Làm cha làm mẹ, khó lắm ai ơi!

(minh họa: Patricia Prudente/Unsplash)

Yêu thương con mình là lẽ đương nhiên, nhưng cũng đừng để bản thân phải quay cuồng với vai trò làm cha mẹ.

Là cha mẹ, đôi khi bạn sẽ có cảm giác như mình cần được tiếp sức bằng tình yêu, lòng vị tha và sự kết nối tinh thần với con cái mình. Tuy nhiên, cũng đừng quên lo lắng cho bản thân mình, và không có gì sai khi cần một chút tĩnh lặng để nghỉ ngơi sau một ngày “vật vã” với “núi” công việc ở cơ quan, và “đống” việc nhà không tên.

Việc cần nhiều hơn một chút ngoài tình yêu để duy trì những hoạt động dành cho bản thân là điều hoàn toàn bình thường. Những điều được xem là bình thường, giản dị này lại khá quan trọng đối với nhiều bậc phụ huynh.

Uống rượu là một niềm vui của người lớn, nhưng mỗi lần uống sẽ làm tăng tửu lượng của bạn lên và hãy đặt ra tình huống nếu trẻ thức dậy sớm hoặc vào nửa đêm. Vì vậy, dù thế nào đi nữa, luôn nhớ rằng con số hoàn hảo là một ly rưỡi.

Niềm vui rửa chén. Nghe chẳng vui tí nào, nhất là những ai ghét rửa chén, nhưng bạn thích nước ấm chứ? Vậy thì hãy rửa chén bằng nước ấm. Ít nhất khi bạn ngâm tay trong nước ấm, cùng với bọt xà bông, cũng mang lại cảm giác dễ chịu.

Yên lặng thật sự là vàng. Hãy thu xếp dành cho mình một ngày hoặc một khoảnh khắc không có tiếng ồn. Điều ấy là vô giá.

Đôi khi cần ở một mình và làm điều mình thích. (minh họa: Matias North/Unsplash)

Trân trọng những ngày không có chuyện gì xảy ra. Thức dậy, ăn sáng, đi làm, ăn trưa, về nhà, ăn tối và đi ngủ. Đó là tất cả những gì mà nhiều người mong muốn. Những ngày con bị ốm, bản thân bạn bị sổ mũi, nhức đầu, cãi nhau với chồng/vợ, ra đường gặp xui xẻo,… coi như bạn mất một ngày tươi đẹp. Việc thức dậy một cách tự nhiên, không bị đánh thức bởi những tiếng ồn mà trẻ gây ra, thì thật sự không có cảm giác nào tuyệt vời hơn.

Tắm hoặc ngâm mình trong làn nước ấm khi mọi thứ yên lặng là điều tuyệt vời đối với bạn.

Bạn gặp gỡ một nhóm phụ huynh mà ai cũng như mình: vóc dáng không cân đối, mệt mỏi, hay cau có, đầy lo toan? Đừng lo, hãy cùng nhau chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm làm cha, làm mẹ với họ. Ai cũng như ai thôi mà!

Nuôi dạy con cái không hề dễ dàng gì, đôi khi, bạn sẽ phải quên đi bản thân mình. Đó là lý do tại sao nhiều bậc phụ huynh khao khát có một ngày được thả lỏng cơ thể trong phòng spa hoặc đi chơi cùng bạn bè, nhưng có lẽ sẽ phải mất một thời gian nữa khi trẻ chững chạc hơn, bạn mới có thể dành nhiều thời gian cho chính mình.

Cho đến khi đó, việc tìm kiếm những khoảnh khắc, hoạt động mà bạn trân trọng mỗi ngày sẽ giúp bạn có động lực để tiếp tục nuôi dưỡng con cái. Bạn thấy đấy, làm cha, làm mẹ đâu có dễ, đúng không nào!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: