Điều gì trong “7 Steps to Living Your Best Life”

(minh họa: Gabriella Clare Marino/Unsplash)

“Manifest: 7 Steps to Living Your Best Life” là một cuốn sách về cách thay đổi bản thân được viết bởi một nhà thuyết giảng về cuộc sống và diễn giả truyền động lực nổi tiếng – Roxie Nafousi.

Trong bản tóm tắt của cuốn sách dài 2000 từ này, hãy khám phá những hiểu biết chính và các bước thực hành được trình bày. Tập trung vào sự phát triển cá nhân, khám phá bản thân và sống có mục đích, tác giả hướng dẫn người đọc đi qua một quá trình toàn diện để thể hiện ước mơ, vun đắp hạnh phúc và tạo dựng một cuộc sống trọn vẹn.

Sức mạnh của ý muốn

Cuốn sách bắt đầu bằng việc nhấn mạnh sức mạnh của ý định trong việc định hình cuộc sống của mỗi người. Tác giả khám phá khái niệm về Luật Hấp Dẫn và nêu bật tầm quan trọng của việc sắp xếp suy nghĩ, niềm tin và hành động của một người với mong muốn của họ. Bằng cách nuôi dưỡng một tư duy tích cực và đặt ra những mục đích rõ ràng, các cá nhân sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc để biến những ước mơ của mình thành hiện thực.

Khám phá con người thật của bạn

Phần này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khám phá bản thân và hiểu được giá trị cốt lõi, niềm đam mê và mục đích của một người. Cuốn sách cung cấp hướng dẫn về nội tâm, tự phản ánh và xác định điểm mạnh cá nhân. Bằng cách hiểu rõ mình là ai và điều gì thực sự quan trọng với bản thân, chúng ta có thể sắp xếp cuộc sống của mình phù hợp với con người thật của mình và tạo ra một cảm giác viên mãn.

Đặt mục tiêu rõ ràng và hình dung ra những thành công

Cuốn sách đi sâu vào quá trình thiết lập các mục tiêu rõ ràng và cụ thể phù hợp với các giá trị và nguyện vọng của từng cá nhân. Tác giả giải thích các kỹ thuật hình dung và sức mạnh của việc tạo ra một tầm nhìn chi tiết về kết quả mong muốn của mỗi người. Bằng cách hình dung ra những thành công và tập trung hướng tới mục tiêu của mình, chúng ta sẽ hiện thực hóa những ước mơ của bản thân.

Vượt qua những niềm tin và nỗi sợ hãi hạn chế

Phần này đề cập đến tầm quan trọng của việc xác định và vượt qua những niềm tin và nỗi sợ hãi có khả năng cản trở một người đạt được mục tiêu của họ. Cuốn sách cung cấp các chiến lược để thách thức các kiểu suy nghĩ tiêu cực, định hình lại niềm tin và nuôi dưỡng tư duy phát triển. Bằng cách đối mặt với nỗi sợ hãi và thay đổi niềm tin giới hạn, chúng ta sẽ giải phóng tiềm năng thực sự của mình và thể hiện cuộc sống tốt nhất của mình.

Hành động bằng niềm cảm hứng 

Cuốn sách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện hành động bằng niềm cảm hứng mãnh liệt của bạn để hướng tới các mục tiêu. Nó khám phá khái niệm về thực hành có chủ ý, nỗ lực nhất quán và sự kiên trì. Tác giả hướng dẫn độc giả thông qua các chiến lược để vượt qua sự trì hoãn và duy trì động lực. Bằng cách thực hiện hành động nhất quán và đầy cảm hứng, các cá nhân sẽ có khả năng đạt được tiến bộ hướng tới mục tiêu của họ và thể hiện kết quả mong muốn của họ.

Hành động bằng niềm cảm hứng. (minh họa: Carles Rabada/Unsplash)

Nuôi dưỡng tư duy tích cực và dồi dào

Phần này tập trung vào tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng tư duy tích cực và dồi dào. Cuốn sách khám phá sức mạnh của lòng biết ơn, những lời khẳng định tích cực và sự tự chăm sóc bản thân trong việc duy trì một cái nhìn tích cực. Nó cung cấp các kỹ thuật để điều chỉnh các tình huống tiêu cực, thực hành yêu bản thân và nuôi dưỡng tư duy phong phú. Để thu hút nhiều trải nghiệm tích cực hơn vào cuộc sống của mình, hãy nhìn ra những tích cực trong cuộc sống và nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần và cảm xúc.

Trân trọng những hành trình và ăn mừng những thành công

Cuốn sách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đón nhận hành trình hướng tới mục tiêu của mỗi cá nhân và ăn mừng những thành công, dù lớn hay nhỏ. Tác giả còn khuyến khích người đọc rèn luyện lòng từ bi, kiên nhẫn và khả năng phục hồi. Cuốn sách cũng cung cấp các chiến lược để vượt qua những thất bại và duy trì thái độ tích cực trong các thử thách. Để hài lòng hơn và tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống một cách tốt nhất, hãy trân trọng quá trình và kỷ niệm các mốc quan trọng.

“Manifest: 7 Steps to Living Your Best Life” đưa ra một lộ trình toàn diện để chuyển hóa cá nhân theo hướng tốt đẹp hơn và giúp người đọc sống có mục đích hơn. Thông qua sức mạnh của ý muốn, việc khám phá bản thân, thiết lập mục tiêu và trau dồi tư duy tích cực, các cá nhân sẽ thể hiện ước mơ của mình và tạo ra một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc. Cuốn sách cung cấp các chiến lược thực tế, hướng dẫn sâu sắc và các ví dụ thực tế để trao quyền cho người đọc trên hành trình hướng tới cuộc sống tốt nhất của họ.

Bằng cách thực hiện bảy bước được trình bày trong cuốn sách, người đọc sẽ mở khóa toàn bộ tiềm năng của mình, vượt qua những trở ngại và thể hiện những mong muốn sâu xa nhất của mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: