Động tác cần làm trước khi rời nhà đi chơi dài ngày

Chụp hình lại để an tâm trước khi đi chơi lâu ngày. (Hình minh họa: Jametlene Reskp/Unsplash)

Mọi người hẳn đều hào hứng, nôn nao mong ngóng đến những chuyến đi xa để được thư giãn, thoải mái sau thời gian dài làm việc căng thẳng.Nhưng để những ngày nghỉ thật sự hoàn hảo, không gặp trở ngại gì khi vắng nhà, bạn cũng cần chuẩn bị nhiều thứ.

Trước hết, bạn sẽ phải lên danh sách những gì cần đem theo để chắc chắn không bị thiếu thứ gì quan trọng trong suốt chuyến đi. Hộ chiếu, visa, thẻ ngân hàng, áo ấm, thuốc men, đồ sạc cho các thiết bị, đồ cắm điện đa năng…

Chuẩn bị rất kỹ, thế mà ngay khi vừa rời đi, nhiều người vẫn chưa an tâm, tâm trí bắt đầu bấn loạn. Mình đã gỡ điện tủ lạnh chưa ta? Đã tắt bếp chưa hè? Ý, bấm chốt cái cửa bếp chưa?

Không biết đã khóa cửa chưa vậy ta! (Hình minh họa: Bogdan Dada/Unsplash)

Bình thường khi rời nhà bạn cũng có những băn khoăn như vậy, nhưng những vấn đề này sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều nếu vài ngày, vài tuần sau bạn mới quay về để biết liệu có điều gì đáng sợ xảy ra không.

Để giảm bớt sự lo lắng của bạn, Sunil Metcalfe, chuyên gia du lịch Âu châu tại Black Tomato, có một mẹo tuyệt vời: chụp ảnh.

Metcalfe cho biết: “Tương tự như việc chuyển tiếp email của bạn cho đồng nghiệp hoặc để thú cưng cho người mà bạn tin tưởng chăm sóc, chụp ảnh cửa sau đã khóa, cửa nhà để xe đóng hoặc những thiết bị không cắm điện giúp bạn an tâm buông bỏ và hoàn toàn hiện diện trong chuyến du lịch. Tất cả chúng ta đều có khoảnh khắc đau đớn trên đường ra phi trường khi bạn nghĩ rằng mình đã mắc lỗi nghiêm trọng khi chuẩn bị cho chuyến đi. Chụp ảnh sẽ giúp loại bỏ khoảnh khắc hoảng loạn này.”

Metcalfe cũng cho biết anh và vợ thường xuyên đi du lịch và thậm chí đã lắp đặt ổ cắm có hỗ trợ WiFi trong nhà để kiểm tra lại xem mọi thứ đã được tắt hay chưa. Theo Metcalfe, “Nhưng chụp ảnh là một lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn nhiều và không có chỗ cho lỗi công nghệ.”

Tất nhiên, tai nạn vẫn có thể xảy ra, bất kể bạn cẩn thận đến đâu. Nhưng ngay cả khi có hỏa hoạn, đột nhập hoặc thảm kịch ngẫu nhiên khác xảy ra khi bạn đi vắng, bạn sẽ có bằng chứng bằng hình ảnh cho thấy đó không phải là do thiếu sót của mình.

(theo Reader’s Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: