Giã từ kem nền

Ngành làm đẹp đã và tiếp tục đang hướng tới việc dùng kem dưỡng ẩm, hạn chế bớt kem nền. (minh họa: Unsplash)

Ngày càng nhiều người chấp nhận để mặt mộc hoặc dùng kem dưỡng ẩm có màu, nếu mặt có khuyết điểm, chứ không dùng kem nền.

Ngành làm đẹp đã và tiếp tục đang hướng tới việc dùng kem dưỡng ẩm, hạn chế bớt kem nền, loại dùng lâu năm có thể làm hại da.

Việc dùng kem nền cốt để che dấu những khuyết điểm trên gương mặt, trong đó, với nhiều người, mụn trứng cá là… niềm đau chôn giấu. Nhưng khi dịch bệnh COVID-19 kéo dài tới hơn hai năm, khẩu trang là thứ che giấu được “niềm đau” này, nên nhiều người bỏ luôn thói quen xài kem nền.

Chẳng cần phải makeup khi đeo khẩu trang. (minh họa: engin akyurt/Unsplash)

“Sau khi đã quen với việc đeo khẩu trang suốt hơn hai năm, tôi cảm thấy thật khó chịu khi phải bôi kem nền,” Colleen Gwen Armstrong, 45 tuổi, nói với New York Times. Hiện cô vẫn kẻ lông mày, chuốt mi, che khuyết điểm vùng bọng mắt và thoa son, nhưng không dùng kem nền nữa.

Còn Lauren Fritsky, nhà tiếp thị và nhà văn, mô tả việc từ bỏ lớp kem nền trên mặt khiến giống như trút bỏ được cái gì đó nặng nề, bức bối.

Việc xài kem dưỡng ẩm là cần thiết, để giữ cho làn da luôn tươi sáng. Nên thay vì đắp lên mặt một lớp kem nền, rồi thêm phấn, má hồng,… sẽ càng làm hại da. Xu hướng hiện nay là dùng các sản phẩm mỏng và nhẹ, các loại kem dưỡng ẩm có màu và dạng nước mà không phải kem nền.

Việc dùng kem nền cốt để che giấu những khuyết điểm trêm gương mặt, trong đó, với nhiều người, mụn trứng cá là… niềm đau chôn giấu. (minh họa: Unsplash)

Donni Davy, chuyên gia trang điểm cho series phim truyền hình Euphoria, cho biết, từ lâu, cô không sử dụng kem nền hoặc phấn phủ cho các diễn viên. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm kem che khuyết điểm hay kem nền, cô cũng chỉ sử dụng kem nền dạng nước để chấm vào các nốt mụn trên gương mặt diễn viên, người mẫu. Đồng thời, cô kiên quyết không chỉnh sửa hình ảnh, hiển thị rõ lỗ chân lông và bề mặt da không hoàn hảo của người mẫu.

“Nhiều đạo diễn, ít nhất là những người tôi từng làm việc cùng, muốn để làn da thật trên màn ảnh. Họ ghét kem nền lắm! Mà đây cũng là mong muốn của tôi, từ lâu rồi,” Davy nói. Thay vào đó, cô dùng kem dạng lỏng, kết cấu mỏng và nhẹ (skin tint), hoặc kem nền trộn với phấn bắt sáng (highlighter) hay kem dưỡng ẩm. “Ban đầu, tôi cũng sốc lắm đó chớ. Rất khó chịu khi nhìn vào màn hình máy quay trên phim trường, với bộ ‘mặt thật’ của các diễn viên,” cô nói.

Ba năm trước, kem nền là thứ không bao giờ thiếu trên gương mặt chuyên gia trang điểm Bobbi Brown, 65 tuổi. Nhưng từ khi 62 tuổi, bà bỏ hẳn việc dùng kem nền, không phải mình bà, mà với khách hàng, bà cũng dùng ít đi. Bà cho rằng đã có sự thay đổi trong ngành công nghiệp làm đẹp, thoải mái là trên hết, chứ không cần đắp tùm lum thứ trên gương mặt.

Đắp lên mặt một lớp kem nền, rồi thêm phấn, má hồng,… sẽ càng làm hại da. (minh họa: Unsplash)

Làn sóng từ bỏ kem nền xuất hiện cùng thời điểm kiến thức chăm sóc da ngày càng được nâng cao. Nhiều phụ nữ để mặt mộc hoặc chỉ dùng kem che khuyết điểm. Một số khác tìm thấy lựa chọn thay thế kem nền, thường thiên về chăm sóc da hơn.

Chuyên gia trang điểm Kerrin Jackson khuyên mọi người hãy bắt đầu bằng việc giảm dần lượng kem nền bạn sử dụng. “Dần dần, bạn sẽ nhận thấy rằng mình có thể trông thật tuyệt vời mà không cần kem che khuyết điểm hay sản phẩm che phủ,” cô nói.

Không dùng kem nền, vẫn xinh mà! (minh họa: Unsplash)

Các sản phẩm thay thế cho kem nền, có thể cung cấp hàng loạt các thành phần như vitamin C, acid hyaluronic, niacinamide và kem chống nắng, nhằm cạnh tranh với các loại serum truyền thống. Các sản phẩm này tạo một lớp nền sáng và căng mọng, khiến người dùng tự tin hơn, thay vì sử dụng lớp kem che phủ dày.

Trong khi đó, một số chuyên gia trang điểm khác cho rằng việc không sử dụng kem nền hay sản phẩm che phủ nào đó, phù theo làn da ở mọi lứa tuổi. Nhưng trong kỷ nguyên mới đang mở ra làn sóng chấp nhận bản thân, nếu bạn sử dụng kem nền vì sở thích cá nhân, cũng chẳng có gì là sai.

Đọc thêm:

-Mỹ phẩm hết hạn sử dụng, đừng vội vứt đi!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: