Mẹo nhỏ cho người làm vườn

(Hình minh họa: Jonathan Kemper/Unsplash)

1.Gieo hạt giống trong túi trà đã qua sử dụng

Có rất nhiều cách để gieo hạt, trồng cây, và một trong những cách đó là tận dụng túi trà đã qua sử dụng.

Bạn có thể thực hiện tốt mẹo này bằng cách cắt một đường rạch nhỏ trên túi trà đã dùng và đặt một vài hạt giống vào giữa những lá trà ẩm. Giữ ẩm cho túi trà bằng cách phun sương khi túi trà có dấu hiệu khô, cho đến khi hạt nảy mầm và sẵn sàng để cấy ghép.

2.Gieo hạt giống trong miếng bọt biển ẩm

Cắt các đường rạch trên miếng bọt biển ẩm để bắt đầu gieo hạt giống mùa xuân. Khi miếng bọt biển khô, nhẹ nhàng xịt thêm nước vào miếng bọt biển để làm ẩm, cho đến khi hạt nảy mầm.

3.Đuổi ốc sên bằng bã cà phê

Bã cà phê là giải pháp hoàn hảo cho khu vườn theo nhiều cách. Mùi cà phê thu hút giun để sục khí cho đất và hoạt động như một loại phân bón tự nhiên. Bã cà phê cũng có một công dụng ít được biết đến khác đó là xua đuổi ốc sên.

Rắc bã cà phê theo hình tròn trên đất xung quanh mỗi cây. Ốc sên không thích kết cấu thô và sẽ tránh đi qua nó để tiếp cận cây của bạn.

Bạn có thể ăn mừng việc thoát khỏi ốc sên với một tách cà phê khác.

(Hình minh họa: Sandie Clarke/Unsplash)

4.Giữ hoa tươi lâu với giấm táo

Hoa hiếm khi tươi lâu khi đã được cắt khỏi cây để cắm trong lọ, nhưng có một vài mẹo để giữ cho hoa tươi lâu hơn. Thêm giấm táo vào nước trong bình để kéo dài tuổi thọ. Nhớ thay hỗn hợp nước và giấm thường xuyên.

5.Phân bón bằng tỏi

Bóc vỏ, thái lát mỏng các tép tỏi, ngâm trong ca nước trong vài ngày. Bạn đã có một dung dịch phân bón tuyệt vời cho các loại cây hoa, lá kiểng hoặc rau ngắn ngày.

(theo Home Hacks)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: