Làm sao để quên được ‘người ấy’

(Hình minh họa: Marah Bashir/Unsplash)

Phục hồi lại tinh thần sau khi chia tay đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Có những chiến lược hiệu quả giúp bạn quên “người ấy” mà ít để lại “vết thương lòng.”

Đó là: duy trì tình bạn để được hỗ trợ, tập trung vào các mục tiêu có ích; dành thời gian để chữa lành trước khi bắt đầu mối quan hệ mới; chấp nhận thực tế về sự chia tay và tránh liên lạc với người yêu cũ.

Không có lối tắt nào để vượt qua các mối quan hệ trong quá khứ. Phải mất nhiều thời gian để chữa lành sau khi chia tay vì những suy nghĩ về những khoảnh khắc đáng trân trọng bên nhau ám ảnh bạn và khiến bạn cân nhắc đến việc hàn gắn, ngay cả khi mối quan hệ đó không còn tươi đẹp hoặc không còn phù hợp với bạn nữa.

Nỗi đau khi chia tay thường khiến bạn tự hỏi mình về nơi ở của người ấy và cuộc sống dường như hoàn toàn không trọn vẹn khi thiếu vắng người từng là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Chia tay thật đau đớn, đặc biệt là trong trường hợp người kia nay đã đi thêm bước nữa, trong khi bạn vẫn còn thương nhớ họ.

Dưới đây là những điều bạn nên làm theo để vượt qua khoảng thời gian khó khăn này:

-Giữ liên lạc với bạn bè

Không có bờ vai nương tựa nào tuyệt vời hơn một người bạn tốt, đặc biệt là một người biết lắng nghe.

Nếu cuộc chia tay khiến bạn suy sụp về mặt cảm xúc, đừng ngần ngại đến gặp bạn mình và khóc hết nước mắt. Bạn bè của bạn có thể không có tất cả các câu trả lời, nhưng họ biết cách hỗ trợ bạn. Họ sẽ cho bạn biết nên và không nên làm gì, vì vậy đừng ngần ngại nhờ giúp đỡ. Hãy giao tiếp với họ thường xuyên để bạn không cảm thấy cô đơn nữa.

-Hãy tìm mọi cách để… bận rộn

Một trong những cách tốt nhất để đối phó với một cuộc tình tan vỡ là đặt ra một mục tiêu hiệu quả cho bản thân và tập trung vào mục tiêu của mình. Đừng cho bản thân thời gian để nghĩ về người yêu cũ. Hãy tập trung vào mục tiêu trước mắt và đạt được mục tiêu đó. Cảm giác hoàn thành này sẽ thúc đẩy lòng tự trọng của bạn và hỗ trợ bạn bước tiếp.

-Cho bản thân thời gian và không gian

Sau khi chia tay, đừng vội vàng lao vào một mối quan hệ khác chỉ để được chú ý hoặc an ủi. Hãy cho bản thân thời gian và không gian để chữa lành. Để vết thương tình cảm lành lại trước khi đi đến một mối quan hệ mới. Sử dụng thời gian này để chấp nhận bản thân và trưởng thành hơn.

-Chấp nhận

Khi bạn bắt đầu chấp nhận tình hình, việc bước tiếp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hãy thoát khỏi ảo tưởng của mình và tiếp xúc với thực tế rằng họ không còn là một phần trong cuộc sống của bạn nữa. Chấp nhận là điều không dễ dàng gì, nhưng một khi bạn đối mặt với thực tế, việc buông bỏ và bước tiếp sẽ không còn khó khăn nữa.

Đừng giữ liên lạc với người yêu cũ

Giữ liên lạc với người yêu cũ sẽ chỉ làm bản thân bị tổn thương thêm. Nếu bạn vẫn xem tin nhắn hoặc những dòng trò chuyện trên Instagram của mình với người đó, bạn chỉ khiến việc bước tiếp trở nên phức tạp hơn. Hãy giữ khoảng cách và kiềm chế mong muốn liên lạc.

(theo Timesofindia)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: