Kiếm thêm tiền nhờ giảm giờ việc chính, làm nhiều việc phụ

Odio-Sutton giảm giờ việc chính, làm thêm việc phụ để dành được nhiều thời gian cho các con gái nhỏ của mình. (Hình minh họa: Eldar Nazarov/Unsplash)

Emily Odio-Sutton bắt đầu công việc phụ trên Etsy của mình trên ghế dài trong khi xem chương trình truyền hình “Real Housewives” vào Tháng Mười Hai, 2022.

Con gái lớn của cô sẽ bắt đầu học mẫu giáo vào năm 2025 và cô biết mình không thể rời công việc làm online từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều vào giữa ngày để đưa đón con đi học, đi bơi, chơi thể thao.

Trong lúc “lướt web,” Odio-Sutton tìm thấy một loạt video trên YouTube về in theo yêu cầu – một phương pháp thương mại điện tử mà người bán tạo ra các thiết kế cho các sản phẩm như áo phông, túi vải và ly, sau đó đăng sản phẩm trên các thị trường trực tuyến như Etsy hoặc Amazon. Khi khách đặt hàng, một nhà sản xuất bên thứ ba sẽ in thiết kế lên sản phẩm và vận chuyển.

Odio-Sutton quyết định thử. Cửa hàng của cô, chuyên bán quà tặng cho những người có công việc hoặc sở thích cụ thể, đã mang lại doanh thu ít nhất là $236,000 cho đến thời điểm này trong năm nay – trung bình hơn $26,200/tháng, vượt qua doanh số trong năm 2023.

Công việc phụ của cô mất khoảng 10 giờ mỗi tuần, giúp doanh thu của cô tăng lên $54,900/năm. Cô ước tính khoảng một phần ba doanh thu của cửa hàng là lợi nhuận.

Odio-Sutton không muốn nêu tên cửa hàng Etsy của mình để tránh bị sao chép, nhưng sau thành công đó, cô quyết định giảm thời gian làm toàn phần trong vai trò quản lý hoạt động tại một công ty xuất bản sách thiếu nhi, mà chỉ làm bán thời gian vào mùa hè năm 2023. Cô cho biết, công việc này hỗ trợ gia đình cô trang trải chi phí đi nghỉ và trả $20,000 tiền vay sinh viên.

Trước khi mở cửa hàng Etsy, Odio-Sutton thử sức mình với một công việc phụ trực tuyến khác, được gọi là “Amazon FBA.” Cô đến các cửa hàng bán lẻ truyền thống gần nhà ở Melbourne, Florida, mua những mặt hàng đang thịnh hành trên Amazon, đóng gói và gửi đến kho hàng Amazon gần nhà. Sau đó, cô bán lại những sản phẩm đó với mức lợi nhuận thấp thông qua chương trình “Fulfillment by Amazon” của Amazon. Nếu những mặt hàng này tăng giá, cô có lời, còn ngược lại, cô mất trắng. Sau ba tháng, ngôi nhà của cô chất đầy những hộp giày chạy bộ Hoka và các sản phẩm trang điểm Two-Faced.

Với Etsy, những nỗ lực đầu tiên của cô không thành công. Cô bán áo phông Ngày Lễ Tình Nhân và Ngày Thánh Patrick, nhưng trang web của Etsy tràn ngập những sản phẩm tương tự. Để có lời, cô chuyển sang các sản phẩm được ưa chuộng hơn để làm quà tặng như ly, nến, túi vải và nhật ký, cũng như việc tạo ra các thiết kế nhắm vào các công việc hoặc sở thích cụ thể.

Odio-Sutton sử dụng Google hoặc ChatGPT để động não về sở thích hoặc nghề nghiệp thích hợp và biến chúng thành các thiết kế đơn giản, chủ yếu dựa trên văn bản bằng một chương trình có tên là Canva. Tháng Mười năm 2023, cô kiếm được khoảng $5,000 tiền lãi, tương đương với mức lương hàng tháng của công việc toàn thời gian.

Cô kiếm được nhiều tiền hơn trong những tháng mua sắm đông khách. Trong hai tháng cuối năm 2023, doanh số cửa hàng của cô tăng lên $100,000. Odio-Sutton cùng chồng, làm việc với một cố vấn tài chính để đầu tư một phần vào thị trường chứng khoán và các tài khoản tiết kiệm đại học cho con gái.

Odio-Sutton làm việc 20 giờ mỗi tuần cho công việc xuất bản của mình và 10 giờ mỗi tuần trên Etsy. Cô vẫn có tài khoản người bán trên Amazon và mở một cửa hàng Etsy thứ hai vào năm 2023 để bán các mẫu có thể tải xuống cho các sự kiện, lịch trình, lời mời…

Ngoài ra, cô còn làm huấn luyện viên cho Gold City Ventures, nơi dạy những người bán hàng trên Etsy đầy tham vọng cách mở cửa hàng của riêng họ và làm việc theo hợp đồng cho những chủ doanh nghiệp thuê cô quản lý và tiếp thị tài khoản Pinterest.

Bỏ việc chính toàn thời gian để theo đuổi công việc phụ không còn là điều mới mẻ. Theo Odio-Sutton, làm như vậy cũng tốt, nhưng vấn đề của cô là dành được nhiều thời gian cho các con gái nhỏ của mình, như có thể đưa con gái đi chơi thể thao, tập bơi, và chuyện trò với con nhiều hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: