Mẹo đọc báo mạng có thu phí mà không phải trả tiền

Một trang báo mạng có thu phí. (Hình chụp qua màn hình Washington Post)

Trong vài năm trở lại đây, nhiều trang web gây khó độc giả bằng cách yêu cầu phải đăng ký và trả phí thuê bao hàng tháng.

Một số trang web có phí giới hạn, nghĩa là bạn được phép đọc một số lượng bài viết nhất định miễn phí trước khi họ yêu cầu trả tiền – và một số trang web khác có phí… nặng hơn, nghĩa là bạn sẽ phải chi tiền để đọc, có khi chỉ một bài viết.

Tất nhiên, phí đọc bài không hoàn toàn là điều xấu. Việc ủng hộ báo chí mà bạn thấy có giá trị là điều đáng quý, vì vậy, nếu bạn có khả năng trả tiền để đọc bài, bạn nên làm như vậy. Tuy nhiên, cho dù lý do của bạn là gì đi nữa, vẫn có một số cách để bạn đọc “chui” trên internet, không tốn tiền.

-Bạn dán tựa bài muốn đọc lên Google. Bài viết sẽ xuất hiện dưới dạng kết quả đầu tiên, vì vậy chỉ cần nhấp vào đó để đọc miễn phí.

Có rất nhiều trang web thu phí, có thỏa thuận, cho phép những người đến từ tính năng tìm kiếm của Google truy cập các bài viết của họ miễn phí. Việc đầu tiên là sao chép tiêu đề và dán vào thanh tìm kiếm trên Google.

-Một số trang web cho phép độc giả là người dùng Facebook đọc các bài viết mà không cần chi tiền. Phương pháp này hoạt động ngay cả khi bạn không có tài khoản Facebook. Để thực hiện, hãy mở bài viết bạn muốn đọc và đi tới thanh địa chỉ của trình duyệt web. Tới đây, hãy dán https://facebook.com/l.php?u= trước URL của bài viết trên web mà bạn muốn đọc và mở trang. Thao tác này sẽ hiển thị cho bạn trang chuyển hướng đến Facebook. Sau đó nhấp vào Theo Dõi Liên Kết để mở trang web.

-Một cách nhanh chóng khác là mở các bài viết trong cửa sổ ẩn danh trên trình duyệt web của bạn. Chỉ cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ hữu dụng với website thu phí có giới hạn. Nếu bạn đã sử dụng hết hạn ngạch bài viết miễn phí trong tháng trên bất kỳ trang web nào, việc mở các bài viết của trang web đó trong cửa sổ ẩn danh giúp bạn tiếp tục đọc mà không tốn đôla nào.

-Tắt JavaScript trong trình duyệt của bạn. Một số trang web sử dụng JavaScript để ẩn nội dung sau tường phí và bạn có thể vượt qua các lệnh chặn đó bằng cách tắt JavaScript trong trình duyệt của mình. Lưu ý rằng việc tắt JavaScript sẽ làm hỏng hầu hết các trang web. Một số trang web không cho phép bạn xem bình luận, trong khi một số trang web khác thì không tải được. Dù thế nào đi nữa, bạn nên thử nếu chỉ cần đọc nội dung của bài đăng.

Cách lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng một trình duyệt riêng cho việc này để không phải liên tục bật và tắt JavaScript.

Hầu hết các trình duyệt hiện đại hiện nay đều có “phiên bản đọc,” hỗ trợ loại bỏ các thành phần không cần thiết khỏi trang web (như quảng cáo, định dạng và khoảng trống). Thêm vào đó, phiên bản đọc đôi khi cũng cho phép bạn bỏ qua tường phí.

Bạn cũng có thể sử dụng VPN (Virtual Personal Network). Một số trang web thu phí, như The Washington Post, sẽ cho phép bạn đọc một số lượng bài viết giới hạn mỗi tháng mà không phải trả tiền. Bạn nên sử dụng VPN để thay đổi địa chỉ IP của mình và đánh lừa trang web cung cấp cho bạn nhiều nội dung miễn phí hơn. Phương pháp này sẽ không giúp ích gì cho bạn trên các trang web không cho phép quyền truy cập miễn phí, nhưng đáng để thử và hữu dụng với cả VPN trả phí và miễn phí.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: