Gen Z khó quản lý?

(Hình minh họa: Unsplash)

40% người tham gia khảo sát (bao gồm Gen Z) của công ty tư vấn chiến lược Redfield & Wilton Strategies nói họ là những đồng nghiệp khó làm cùng.

Trong 10 năm tới, Gen Z  trở thành lực lượng lao động chính trong xã hội, nhưng thế hệ trẻ này không muốn “lăn xả” dành hết sức lực vào nơi làm việc như cha anh mình, mà muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu hỏi thế hệ Millennial, hay Gen X nhận xét về đồng nghiệp Gen Z, rất nhiều người trả lời là “khó hòa nhập,” “khó ưa.” Cụ thể, 38% thế hệ Millennial thừa nhận khó hòa nhập với Gen Z; 45% Gen X “không ưa” Gen Z, 41% thế hệ Baby Boomers nói Gne Z “thiệt là khó chịu.”

Về mặt quản lý, 36% người khảo sát nói Gen Z là nhóm khó quản lý nhất. Ngay cả những Gen Z cũng tự cảm thấy nhóm đồng trang lứa là những người quản lý tồi nhất (33%). Tỷ lệ này là 32% với thế hệ Millennials, 38% Gen X và 49% người thuộc thế hệ Baby Boomers.

Đáp trả lời nhận xét về thế hệ của mình, Ajla Brama, một giám đốc Gen Z, nói cách làm việc đang khiến thế hệ của cô bị hiểu lầm. “Chúng tôi xem công việc là để trang trải chi phí, không phải là lối sống,” cô nói. “Điều này khiến nhà tuyển dụng và đồng nghiệp lớn tuổi khó hiểu. Chúng tôi không muốn bỏ sức ra làm quần quật, nếu không được trả công xứng đáng.”

(Hình minh họa: Unsplash)

Đồng ý với quan điểm này, Sean Puddle, giám đốc điều hành công ty nhân Robert Walters, trụ sở New York, nói họ là thế hệ ưu tiên sức khỏe tâm lý, cân bằng cuộc sống, đi ngược với chuẩn mực văn hóa làm việc truyền thống.

Nếu hiểu và đáp ứng được giá trị của Gen Z, nhà tuyển dụng có thể tận dụng được khả năng vượt trội về công nghệ, tư duy sáng tạo của họ, thậm chí “các nhà lãnh đạo phải học cách thích nghi” với Gen Z, như lời Steffo Shambo, giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp Shambo Consulting, người đang có nhân sự chủ yếu là Gen Z.

Còn Gianna Driver, giám đốc nhân sự công ty an ninh mạng Exabeam, cũng cho rằng chính họ phải thay đổi văn hóa khi lực lượng trẻ Gen Z tham gia vào công ty. Họ là thế hệ đánh giá cao sự đa dạng, công bằng hơn bất kỳ thế hệ nào trước đây. Sự trái chiều quan điểm trong môi trường công sở nên được cởi mở.

(theo Newsweek)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: