‘Khi ta hai mươi’, làm gì để không hối tiếc khi về già

(minh họa: Duy Pham/Unsplash)

Thời gian trôi nhanh đến nỗi đôi khi bạn quên rằng mình cũng đang già đi. Bạn có thể xây dựng cho tương lai của mình, nhưng cũng không bao giờ là đáng trách khi tận hưởng tuổi trẻ của mình.

“Khi ta hai mươi”(lời một bài hát), hãy tự hỏi bạn có thể làm gì nhiều hơn để không phải hối tiếc khi về già? Dưới đây là năm điều bạn có thể cân nhắc thử trong thời gian này:

1.Khám phá thế giới thông qua việc đi du lịch
Hãy xếp vali và đặt vé đi du lịch ngay. Tiền sẽ quay trở lại, nhưng độ tuổi thanh xuân của bạn thì không. Kinh nghiệm là thứ mà không ai lấy đi của bạn được.

(minh họa: NEOM/Unsplash)

2.Tìm hiểu những sở thích mới
Cho dù đó là học một món ăn mới, học một loại đàn, khám phá một môn thể thao mới hay bất cứ điều gì khác mà bạn thấy thú vị, hãy thử. Bạn càng khám phá những điều chưa từng biết, bạn sẽ càng giúp mình trưởng thành hơn.

3.Tìm sự bình yên cho riêng mình
Trong một thế giới đầy hỗn loạn, tìm kiếm sự bình yên cho riêng mình là điều bạn nên bắt đầu làm. Tìm sống chung với những người luôn hỗ trợ bạn để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Bảo vệ sự tỉnh táo của bạn để không ai có thể làm hỏng nó.

4.Quản lý tài chính một cách có trách nhiệm
Tận hưởng cuộc đời khi còn trẻ thực sự là một cơ hội bạn không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên, quản lý tài chính cũng là điều bạn không được phép lơ là. Hãy làm điều đó một cách có trách nhiệm để tận hưởng những điều tốt nhất của cả hai thế giới!

(minh họa: Towfiqu barbhuiya/Unsplash)

5.Chấp nhận rủi ro và thay đổi
Tại thời điểm này trong cuộc sống của bạn, rất nhiều thứ đang bắt đầu thay đổi. Bạn đang ở giữa thế hệ trẻ và già, đó là lý do tại sao bạn thường cảm thấy lạc lõng vào một lúc nào đó trong cuộc đời. Bạn có thể cảm nhận khi bạn cảm thấy không thoải mái, đó là lúc bạn biết mình đang trưởng thành. Chấp nhận mọi thử thách và thay đổi, bất kể là gì, để phát triển. Nếu bạn thất bại, không sao cả, hãy rút kinh nghiệm và làm tốt hơn vào những lần sau. Bạn sẽ chỉ sống một lần và chấp nhận rủi ro là điều mà bản thân bạn trong tương lai sẽ rất tự hào.

Hãy nhớ rằng hành trình của mọi người là duy nhất. Trải nghiệm của một người có thể khác nhau. Cuộc sống của bạn là trách nhiệm của bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu từ chính mình, tiếp tục theo đuổi những giấc mơ và luôn cố gắng để lúc nào cũng tự hào về bản thân.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: