Mẹo trải nghiệm tuyệt vời với du lịch giá rẻ

Du lịch mang đến nhiều cơ hội để khám phá bản thân và phát triển cá nhân. (minh họa: Philipp Kämmerer/Unsplash)

Bạn đang có ước mơ được đi du lịch khắp thế giới, nhưng lo lắng về mức giá đắt đỏ? Đừng lo! Với một số mẹo và thủ thuật, bạn sẽ nâng ngân sách của mình hơn nữa và tận dụng tối đa hành trình du ngoạn của mình.

Điều đầu tiên là phải linh hoạt với kế hoạch du lịch của bạn. Tránh đi du lịch vào các mùa cao điểm và các ngày cuối tuần, để không phải chi nhiều tiền cho vé máy bay và khách sạn. Nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm tiền, hãy xem xét việc trông nhà cho ai đó khi họ đi vắng. Những trang web như Housecarers.com sẽ kết nối bạn với những chủ nhà đang cần người trông thú cưng hoặc người tưới cây khi họ vắng nhà. Cũng giống như Airbnb, nhưng thay vì trả tiền để ở trong nhà của ai đó, bạn sẽ vừa được trả tiền để trông nhà và có chỗ ở miễn phí. Quá tuyệt vời phải không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách thậm chí còn rẻ hơn để ở, hãy xem xét ký túc xá hoặc couchsurfing. Ở đây không chỉ có giá cả phải chăng hơn so với khách sạn, mà còn mang đến những trải nghiệm địa phương. Chỉ cần đọc kỹ các nhận xét và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết cho sự an toàn của bạn.

Khi nói đến phương tiện đi lại, hãy xem xét các lựa chọn phương tiện công cộng thay vì taxi hoặc xe hơi cho thuê. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để di chuyển, tùy vào nơi bạn ở, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Và nếu bạn đang đi du lịch xa, hãy cân nhắc việc đi xe buýt hoặc tàu hỏa thay vì đi máy bay. Không chỉ thường rẻ hơn mà bạn còn có thể thưởng thức phong cảnh trên đường đi.

Quần bán món ăn ngoài đường phố ở Mexico. (ảnh: doantrang)

Đồ ăn là một chi phí lớn khi đi du lịch, nhưng có nhiều cách để tiết kiệm tiền mà vẫn thưởng thức các món ăn ngon. Thay vì đi ăn ở các nhà hàng dành cho khách du lịch, hãy khám phá ẩm thực đường phố hoặc chợ địa phương. Bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn được thử những món ăn ngon và chính thống. Và nếu bạn đang ở trong ký túc xá hoặc Airbnb, tại sao không tự nấu bữa ăn cho mình? Đó là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền và gắn kết với những người bạn đồng hành qua một bữa ăn tự nấu.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đóng gói thông minh. Chỉ mang theo những gì bạn cần và chọn các mặt hàng đa chức năng. Một chiếc khăn quàng cổ đóng vai trò như một chiếc chăn, và một đôi giày vừa ý nhất để có thể đi cùng với bất kỳ trang phục nào. Nếu bạn lo lắng về việc quên thứ gì đó, hãy lập một danh sách và kiểm tra kỹ càng trước khi đi.

Vậy là bạn đã biết được một số mẹo và thủ thuật du lịch quan trọng để tiết kiệm tiền mà vẫn có một kỳ nghỉ tuyệt vời. Hãy nhớ rằng đi du lịch không nhất thiết là phải quá tốn kém, mà chỉ cần một chút sáng tạo và tháo vát, bạn sẽ khám phá thế giới trong ngân sách của bản thân. Chúc bạn lên đường bình an và vui vẻ!

(theo Medium) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: