Niacin – thành phần trị mụn hiệu quả

(Hình: Andrea Piacquadio/Pexel)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Mỗi ngày cơ thể con người cần hấp thụ vitamin để duy trì sức khỏe tốt, tăng cường sức đề kháng, và cả việc cải thiện làn da và duy trì vóc dáng cân đối.

Con người cần nhiều loại vitamin khác nhau để hỗ trợ, trong đó có niacin, là thành phần vitamin có mặt trong rất nhiều các sản phẩm chức năng làm đẹp, không chỉ đem lại làn da đẹp mà còn trị mụn hiệu quả, theo trang mạng Zitsticka.

Niacin là gì?

Niacin chính là vitamin B3, nằm trong họ vitamin B, và có rất nhiều dạng thể khác nhau, trong đó có dạng là nicotinamide adenine dinucleotide, hay còn được biết đến là NAD.

NAD rất cần thiết cho việc tạo năng lượng cho các tế bào trong cơ thể, cho phép các tế bào hoạt động, tự sửa chữa khi bị lỗi cũng như duy trì các phản ứng hóa học cần thiết. Bên cạnh đó, niacin còn giúp điều chỉnh chất béo lipid, có khả năng tăng cholesterol tốt HCL cho hệ tim mạch khỏe mạnh.

Mối liên hệ giữa niacin và trị mụn

Một cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học tại trường đại học State Univeristy of New York thực hiện năm 1995 cho thấy, 82% những người tham gia nghiên cứu khi được chữa trị bằng một sản phẩm gel có chứa 4% nicotinamide đã cải thiện mụn trứng cá đáng kể. Một cuộc nghiên cứu khác thực hiện năm 2013 cũng tìm thấy kết quả tương tự.

Các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Tabriz Unviersity of Medical Sciences tại Iran cũng phát hiện ra rằng nicotinamide lại càng có tác dụng cao hơn đối với da dầu, da nhờn có tuyến bã nhờn cao. Thậm chí, nicotin khi được kết hợp với hydroxycarboxylic acid sẽ rất hiệu quả atrong việc ngăn chặn sản xuất bã nhờn, được xem là thành phần trị mụn an toàn, làm lành lỗ chân lông bị vi khuẩn tấn công và loại bỏ sạch sẽ mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có niacin mà bạn có thể dùng qua, tùy theo túi tiền mà bạn muốn bỏ ra đều có. Nếu rủng rỉnh tiền, bạn có thể xài qua lọ serum C E Ferulic của hãng SkinCeuticals, hoặc các loại có bán ở tiệm thuốc với giá cả phải chăng hơn như CeraVe Moisturizing Lotion. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: