Sự thật thú vị về một số địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Great Wall Of China. (ảnh: Kevin Frayer/Getty Images)

The “Triangle”
Chỉ nghe cái tên thôi cũng đủ gợi lên hình ảnh những vụ tai nạn máy bay, tàu thủy,… “Tam giác quỷ” là một trong những địa điểm mà khoa học vẫn chưa giải thích được. Nhưng nó ở đâu? Nó tồn tại trong một khu vực giữa Florida’s Fort Lauderdale, Bermuda và Puerto Rico. Khoảng một triệu km vuông! Nơi này giữ kỷ lục về hầu hết các vụ mất tích từng xảy ra.

The “Great Wall Of China”
Trái ngược với niềm tin phổ biến, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc không phải là một bức tường liên tục đồng nhất. Thay vào đó, nó được tạo thành từ một số bức tường và các chiến lũy được xây dựng bởi các triều đại Trung Quốc khác nhau trong khoảng thời gian 2000 năm. Một số phần của bức tường thậm chí đã biến mất hoàn toàn do xói mòn tự nhiên và sự tàn phá của con người.

The “Sinking”
Venice được ví như Atlantis trong tương lai. Venice, Ý, nổi tiếng với những con kênh và kiến trúc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, thành phố đang dần chìm xuống với tốc độ khoảng 1-2mm mỗi năm do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm mực nước biển dâng cao và trọng lượng của các tòa nhà trong thành phố. Nếu biến đổi khí hậu bắt đầu trở thành một vấn đề thực sự, nó có thể chìm hoàn toàn trong vài trăm năm nữa.

The “City That Was Hidden By Lava”
Thành phố cổ Pompeii được bảo tồn bởi một vụ phun trào núi lửa. Pompeii, một thành phố La Mã cổ đại nằm gần Napoli, Ý ngày nay, đã bị chôn vùi trong tro và đá bọt khi Mount Vesuvius phun trào vào năm 79 sau Công nguyên. Thành phố được bảo tồn dưới lớp mảnh vụn núi lửa trong hơn 1500 năm trước khi được tái khám phá vào Thế Kỷ 18.

Toàn cảnh Công viên Khảo cổ học Pompeii vào ngày 11 Tháng Giêng năm 2023 tại Pompei, Ý. Casa dei Vettii mở cửa trở lại cho công chúng sau 4 năm trùng tu, một trong những ngôi nhà thú vị nhất của Công viên Khảo cổ do có nhiều bức bích họa bao gồm cả hình ảnh nổi tiếng của Thần Priapus. (ảnh: Ivan Romano/Getty Images) (ảnh: Ivan Romano/Getty Images)

The “Statue Army”
Terracotta Army nổi tiếng ở Tây An, Trung Quốc, không phải do các nhà khảo cổ học phát hiện, mà bởi những nông dân đào giếng vào năm 1974. Người ta ước tính rằng đội quân hơn 8,000 binh lính đất nung và ngựa đã được chôn để bảo vệ lăng mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng vào Thế Kỷ III, trước Công nguyên.

The “Peach Name”
Thành phố cổ Machu Picchu, nằm ở Peru, được xây dựng mà không cần đến xe cộ hay động vật kéo. Thay vào đó, những tảng đá khổng lồ dùng để xây dựng thành phố được vận chuyển bằng tay và đặt vào vị trí với độ chính xác đáng kinh ngạc.

Hai sĩ quan cảnh sát đi qua khu di tích nổi tiếng thế giới Machu Picchu ở Peru vào ngày 24 Tháng Giêng, năm 2023. Khu di tích nổi tiếng thế giới thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày và thúc đẩy nền kinh tế của toàn vùng Cusco bị đóng cửa vô thời hạn do tình trạng bất ổn chính trị và phản kháng đang siết chặt quốc gia Nam Mỹ này. (ảnh: Michael Robinson Chávez/The Washington Post via Getty Images)

The “City That Was Carved Out Of A Mountain”
Thành phố Petra được chạm khắc từ đá sa thạch. Thành phố cổ Petra ở Jordan được người Nabataean chạm khắc trên vách đá sa thạch hơn 2000 năm trước (nói về sự cống hiến). Thành phố nổi tiếng với những mặt tiền phức tạp, bao gồm Kho bạc mang tính biểu tượng, được xuất hiện trong bộ phim “Indiana Jones and the Last Crusade”.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: