Kinh nghiệm cho một chuyến bay dài

Cảnh đưa tiễn thân nhân ở phi trường Tân Sơn Nhất những ngày cuối năm 2023. (Hình: Tidoo Nguyễn)

Nhiều người thích ăn mặc sang trọng khi đi máy bay, nhưng đó không phải là xu hướng hiện nay là tìm sự thoải mái, hơn là thời trang.

Khi di chuyển bằng máy bay, bạn muốn được thoải mái nhất có thể, nhưng cũng không muốn mình trông lôi thôi lếch thếch, vậy làm cách nào để trung hòa? Một trong những lời khuyên quan trọng nhất để vượt qua các chuyến bay đường dài là bạn phải cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Mang giày đi êm chân, thoải mái

Khi đi du lịch, bạn sẽ muốn mang những đôi giày vừa thoải mái, vừa dễ mang và cởi. Các sân bay thường rất lớn và cần phải đi bộ nhiều, vì vậy hãy chắc chắn bạn có thể đi lại thoải mái.

Hơn nữa, bạn nhớ không, khi qua cổng an ninh tại phi trường, bạn cần những đôi giày dễ mang và cởi ra. Tốt nhất là mang vớ và giày bít ngón, để an toàn, và không bị lạnh khi lên phi cơ. Những loại vớ ôm chân giúp máu lưu thông đến chân và bàn chân, phù hợp cho những chuyến bay đường dài, làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, có thể xảy ra do ngồi quá lâu.

Mặc quần áo thoải mái

Cố gắng tránh mặc những loại quần áo bó sát, thay vì chọn các loại rộng rãi, thoáng mát mà bạn cảm thấy thoải mái. Mặc quần áo bó sát có thể gây khó chịu trong suốt chuyến bay, nhất là khi cơ thể bạn bắt đầu phù lên do ngồi lâu. Quần áo chật có thể làm tê chân tay.

Quần jean không phải là lựa chọn tốt nhất cho những chuyến bay đường dài, trừ khi nó rộng. Các loại quần legging, quần tập yoga hoặc quần thể thao là lựa chọn tốt nhất.

Bạn cũng nên mặc nhiều lớp, mặc áo thun thoáng khí bên trong áo hoodie hoặc áo nỉ để có thể thích ứng với các nhiệt độ khác nhau nếu cần. Buổi tối trên phi cơ sẽ lạnh đấy. Khi cất cánh và hạ cánh thì máy điều hòa ngưng hoạt động, vì vậy việc mặc quần áo nhiều lớp sẽ giúp bạn chuẩn bị cho cả hai điều kiện.

Một mẹo khác cho các chuyến bay dài là mang thêm quần áo để thay. Nếu bạn đang trên chuyến bay qua đêm hoặc chuyến bay kéo dài hơn 10 giờ, bạn có thể thay quần áo trong thời gian quá cảnh trước khi lên chuyến bay chuyển tiếp.

Một góc phi trường Los Angeles International Airport (LAX) – ảnh: Mario Tama/Getty Images

Đeo kính râm

Hãy nhớ mang theo một cặp kính râm tốt trên chuyến bay, đề phòng trường hợp trời quá sáng. Người kế bên có thể mở cửa sổ và nó làm bạn chói mắt, vì vậy bạn có thể cần chúng ngay cả khi ngồi ở ghế cạnh lối đi. Nếu bạn quên đeo mặt nạ ngủ, kính râm cũng giúp bạn tránh ánh sáng chói lòa.

Tránh gì khi bay dài?

Mang giày phức tạp

Lên máy bay đi du lịch không phải là lúc để bạn diện đôi giày cao gót. Tránh đi dép hoặc giày khó mang vào hoặc cởi ra. Đây cũng không phải là lúc để mang những đôi giày mới mua, vì giày mới dễ làm bạn bị đau chân.

Kính áp tròng

Nếu bạn đã từng đeo kính áp tròng, đừng đeo kính áp tròng trên máy bay! Không khí trên máy bay khô hơn cả sa mạc Sahara đấy, bạn biết không. Nếu bạn đang trên một chuyến bay đường dài, hãy đeo kính!

Đồ trang sức đắt tiền

Khi đi máy bay, hãy cố gắng không đeo bất kỳ đồ trang sức đắt tiền nào. Thứ nhất, điều này có thể gây phiền toái cho tuyến an ninh sân bay vì qua máy soi, thấy kim loại là máy réo lên inh ỏi. Thứ hai, bạn dẽ bị rơi, rớt hoặc mất khi tháo đồ trang sức ra.

Giữ đồ trang sức an toàn khi đi du lịch với hộp đựng đồ, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Nước hoa /dầu thơm có hương nặng

Trên những chuyến bay đường dài, tránh xức nước hoa quá nồng. Bạn thích loại nước hoa này và nghĩ là nó có mùi thơm tuyệt vời, nhưng người khác thì không. Một số người có khả năng chịu đựng mùi hương kém, họ bị đau đầu khi ngửi những mùi thơm quá… nồng nàn.

Tốt nhất là tránh bôi bất kỳ loại nước hoa nào khi lên máy bay, nhưng nếu bạn muốn, hãy chỉ xịt 1 hoặc 2 lần. Tương tự, kem dưỡng da cũng vậy. Nếu có thể, hãy thoa kem dưỡng da không mùi hoặc kem dưỡng da có mùi hương trung tính.

(theo Myworldsights)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: