Kiên định, kiên nhẫn và chấp nhận bản thân khi tập thể lực

(ảnh: Sushil Ghimire/Unsplash)

Kết quả của việc tập thể lực không phải là điều duy nhất bạn muốn, mà còn là việc tận hưởng những trải nghiệm trong quá trình tập.

Dưới đây là ba điều quan trọng mà bạn cần nhớ trên con đường tập luyện thể lực:

1.Kiên định
Kế hoạch bạn vạch ra tỉ mỉ đến đâu không quan trọng. Một khi bạn không còn theo đuổi được nó trong hơn một tháng, kế hoạch đó xem như vứt đi. Vì vậy, hãy thực tế với kế hoạch của bản thân. Đừng giới hạn bản thân trong một vài loại thực phẩm nhất định. Đừng ghi danh vào các chương trình tập luyện điên rồ yêu cầu bạn phải có mặt 24/7 trong phòng tập thể dục.

Thỉnh thoảng hãy thưởng thức những bữa ăn yêu thích, không tốt cho sức khỏe của bạn và nhìn chung, hãy cố gắng tận hưởng con đường tập luyện càng nhiều càng tốt. Nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ không thể cam kết với kế hoạch đó trong cuộc sống hoặc nhiều năm tới, hãy loại bỏ nó ngay khi có thể.

2.Kiên nhẫn
Bằng cách nào đó, tính kiên nhẫn cũng liên quan đến tính kiên định đã đề cập trước đó. Bạn phải đủ kiên nhẫn để duy trì sự kiên định. Không có gì tốt đẹp trên thế giới mà bạn có thể đạt được chỉ qua một đêm. Nếu điều này là có thật, thì nó cũng sẽ sớm mất đi.

Tập thể dục cũng vậy. Bạn phải ở trong một chu kỳ liên tục làm việc chăm chỉ rồi phục hồi. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không thấy kết quả cho đến sau nhiều năm. Kết quả sẽ tự thể hiện sau nhiều ngày và nhiều tuần và điều này giúp bạn có động lực để cố gắng hơn những lần trước, và lần sau sẽ tốt hơn lần này.

Vì vậy, nếu bạn so sánh ngoại hình và mức độ thể chất của mình với một hay hai năm trước, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi đáng kể trong cơ thể và tinh thần của mình.

3.Chấp nhận con người thật của mình
Nếu có điều gì đó mà bạn có thể thay đổi để tốt hơn, hãy thay đổi ngay. Cứ giữ cái xấu mãi trong người là không nên. Nhưng đôi khi, có một số điều mà bạn không thích lắm và cũng không thể thay đổi được. Điều đó không có nghĩa là bạn nên thất vọng.

(ảnh: Mr.Lee/Unsplash)

Ai cũng đều khác nhau. Sự thất vọng đó bắt nguồn từ niềm tin sai lầm trong việc so sánh bản thân với những người khác. Và ở một mức độ nào đó, đó là lỗi của một xã hội khiến chúng ta liên tục so sánh mình với những người chẳng hề liên quan đến cuộc sống của riêng mình.

Hy vọng rằng chúng ta đang sống trong thời đại mà sự đa dạng hoá được thừa nhận hơn bao giờ hết. Vì vậy, nếu bạn có đôi chân đầy đặn hơn so với những người cùng lứa tuổi, nếu bạn tích trữ nhiều mỡ ở bụng hơn, hoặc nếu bạn không có bộ ngực vạm vỡ của một vận động viên thể hình, không có gì sai với bạn. Bạn là chính bạn. Làm sao biết được rằng có nhiều người đang khao khát để có được những thứ mà bạn sở hữu. Vì vậy, hãy yêu quý và tôn trọng chính mình.

Bài viết này không đề cập đến việc bạn cần bao nhiêu calories để giảm cân, bao nhiêu lần thực hiện bài Bench Press, bao nhiêu protein để có cơ bắp, bao nhiêu độ cho góc đặt băng ghế của bài tập ngực (thật ra là 30 độ) hoặc nghỉ bao nhiêu giữa các hiệp. Biết được tất cả những điều này là rất có lợi, nhưng trước đó, bạn cần có thái độ đúng đắn và biết được tầm quan trọng của những gì đã được thảo luận, để sau đó bạn có thể thực hiện tất cả các mẹo này tốt hơn và duy trì suốt cả quãng thời gian tập luyện.

Vì vậy, hãy đặt sự kiên định, tính kiên nhẫn và chấp nhận bản thân lên hàng đầu trong quá trình tập luyện để có một cuộc sống phù hợp thú vị và hiệu quả.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: