Những mẹo hay ho, đáng “đồng tiền bát gạo” cho gia đình

(Minh họa: ShotPot/Pexels)

Công việc nội trợ tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra mất rất nhiều thời gian và công sức mà không phải ai cũng trân trọng.

Khi làm việc nội trợ, chúng ta thường xuyên phải đối mặt với những công việc không tên, thậm chí là còn luôn trong tâm thế “ba đầu sáu tay” mới làm hết.

Dưới đây là 12 mẹo vặt cực kỳ đơn giản và tiện dụng mà ai cũng nên học hỏi, giúp công việc chăm sóc gia đình và nhà cửa trở nên nhẹ nhàng và ít căng thẳng hơn, theo trang mạng Brightside.

Khử mùi thức ăn trên tay bằng nước xốt cà chua

Nếu bạn đang nấu ăn và không thể loại bỏ được mùi thức ăn thì đây là giải pháp dành cho bạn. Chỉ cần một ít nước xốt cà chua hoặc nước ép cà chua, bạn chà tay với hỗn hợp này và mùi hôi sẽ biến mất ngay lập tức.

Nếu không có xốt cà chua cũng không thành vấn đề vì bạn có thể sử dụng muối để khử mùi hôi.

Đuổi ruồi bằng cách cho đồng xu vào túi Ziploc chứa nước

Đổ nước sạch vào trong nửa túi Ziploc và thả từ ba đến bốn đồng xu vào đáy túi để làm thuốc đuổi ruồi. Sau khi đã đóng chặt túi, bạn có thể treo túi ở bất kỳ khe hở nào, chẳng hạn như phía trên cửa ra vào hoặc cửa sổ để ngăn ruồi bay vào.

Loại bỏ bụi và mùi trên thảm bằng lá trà khô

Rắc bã trà khô lên tấm thảm bẩn và bị mốc để làm sạch chúng. Lá trà phát huy tác dụng tốt nhất trong khoảng từ 20 đến 60 phút trước khi bạn hút bụi hoặc quét chúng.

Tìm hiểu thành phần trong mật ong

Nếu bạn băn khoăn về việc liệu mật ong của bạn có chứa hỗn hợp đường hay không thì bạn có thể kiểm tra nó bằng cách sử dụng tinh bột.

Tất cả những gì bạn phải làm chỉ đơn giản là rắc một chút tinh bột lên một muỗng canh mật ong rồi chờ kết quả. Nếu tinh bột hòa vào mật ong, thì mật ong này chứa một lượng đường cao hơn. Nếu tinh bột vẫn còn trên bề mặt, thì mật ong này chứa một lượng đường thấp.

Làm bồn tắm trở nên sáng bóng bằng quả bưởi và muối

Bồn tắm sau một thời gian sử dụng sẽ bị đóng vôi do nước dính vào, đồng thời cũng sẽ ngả sang màu vàng ố. Trong khi đó, bưởi có acid cao, giúp khử mùi cao, khi kết hợp với muối sẽ tạo ra một chất tẩy rửa tự nhiên hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho một chút nước, sau đó rắc thêm muối vào bồn tắm. Tiếp đến, bạn lấy nửa quả bưởi cắt đôi và dùng nó để chà rửa bồn. Sau khi chà rửa xong, bạn dùng nước ấm để chà lại một lần nữa. Mỗi tuần làm một lần, bạn sẽ thấy ngay bồn tắm sẽ trắng sạch như mới toanh lúc đầu.

(Minh họa: Lars Blankers/Pexels)

Loại bỏ vết gỉ trên dao bằng hành tây

Hành tây rất tốt để loại bỏ gỉ sét trên dao vì chúng có tính acid cao. Bạn chỉ cần chà dao với hành tây hoặc dùng dao cắt từ từ một củ hành tây, bảo đảm dao sẽ không bị gỉ trong một thời gian.

Dùng vanilla để làm sạch không khí

Bạn cho một đến miếng bông gòn thấm với chiết xuất vanilla và giấu chúng trong chậu cây. Mùi hương thoang thoảng của vanilla sẽ tỏa ra khắp nhà, bắt đầu từ những nơi đặt chậu cây trong nhà.

Hoặc bạn có thể đổ vài giọt vanilla lên bóng đèn. Khi bạn bật đèn và bóng đèn nóng lên, hương thơm vanilla sẽ lan tỏa khắp phòng.

Làm sạch chai lọ bằng cát và nước

Bên trong chai lọ thường rất khó làm sạch, nhưng bạn có thể rửa sạch chúng bằng cách sử dụng hỗn hợp cát và nước.

Hỗn hợp này sẽ làm sạch tất cả những chỗ khó tiếp cận chỉ sau một vài lần lắc mạnh. Sau đó chỉ cần rửa sạch chai bằng nước lạnh và để khô.

(Minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

Giữ màu áo quần luôn mới bằng muối

Muối thường hay được dùng ở trong bếp nhưng bạn có thể dùng muối cả khi giặt giũ. Bạn cho một chút muối vào quần áo nhiều màu để giúp chúng không bị phai màu trong lúc giặt.

Muối giúp màu sắc hấp thụ vào vải, bảo vệ vải không bị phai màu. Ngoài ra, để công dụng của muối càng hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng muối cả trước và trong khi giặt.

Loại bỏ mùi hôi từ đồ dùng nấu bếp bằng bơ đậu phộng

Chảo và toàn bộ nhà bếp thường có mùi hôi sau những lần nấu ăn, đặc biệt là chế biến các món chiên và nướng.

Một giải pháp đơn giản là sử dụng bơ đậu phộng để khử mùi hôi. Bạn nấu bơ đậu phộng trong một hoặc hai phút trên lửa lớn rồi để sau đó vặn lửa riu riu. Bơ đậu phộng từ nồi nấu sẽ nhanh chóng hấp thụ mùi hôi trong không khí.

Loại bỏ mùi hôi giày với loại cát dành cho mèo

Sản phẩm cát dành cho mèo không chỉ dùng cho các mèo cưng nhà bạn mà còn có thể giúp khử mùi từ đôi giày.

Bạn cho một ít loại cát này vào đôi giày, để qua đêm đến sáng thức dậy thì mùi hôi sẽ bay mất. Sau đó bạn đổ phần cát này ra khỏi giày và có thể dùng đi lại bình thường.

Làm sạch vết cháy nồi bằng muối và khoai tây

Nếu lỡ làm cháy đáy nồi, bạn không cần phải lo lắng. Bạn có thể cho một ít muối lên, chờ khoảng 10 phút rồi dùng củ khoai tây cắt đôi để chà xát lên vùng bị cháy đen. Tiếp đến, bạn rửa sạch nồi bằng nước và lặp lại nếu cần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy lớp đen cháy khét sẽ bị bong tróc ra, trả lại cho bạn chiếc chảo nguyên vẹn như ban đầu.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: