Dùng baking soda để làm sạch và khử mùi bàn cầu

(Hình minh họa: One Good Thing)

Baking soda có tính mài mòn nhẹ, nên thường được quảng cáo là một loại bột thần kỳ giúp các vật dụng trong nhà và quầy bếp của bạn bóng loáng, sạch sẽ, loại bỏ rỉ sét trên đồ đạc ngoài trời, lại còn xua đuổi được sâu bệnh khỏi cây cối.

Nhiều chủ nhà thích sạch sẽ thường cho baking soda vào bể nước bồn cầu của họ vì tin rằng nó có thể giúp sạch bể chứa nước bồn cầu và cũng có tác dụng khử mùi. Nhưng điều này có thật sự có ích?

Việc thỉnh thoảng đổ baking soda chắc chắn sẽ không gây hại cho nhà vệ sinh của bạn. Khả năng làm sạch và khử mùi của thành phần này cũng đã được ghi nhận rõ ràng.

Baking soda có tính kiềm nhẹ và khi được thêm vào nước trong bồn cầu, nó sẽ giúp hòa tan mọi dầu mỡ, bụi bẩn và rỉ sét bám trên bề mặt dưới nước hoặc trôi nổi xung quanh, giúp chất bẩn nói trên dễ dàng được xả hoặc rửa sạch.

Tính kiềm của baking soda còn có tác dụng trung hòa axit trong bồn cầu. Axit ăn mòn dần kim loại và nhựa nên việc thêm một chút baking soda có thể giúp các bộ phận bên trong hoạt động tốt hơn và lâu bền hơn.

(minh họa: kaboompics/Pexels)

Khử mùi hôi trong bồn cầu bằng baking soda

Thùng đựng nước của bồn cầu chắc chắn không có mùi hôi như thùng đựng rác, nhưng khi phải chứa nhiều nước, tảo và khoáng chất sẽ tích tụ. Và điều này có thể khiến bể nước hơi có mùi.

Thực tế là baking soda có tính kiềm giúp nó chống lại mùi mà mũi dị ứng. Hầu hết các mùi là do axit chuyển thành hợp chất trung tính, và không có mùi, khi tiếp xúc với bazơ (bột nở). Trên thực tế, baking soda được sử dụng trong thương mại để trung hòa mùi hôi trong mọi thứ, từ kim chi lên men quá mức cho đến rác thải hữu cơ, nhựa và bể tự hoại trong gia đình. Nếu nó loại bỏ mùi hôi khó chịu từ bể tự hoại, chắc chắn sẽ phát huy tác dụng kỳ diệu đối với bồn cầu của bạn.

Cách sử dụng baking soda cho bồn cầu

Chuẩn bị một ly baking soda, một bàn chải cán dài có đầu uốn cong và lông cứng, cùng một thước đo ly và đeo một đôi găng tay cao su dài. Giải quyết nhiệm vụ này theo một trong hai cách: bắt đầu từ bể khô hoặc bể chứa đầy nước.

Đối với phương pháp khô, hãy cắt nguồn cấp nước và xả nước của bồn cầu để nó hầu như không có nước. Đổ khoảng từ 1/4 đến 1 ly baking soda vào bể nước bồn cầu và chà kỹ từng inch bên trong bằng bàn chải. Ở giai đoạn này, bạn có thể để hỗn hợp nước soda trong bể từ 30 phút đến hơn vài giờ rồi chà lại. Bật lại van để đổ đầy nước vào bình, xả nước và kiểm tra xem nó có sạch không. Nếu không, hãy lặp lại qui trình.

Phương pháp thứ hai là cho đầy nước vào bể chứa nước, khoảng từ 1/2 đến 1 ly baking soda là đủ. Khuấy nước bằng bàn chải cán dài, để yên dung dịch trong khoảng 10 phút, sau đó xả nước.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: