Lợi ích về sức khỏe và giấc ngủ của Galaxy Watch Ultra

(Hình: Galaxy Watch Ultra)

Galaxy Watch Ultra mới nhất của Samsung là thiết bị đeo tay mà bạn cần để phát huy hết tiềm năng của mình.

Làm việc hiệu quả là một chuyện. Làm việc có chất lượng trong khi vẫn duy trì sự cân bằng trong cuộc sống là một tư duy hoàn toàn khác. Có lẽ là bạn thường chỉ ưu tiên năng suất và tập trung cao độ vào công việc, nhưng điều đó chỉ giúp bạn tiến xa được đến vậy. Để luôn có năng suất và động lực, sức khỏe tốt là điều hết sức quan trọng.

Với Galaxy Watch Ultra, hoặc Galaxy Watch7 (nếu bạn thích viền xoay và kiểu dáng truyền thống), với các tính năng dễ sử dụng và mang lại những lợi ích sức khỏe đáng chú ý. Một bổ sung gần đây khác cho dòng sản phẩm này là Galaxy Watch FE Bluetooth, có hai nút bấm cùng viền kỹ thuật số, RAM 1.5 GB và thời lượng pin lên tới 40 tiếng chỉ với một lần sạc đầy.

Một số cách Galaxy Watch Ultra hỗ trợ bạn sống khỏe mạnh:

1.Biết được bạn ngủ ngon như thế nào
Một ngày tốt lành bắt đầu bằng một đêm ngủ ngon. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong ngày, năng suất làm việc của bạn sẽ bị cản trở. Có nhiều lý do và giải pháp tiềm năng khác nhau cho tình trạng thiếu ngủ, nhưng trước tiên, bạn nên theo dõi giấc ngủ để có một số dữ liệu giúp xác định bất kỳ xu hướng nào. Sử dụng ứng dụng Samsung Health, bạn sẽ cho phép Galaxy Watch Ultra theo dõi giấc ngủ của mình và cung cấp cho bạn báo cáo hàng ngày vào mỗi buổi sáng với điểm số giấc ngủ, thời gian ngủ, phát hiện ngáy và tính nhất quán.

Theo dõi giấc ngủ là tự động, vì vậy bạn không cần phải bắt đầu hoặc dừng lại. Đồng hồ sử dụng cảm biến để xác định thời điểm bạn bắt đầu và dừng chu kỳ ngủ và theo dõi bốn giai đoạn của giấc ngủ – ngủ nông, ngủ sâu, chuyển động mắt nhanh (Rapid Eye Movement – REM) và thời gian thức. Bạn cũng có thể cho phép đồng hồ đo nồng độ oxy trong máu hoặc SpO2 và nhiệt độ da. Sau đó, hãy xem dữ liệu giấc ngủ của mình trên điện thoại Samsung Galaxy, chẳng hạn như Galaxy Z Fold6, khi được kết nối với Galaxy Watch.

2.Cải thiện giấc ngủ
Bạn có nhận thấy mình thường xuyên không có được giấc ngủ như mong muốn và cần thiết không? Galaxy Watch FE cung cấp một huấn luyện viên giấc ngủ trên cổ tay của bạn bằng cách sử dụng Advanced Sleep Coaching với Galaxy AI.1 Bạn có thể thiết lập một chương trình tùy chỉnh bằng cách trả lời một vài câu hỏi đơn giản. Đồng hồ của bạn có tính năng chỉ định một “động vật ngủ” vui nhộn — Nhím nhạy cảm, là ai vậy? — dựa trên dữ liệu và câu trả lời của bạn. Sau đó, con động vật này hướng dẫn bạn thực hiện các nhiệm vụ, danh sách kiểm tra, bài viết liên quan đến giấc ngủ, hướng dẫn thiền và nhiều hơn nữa trong suốt nhiều tuần để giúp cải thiện thói quen ngủ của bạn.

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng Galaxy Watch Ultra làm thiết bị theo dõi giấc ngủ, hãy cân nhắc mua dây đeo đồng hồ bằng vải siêu nhẹ (bán riêng) để có sự thoải mái tối đa khi ngủ. Galaxy Watch Ultra cũng là thiết bị đeo được của bạn nếu bạn muốn khám phá các ứng dụng huấn luyện giấc ngủ chuyên nghiệp khác. Advanced Sleep Coaching của Samsung là một nơi tuyệt vời để bắt đầu vì nó miễn phí và được tích hợp với ứng dụng Samsung Health.

3.Giữ mục tiêu thể dục của bạn đi đúng hướng
Cho dù bạn tập luyện thường xuyên hay thỉnh thoảng dành thời gian khi lịch trình của bạn cho phép, bạn biết rằng một buổi tập luyện tốt sẽ mang lại nhiều năng lượng như thế nào. Bất kể mức độ thể lực của bạn như thế nào, Galaxy Watch Ultra đều cung cấp thông tin chi tiết hữu ích về hiệu suất về thời lượng, khoảng cách, lượng calo đã đốt cháy… khiến cho bạn có thêm động lực để đạt được mục tiêu. Đồng hồ tự động nhận dạng các hoạt động phổ biến – đi bộ, chạy, đạp xe, chèo thuyền, bơi lội và máy tập elip – và hỗ trợ theo dõi thủ công hơn 90 bài tập bổ sung.

Với tất cả dữ liệu thể lực có sẵn trên cổ tay, Galaxy Watch Ultra tự tách biệt khỏi các thiết bị theo dõi thể lực khác theo một cách đơn giản nhưng dễ thấy: màn hình. Đây là màn hình đồng hồ lớn nhất của Samsung cho đến nay, có khung đệm titan để tăng độ bền, vì vậy bạn sẽ xem nhanh mọi thông tin cần thiết mà không bị gián đoạn.

(Hình: Galaxy Watch Ultra)

4.Tìm ‘vùng nhịp tim’
Các vùng nhịp tim định lượng cường độ tập luyện dựa trên tỷ lệ phần trăm nhịp tim. Bằng cách tập luyện trong các vùng nhịp tim khác nhau, bạn có thể điều chỉnh các bài tập của mình theo các mục tiêu, chẳng hạn như sức bền, khả năng hiếu khí, đốt cháy chất béo và thể lực kỵ khí. Một tính năng thể dục tuyệt vời khác trên Galaxy Watch Ultra là khả năng thiết lập các vùng nhịp tim được cá nhân hóa chỉ với 10 phút chạy ngoài trời ban đầu. Sau đó, hãy nhắm mục tiêu cường độ ưa thích của mình trong mọi lần chạy, cho dù đó là chạy bộ nhẹ nhàng ở Vùng 2 hay chạy nước rút hết sức để đạt đến Vùng 5.

Các vùng nhịp tim được cá nhân hóa cũng có lợi ích tương tự khi biết giới hạn của bạn và thúc đẩy chúng ở mức độ lành mạnh. Theo cách đó, bạn sẽ nhận được lợi ích của việc tập luyện mà không gặp phải những trở ngại khi tập luyện quá sức và bị thương.

5.Chăm sóc cho trái tim
Nếu bạn khỏe mạnh toàn diện, việc theo dõi nhịp tim có lẽ không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến. Tuy nhiên, dữ liệu nhịp tim lại cực kỳ hữu ích khi có trong tay. Vào năm 2023, Samsung đã thông báo rằng họ đã nhận được sự chấp thuận của FDA cho tính năng Thông Báo Nhịp Tim Không Đều (Irregular Heart Rhythm Notification – IHRN), tính năng này đã ra mắt trên Galaxy Watch Series 6.

Với IHRN trên Galaxy Watch Ultra, thiết bị sẽ đo nhịp tim của bạn theo định kỳ và thông báo cho bạn nếu phát hiện thấy nhịp tim không đều. Nếu điều này xảy ra, hãy thực hiện điện tâm đồ, đây là phép đo được Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm (Food and Drug Administration – FDA) chấp thuận, để kiểm tra xem nhịp tim không đều có phải do rung nhĩ (Atrial fibrillation – Afib) hay không. Bạn cũng nên gọi cho bác sĩ để kiểm tra và giờ đây, việc chia sẻ hồ sơ điện tâm đồ trong ứng dụng Samsung Health trên cổ tay để chia sẻ với bác sĩ là khá dễ dàng.

Hon Pak, phó chủ tịch kiêm giám đốc nhóm sức khỏe kỹ thuật số tại Samsung Electronics, cho biết IHRN được thiết kế để giúp hàng triệu người trên khắp thế giới có thể không nhận thức được nguy cơ tim mạch tiềm ẩn, chỉ ra IHRN là “một ví dụ khác về cách Samsung ưu tiên các giải pháp an toàn chủ động và cho phép người dùng hiểu biết toàn diện hơn về sức khỏe tim mạch và sức khỏe tổng thể của họ.”

6.Hiểu rõ hơn về cơ thể bạn
Phân tích trở kháng điện sinh học (Bioelectrical Impedance Analysis – BIA) của Samsung trên Galaxy Watch Ultra sử dụng công nghệ tiên tiến để theo dõi thành phần cơ thể của bạn dựa trên các phép đo cân nặng, mỡ cơ thể, chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index – BMI), cơ xương, nước trong cơ thể và tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (Basal Metabolic Rate – BMR).

Dù không nhằm mục đích chẩn đoán hoặc điều trị cụ thể một tình trạng bệnh lý, nhưng nó cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn trong tầm tay để bạn hiểu rõ cơ thể mình và quản lý cuộc sống bận rộn của mình cho phù hợp. Ví dụ như nếu bạn thấy BMI của mình tăng chậm trong vài tháng, thì đó là lời nhắc nhở bạn nên ưu tiên lại việc tập thể dục. Nếu BMI của bạn tăng và bạn đã tập thể dục, thì đó là dấu hiệu để bạn điều chỉnh khẩu phần ăn uống của mình. Khi bạn quen thuộc hơn với các số liệu cơ thể và cụ thể hơn là các số liệu cơ thể của mình, bạn sẽ có đủ khả năng đưa ra quyết định cải thiện sức khỏe.

7.Không cần dùng điện thoại cả ngày
Khi bạn luôn làm việc, ý tưởng không dùng điện thoại là nguyên nhân gây lo lắng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều cần thiết. Với Galaxy Watch Ultra, bạn chỉ cần để điện thoại ở nhà và thúc đẩy sức khỏe từ bên trong, cho dù bạn đang đi bộ, chạy bộ hay thậm chí là bơi lội nhờ khả năng chống nước tối đa của đồng hồ.

Galaxy Watch Ultra cũng có hệ thống GPS tần số kép chính xác đầu tiên của Samsung, cung cấp độ chính xác vị trí cao hơn khi đi bộ hoặc chạy bộ đường dài. Các cuộc gọi đến, tin nhắn văn bản và email được ghép nối để hiển thị trên Galaxy Watch của bạn và có nhiều tùy chọn để bật và tắt thông báo dựa trên sở thích của bạn. Người khác sẽ liên lạc với bạn được hoặc không, tùy ý bạn lựa chọn.

Trong khi đó, với Galaxy Watch FE Bluetooth, bạn có thể thêm thẻ thanh toán, ID kỹ thuật số, thẻ lên máy bay… vào điện thoại, sau đó ghép nối với Đồng Hồ và Ví Samsung để thêm các tính năng mong muốn vào Cài Đặt Đồng Hồ.

Galaxy Watch FE cũng cho phép người dùng tận hưởng một số ứng dụng của bên thứ ba yêu thích của họ, bao gồm Google Maps, Peloton, Spotify, v.v. Bạn thậm chí không cần điện thoại để chụp ảnh. Với Camera Remote View của Galaxy Watch FE, bạn chỉ cần chụm ngón tay để phóng to hoặc thu nhỏ để có được bức ảnh hoàn hảo, sau đó đặt hẹn giờ hoặc chạm vào nút chụp.

Quan trọng nhất, Galaxy Watch FE là một ví dụ điển hình về trải nghiệm đa thiết bị, cho phép bạn đồng bộ hóa liền mạch với các thiết bị khác.

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bạn không chỉ kiểm soát được sức khỏe của chính mình bằng Galaxy Watch Ultra, Galaxy Watch7 hoặc Galaxy Watch FE Bluetooth, mà còn trang bị cho nhóm của mình những chiếc Galaxy Watch của riêng họ và tùy thuộc vào công ty bảo hiểm của bạn, có khả năng nhận được một khoản tiền thưởng. Hơn nữa, để bảo đảm những thông tin nhạy cảm được bảo mật ở mọi lớp của thiết bị, Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra hiện được hỗ trợ bởi Knox Manage, giải pháp quản lý tính di động doanh nghiệp đa nền tảng của Samsung. Các nhà lãnh đạo và quản trị viên CNTT trong doanh nghiệp hiện có khả năng định cấu hình, theo dõi và quản lý các thiết bị đeo được từ xa.

Thiết bị đeo mới nhất và tuyệt vời nhất của Samsung khuyến khích thói quen lành mạnh, biến nó thành trung tâm của chương trình chăm sóc sức khỏe hiện đại của công ty. Nhóm của bạn sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn – cả về mặt cá nhân và tập thể.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: