Mẹo giúp mọi thứ ngăn nắp, gọn gàng

(Hình minh họa: Jeff Sheldon/Unsplash)

Ông bà ta có câu “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm.” Đôi khi việc làm cho ngôi nhà của bạn không những sạch sẽ, mát mẻ, mà còn sang trọng, lại hết sức dễ dàng.

Nếu bạn đã từng tình cờ xem một video TikTok hoặc đoạn phim trên Instagram về một người nào đó đang chất đầy đồ vào tủ lạnh, và đổ tất cả nước trái cây từ thùng carton vào chai trong suốt, đặt tất cả đồ uống đóng hộp trên một cái giá, chắc bạn nghĩ: “Cha nội này rảnh quá! Mấy thứ có sẵn trong hợp thì cứ để thế, mắc chi lôi ra sắp xếp lại, cho cực công!”

Thật ra “cha nội” đó không rảnh, mà người này chỉ muốn ngôi nhà của họ trông đẹp hơn khi  nhiều thứ được cất gọn gàng vào chai hoặc lọ thủy tinh. Nếu bánh quy đựng trong một chiếc lọ lớn, thay vì gói có chữ “OREOS” hoặc bột giặt của bạn được đựng trong một hộp đựng trong suốt thay vì một chiếc bình lớn có chữ “GAIN,” bạn sẽ có kiểu dáng đẹp hơn, hài hòa hơn.

(Hình: Amazon)

Nếu thành phố chỗ bạn ở nơi để “refill” (làm đầy lại) các loại xà phòng giặt, nước rửa chén, dầu gội, xà bông rửa tay,… thì cứ đem chai, lọ không đến mà “refill.” Ngoài ra, việc sắp xếp các thùng chồng nhau sẽ làm giảm diện tích, tiết kiệm nhiều không gian hơn so với việc bạn ráng nhồi nhét tất cả vào một góc nhà, góc tủ, hay trong tủ lạnh. Nếu sử dụng hộp đựng trong suốt, bạn sẽ biết ngay trong đó chứa cái gì, cần là lôi ra xài thôi, không mất công tìm kiếm.

Nếu bạn cần các thứ cho phòng tắm như xà bông rửa tay, xà bông rửa mặt, nước tẩy trang,… bạn không thể để nguyên cái bình bự, mà phải chiết ra các chai, lọ xinh xinh. Tương tự, ngăn bếp sẽ đẹp và sạch sẽ hơn nếu các loại gia vị được cho vào các chai, lọ nhỏ.

Hãy thử ba gói chai thủy tinh nửa gallon có nắp bơm và nhãn, sử dụng để đựng bột giặt, dầu gội hoặc các chất lỏng có thể tích lớn khác, giá $29.99.

Những lọ đựng các loại nước sốt, gia vị khác nhau cũng rất tiện lợi, giá $7.82 cho hai lọ,  đựng dầu ô liu, giá $16.99, hoặc bình đựng nước tương, giá $14.99.

(Hình: Amazon)

Hai bình nhựa này, mỗi hộp chứa khoảng 50 ounce và được khuyên dùng để đựng bột giặt (có nhãn đồ giặt tương ứng), hoặc hộp đựng sữa, có giá $25.59.

Hai bình 1,25 gallon này có nhiều mục đích sử dụng vì bạn có thể cất đồ khô, còn nếu chất lỏng thì có thể múc ra hoặc dùng vòi, giá $39.59.

Những khay đựng đồ uống có thể đặt vừa vặn chín lon soda hoặc bia cùng một lúc với diện tích nhỏ hơn nhiều so với việc chất hết trong tủ lạnh, giá $15.16/bốn khay.

(Hình: Amazon)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: