Dưỡng da bằng dưa leo

(Hình: cottonbro/Pexels)

EASTON, Connecticut (SGN) – Dưa leo nổi tiếng với hơn 90% là nước, giúp dưỡng ẩm từ trong ra ngoài một cách đáng kinh ngạc. Mặc dù dưa leo từ lâu đã trở thành món salad lành mạnh đơn giản vì chúng ngon và tốt cho bạn, nhưng chúng cũng có thể cải thiện đáng kể sức khỏe và vẻ ngoài của làn da của bạn.

Dưa leo có rất nhiều tác dụng như làm mát và dịu da khi bị kích ứng mạnh. Ngoài ra, dưa leo còn để làm dịu vết cháy nắng, làm dịu mụn do sản xuất quá nhiều bã nhờn, làm sáng da và thậm chí giảm nếp nhăn và giữ độ ẩm trong tế bào da của bạn.

Vì vậy, dưa leo trở thành vị cứu tinh cho chị em phụ nữ thích các hoạt động ngoài trời mỗi khi Hè về mà không lo sợ làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng, theo trang mạng Thayers.

1. Chống lại mụn và ngăn ngừa mụn một cách tự nhiên

Dưa leo cũng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông nhẹ. Nếu bạn bị nổi mụn mỗi khi đi biển hoặc đi bộ đường dài trong những tháng mùa Hè, bạn sẽ rất vui khi biết rằng dưa leo có thể giúp làm sạch da một cách tự nhiên, đồng thời làm dịu da để bạn có khuôn mặt tươi tắn nhất.

2. Giữ ẩm cho da mà không gây nhờn

Hàm lượng độ ẩm cao và vitamin B5, hay còn gọi là beta-carotene, có trong dưa leo cũng làm cho chúng trở thành một chất giữ ẩm mạnh mẽ mà không làm tăng thêm dầu cho làn da có xu hướng đổ mồ hôi và nhờn vào mùa Hè. Vitamin B5 cũng giúp ổn định hàng rào bên ngoài của da để khi bạn hoạt động ngoài trời, lượng nước bị mất qua da sẽ giảm đi. Bên cạnh đó, vitamin B5 giúp tăng độ mềm mại và đàn hồi cho làn da của bạn cũng như giảm kích ứng da, ngứa và mẩn đỏ.

3. Trị làn da bị viêm và bị kích ứng

Chiết xuất dưa leo là những chất chống oxy hóa kỳ diệu để giảm da bị viêm hoặc kích ứng. Cho dù làn da phải ở dưới ánh nắng mặt trời và bức xạ UV quá mức, hay chỉ là một chút kích ứng nhiệt, các hợp chất của dưa leo sẽ phát huy tác dụng ngay lập tức để làm dịu kích ứng, chữa lành tổn thương tế bào da và giảm nếp nhăn.

Dưa leo cũng chứa một lượng vitamin K, magiê, kali và mangan, tất cả đều là các chất dinh dưỡng quan trọng cho làn da rạng rỡ mùa hè.

4. Chống quầng thâm dưới mắt do mất ngủ

Bạn đã bao giờ thức dậy với quầng thâm hoặc đôi mắt sưng húp? Nguyên nhân là do sự tích tụ chất lỏng xảy ra vì thiếu nghỉ ngơi, ăn kiêng hoặc uống rượu. Chỉ một đêm khó khăn do mất ngủ hoặc giấc ngủ kém chất lượng có thể khiến bạn trông mệt mỏi và già hơn tuổi.

Tuy nhiên, các acid ascorbic và caffeic tự nhiên trong dưa leo giúp giảm giữ nước. Chúng cũng chứa flavonoid được gọi là triterpenes và lignans giúp giảm viêm, giúp vùng mắt đỡ bị thâm.

5. Làm sáng da tự nhiên

Các hợp chất thực vật trong vỏ dưa leo là một chất làm sáng da tự nhiên, hoạt động bằng cách ức chế tyrosinase. Tyrosinase là một loại enzyme kiểm soát việc sản xuất melanin trên da của bạn.

Tyrosinase cũng có trong nhiều loại rau. Nếu bạn có đốm nâu hoặc tăng sắc tố do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các hợp chất trong dưa leo có thể giúp giảm sự xuất hiện của chúng. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: