Hoạt động ngoài trời miễn phí cùng con trẻ trong mùa Hè

(ảnh: Andrew Seaman/Unsplash)

Mùa Hè trôi qua rất nhanh và con bạn chỉ có một hoặc hai tháng để nghỉ ở nhà, nhưng giá cả giờ tăng cao, phá vỡ nhiều chuyến du lịch cùng con.

Khi xăng, đồ ăn thức uống, tiền khách sạn vượt quá ngân sách, bạn phải tính đến kế hoạch vui chơi mùa Hè miễn phí thôi! Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn sẽ không mất gì ngoài thời gian, dễ dàng thực hiện ở trong hoặc gần nhà và hết sức thú vị.

1.Hoạt động dưới nước
Nhiều thị trấn và thành phố có khu vực dành để té nước hoặc một số loại hoạt động dưới nước ở ngoài trời giúp mọi người hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Đóng gói một số đồ chơi ngoài trời, mang theo đồ ăn cho bữa trưa và đặt một ít bánh ngọt, trái cây vào ngăn mát để chống đói. Không ai muốn từ chối khi được rủ đi chơi té nước trong một bồn tắm bê tông khổng lồ.

2.Rửa xe
Mở một số bài hát yêu thích của bạn, đổ đầy xà phòng và nước vào xô, lấy cả đống khăn bông, vặn vòi và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ khi lau chùi chiếc xe của gia đình cho đến khi nó thật đẹp và sạch sẽ.

Rửa xe là một cách tuyệt vời để dạy con bạn, bất kể ở độ tuổi nào, cách làm sạch bề mặt đúng cách. Đừng lo lắng về việc con bạn có làm tốt hay không. Điều quan trọng ở đây là tất cả các thành viên trong gia đình đều đang hoàn thành một việc vặt trong danh sách nội trợ, thể hiện trách nhiệm của mỗi người và chia sẻ khoảng thời gian vui vẻ khi làm việc đó cùng nhau, giúp cả nhà đoàn kết hơn.

3.Đi dã ngoại
Dã ngoại là một hoạt động phổ biến vào mùa Hè. Bạn có thể dành cả buổi sáng hoặc buổi chiều cùng gia đình mình cho chuyến nghỉ mát này.

Mang theo mọi thứ vào túi giữ lạnh hoặc ba lô và đạp xe đến công viên địa phương. Tìm cái cây lớn nhất hoặc một con sông gần nhà, trải thảm và hòa mình vào thiên nhiên. Nếu con bạn đã đủ lớn để đọc, hãy hỏi xem các con có muốn đọc sách sau khi ăn không.

Thật yên bình khi cùng con cái đọc một cuốn sách dưới gốc cây vào mùa Hè.

4.Đi dạo trong công viên
Bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về thời gian bên ngoài vào mùa Hè. Đến công viên là một cách để dành hàng giờ để giải trí, đặc biệt là nếu bạn tìm thấy một công viên thực sự tuyệt vời mà con bạn thích hoặc chưa từng đến trước đây.

Alisson Romero ở Los Angeles đang hứng nước trong khu vui chơi giải trí tại Công viên Magic Johnson ở Willowbrook trong mùa Hè. (ảnh: Gary Coronado / Los Angeles Times via Getty Images)

Thay vì ngồi lì trên ghế, dán mắt vào điện thoại, hãy tham gia các hoạt động trong công viên cùng các con của mình. Công viên là một trong nhiều cách mà bạn có thể kết hợp việc tập thể dục vào thời gian mà bạn dành cho con cái.

5.Đi tìm đồ vật hoặc kho báu theo bản đồ

Chọn một công viên địa phương mà bạn thường đến để đi bộ hoặc đi xe đạp và suy nghĩ xem có những loại động/sinh vật nào ở đó, ví dụ như chim, sóc, hoa, cây hoặc côn trùng.

Dùng ứng dụng Word trong máy tính xách tay, đặt hình ảnh của từng loài chim, cây hoặc hoa khác nhau vào một trang rồi in ra để khi con bạn tìm thấy những gì, chúng có thể khoanh tròn thứ đó. Nếu bạn không có máy in, hãy viết các đồ vật ra một tờ giấy hoặc để con bạn thu thập chúng vào một cái giỏ.

6.Đi thư viện
Vào những ngày mưa, hãy đến thư viện để đọc sách, chọn một số bộ phim hoặc tham gia vào nhiều hoạt động khác mà các thư viện ngày nay thường có.

Nếu bạn sống ở thành phố, thư viện của thành phố sẽ có nhiều hoạt động bổ ích dành cho bạn và con cái. Đạp xe hoặc đi bộ đến đó để tận hưởng một buổi sáng hoặc buổi chiều mưa.

7.Chơi với nước
Vòi phun nước, đấu súng nước, bể bơi, miếng đệm để nhảy… Có rất nhiều cách để chơi với nước vào những ngày Hè oi bức. Nếu bạn có trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi và đang rèn luyện các kỹ năng vận động, hãy cân nhắc đến việc mang theo một số chai, bình và bát có kích thước khác nhau và khuyến khích con bạn đổ nước vào những vật dụng này.

8.Đi xe đạp
Đi xe đạp là một cách hay để kết hợp giữa tập thể thao và tham gia hoạt động ngoài trời cùng gia đình. Cuối buổi đạp xe, như một phần thưởng, hãy đưa con bạn đến cửa hàng kem gần nhất để cùng các con nhâm nhi vài ly kem. Không gì sảng khoái bằng được ăn kem trong những ngày Hè nóng nực.

9.Cắm trại ở sân sau
Ngủ ngoài trời là một trong những hoạt động thú vị mà cả trẻ em và người lớn đều yêu thích. Tận hưởng không khí mát mẻ của ban đêm, tiếng dế kêu, nằm trên bãi cỏ và đếm sao, máy bay và vệ tinh. Đó là thú vui lành mạnh.

Và điều tuyệt vời nhất khi cắm trại ở sân sau là bạn không cần phải mang theo một đống thiết bị cắm trại nào cả. Có nhiều bậc cha mẹ còn sử dụng hoạt động cắm trại ở sân sau để giúp con cái họ làm quen với ý tưởng ngủ ngoài lều.

10.Xem phim buổi tối
Có những buổi tối mà bạn nên dành để thưởng thức những bộ phim kinh điển cùng gia đình mình. Hãy kết hợp hoạt động này với chuyến đi đến thư viện và chọn một vài bộ phim dành cho mọi lứa tuổi để xem cùng các con.

Ngoài ra, để buổi xem phim thêm phần vui tươi, hãy ghé siêu thị để mua một túi bỏng ngô và đồ uống có gas mà bạn và con mình thích!

11.Tổ chức ăn BBQ cùng gia đình
Không có gì để diễn tả mùa hè đúng hơn là một bữa tiệc BBQ. Thật tuyệt vời khi cả gia đình bạn được mời đến dự tiệc ngoài trời ở sân sau của ai đó, ăn BBQ, uống một chút nước ngọt, chơi một số trò chơi và nói chuyện thâu đêm.

(minh họa: Stephanie McCabe/Unsplash)

Mùa Hè trôi qua nhanh và không ai muốn bỏ lỡ nó. Ngay cả khi bạn chọn ở gần nhà và không chi nhiều tiền để đi đến những nơi xa xôi, tốn kém, hãy nhớ sống chậm lại và tận hưởng mỗi ngày. Chúc bạn một mùa Hè tuyệt vời!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: