Gọi món nghêu, được phục vụ… ngọc trai

(minh họa: Unsplash)

Scott Overland phát hiện một viên ngọc trai tím trong món nghêu khi ăn cùng vợ con tại nhà hàng Salt Air ở Delaware.

Tuần trước, Scott Overland ở Phoenixville, Pennsylvania, dẫn vợ và hai con đến nhà hàng Salt Air, thành phố Rehoboth Beach, tiểu bang Delaware thì phát hiện một viên ngọc màu tím trong món ngao khai vị giá $14. Theo NBC.

“Ban đầu tôi tưởng mình cắn phải một mảnh vỏ, trong khi vợ tôi cho rằng đó là một cục kẹo, trước khi tôi nhận ra đó là viên ngọc,” Overland nói. “Trước giờ tôi cứ nghĩ ngọc chỉ có trong trai, chưa từng nghĩ nó nằm cả con nghêu”.

Ngọc trai có thể phát triển trong các loài nghêu và một số loại nhuyễn thể khác. Trong trường hợp này, viên ngọc phát triển bên trong giống nghêu nước mặn phía Bắc Hoa Kỳ, được nuôi tại trại thủy sản Cherrystone Aqua Farms ở Vịnh Chesapeake.

Ngọc trai có thể phát triển trong các loài nghêu và một số loại nhuyễn thể khác. (minh họa: Unsplash)

Nhân viên nhà hàng đã xác nhận nguồn gốc của con nghêu. Tim Parsons, phát ngôn viên Ballard Clams and Oysters, công ty mẹ của trại thủy sản, cho biết, thực khách thường tìm thấy ngọc trong các món hải sản có vỏ. Điều này xảy ra cứ hai, ba năm một lần. Công ty này thu hoạch khoảng 60-80 triệu con nghêu mỗi năm ở Chesapeake.

Loài nghêu nước mặn này thường cho ra ngọc trai không xà cừ và trông giống như sứ, theo Viện Đá quý Mỹ. Chúng có màu trắng đến nâu, pha một ít sắc tím, hiếm khi có hình cầu mà thường có dạng hơi dẹt như viên ngọc được Overland phát hiện. Phát ngôn viên Parsons khuyên Overland đưa viên ngọc đi thẩm định và cho rằng nó rất có giá trị, nhưng không biết là bao nhiêu.

Overland kể trong câu chuyện của mình, là anh suýt đem trả lại món nghêu khai vị vì nhà bếp rắc tiêu lên. Vợ anh rất không thích tiêu. “Thật là điên khùng nếu tôi trả lại món. Đôi khi mình gặp may vì không phải là thực khách khó tính,” anh nói đùa.

Năm ngoái, một cô gái Thái Lan tình cờ phát hiện viên ngọc trai màu cam trong món ốc biển mua tại chợ để nấu bữa tối. Một khách hàng ở Trung Quốc ra giá 10 triệu bath ($321,000) để mua viên ngọc.

Đọc thêm:

-Cảnh báo “siêu lũ lụt” ở California

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: