Dấu hiệu tinh tế cho thấy ai đó không thích bạn

(Hình minh họa: Brooke Cagle/Unsplash)

Trong giao tiếp và những mối quan hệ, không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận ra ai đó không phải là fan của bạn, đặc biệt nếu họ giỏi che giấu điều đó.

Nhưng đừng lo lắng, vẫn có cách giúp bạn phát hiện những dấu hiệu tinh tế cho thấy ai đó không phải là người đánh giá cao và yêu thích bạn, ngay cả khi họ đều mỉm cười đáng yêu khi ở bên bạn.

Hiểu được các tín hiệu ẩn có thể cứu bạn khỏi rất nhiều nỗi đau và sự nhầm lẫn không cần thiết. Với cách để phá vỡ quan niệm sai lầm rằng một khuôn mặt thân thiện luôn đồng nghĩa với một người bạn, hãy để ý một số dấu hiệu bất ngờ cho thấy ai đó có thể không thích bạn nhiều như bạn nghĩ.

Hãy nhớ rằng, kiến thức là sức mạnh. Và bạn càng biết nhiều về hành vi của con người, bạn càng chuẩn bị tốt hơn để điều hướng thế giới phức tạp của các mối quan hệ.

Quá lịch sự nhưng lại thiếu sự ấm áp

Bạn có bao giờ nhận thấy một số người có thể cực kỳ lịch sự nhưng bạn vẫn không cảm nhận được sự ấm áp và thoải mái? Lịch sự là một chuẩn mực xã hội và rất dễ tuân theo. Nhưng còn ấm áp? Điều đó xuất phát từ cảm giác yêu thích và tôn trọng người khác một cách chân thành. Nếu ai đó luôn thân mật nhưng dường như không bao giờ thể hiện bất kỳ sự ấm áp hoặc quan tâm thực sự nào đến bạn, đó có thể là dấu hiệu tinh tế rằng họ không phải là người hâm mộ lớn nhất của bạn. Họ đang tuân theo kịch bản xã hội nhưng trái tim họ không ở trong đó.

Họ không bao giờ là người đầu tiên tiếp cận

Bạn đã từng ở trong một tình bạn mà dường như bạn luôn là người chủ động liên lạc chưa?
Bạn luôn là người gửi tin nhắn đầu tiên, đề nghị đi chơi hoặc kiểm tra xem họ thế nào. Và chắc chắn, họ sẽ trả lời, nhưng họ chưa bao giờ bắt đầu cuộc trò chuyện. Đó có thể là những dấu hiệu cho thấy họ không đầu tư nhiều vào mối quan hệ như bạn. Điều đó không hẳn là họ không thích bạn, nhưng chắc chắn là dấu hiệu cảnh báo không nên bỏ qua. Suy cho cùng, tình bạn là con đường hai chiều. Nếu bạn đang làm tất cả để xây dựng, đã đến lúc tạm dừng và xem xét lại liệu đây có phải là mối quan hệ đáng theo đuổi hay không.

Họ không tập trung khi bạn đang nói chuyện

Bạn đang kể một câu chuyện hoặc đang chia sẻ điều gì đó mà bạn đam mê và nhận thấy họ không thực sự lắng nghe. Đôi mắt của họ đang đảo quanh, họ đang kiểm tra điện thoại hoặc tệ hơn là họ đang ngáp. Nếu họ không thể dành toàn bộ sự chú ý cho bạn khi bạn nói, đó có thể là dấu hiệu họ không coi trọng suy nghĩ của bạn hoặc những gì bạn nói. Và đó không chỉ là sự thiếu tôn trọng – nó còn có thể cho thấy họ không thích bạn với tư cách là một con người.

Họ tránh những cuộc trò chuyện cá nhân

Bạn đã bao giờ cố gắng trải lòng với ai đó và thấy họ thay đổi chủ đề hoặc đưa ra những câu trả lời mơ hồ chưa? Nếu ai đó luôn tránh xa các cuộc trò chuyện cá nhân, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ không muốn mối quan hệ trở nên sâu sắc hơn. Nếu họ luôn giữ mọi thứ ở mức bề nổi bất chấp nỗ lực tìm hiểu sâu hơn của bạn, thì đó có thể là do họ không muốn tìm hiểu rõ hơn về bạn.

Họ hiếm khi vui mừng vì chiến thắng của bạn

Bạn có biết rằng nụ cười chân thật không chỉ liên quan đến miệng mà còn liên quan đến các cơ xung quanh mắt? Đó là một trong những mẩu tin thú vị về hành vi của con người. Bây giờ, hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn chia sẻ tin vui với người này. Nụ cười của họ có chạm đến mắt họ không? Hay nó có vẻ hơi gượng ép, nhạt nhòa quá nhanh? Một người thích bạn sẽ thực sự hạnh phúc vì những thành công và thành tựu của bạn. Họ sẽ ăn mừng cùng bạn, cổ vũ bạn và niềm hạnh phúc của họ sẽ được thể hiện rõ qua phản ứng của họ. Nhưng nếu họ luôn hạ thấp chiến thắng của bạn, đưa ra những câu trả lời thờ ơ hoặc nhanh chóng thay đổi chủ đề, đó có thể là dấu hiệu họ không thực sự vui mừng cho bạn. Đó không chỉ là dấu hiệu của sự ghen tị mà còn có thể cho thấy họ không thích bạn nhiều như họ giả vờ. Suy cho cùng, thật khó để có thể thực sự hạnh phúc với người mà bạn không thích, cho dù bạn có là một diễn viên giỏi đến đâu.

Họ không đưa bạn vào kế hoạch của họ

Hôm nay là cuối tuần, bạn đang lướt mạng xã hội và đây rồi – một bức ảnh nhóm bạn bè của bạn, đang vui vẻ mà không có bạn. Bạn buồn không? Cảm giác bạn chỉ là người xa lạ, đúng không? Nhưng đây là điều bạn nên nhớ: giá trị của bạn không được xác định bằng việc ai đó có đưa bạn vào kế hoạch của họ hay không. Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc thảo luận của chúng ta, nếu một người liên tục loại bạn khỏi các sự kiện xã hội hoặc các cuộc tụ họp của họ, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ không thích ở bên bạn nhiều như họ đã thể hiện. Hãy nhớ rằng, những người bạn thật sự sẽ nỗ lực để có được bạn vì họ thích ở bên bạn. Bạn xứng đáng được ở bên những người coi trọng và đánh giá cao con người thật của bạn.

Hãy nhớ rằng, cuộc sống quá ngắn ngủi để dành thời gian lo lắng về những người không thực sự thích ở bên bạn.

Suy cho cùng, hãy cứ là chính mình, bởi như người ta thường nói, “những người không đánh giá bạn đúng thì không quan trọng với bạn, còn những người quan trọng với bạn thì họ chẳng hề quan tâm đến những thiếu sót của bạn.”

(theo Hack Spirit)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: