Phương pháp hiệu quả để sắp xếp lại tủ lạnh

(Hình minh họa: Ello/Unsplash)

Nhiều người chọn sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh theo từng loại và kệ: Như gia vị thì để ở một khay, thực phẩm đã qua chế biến nằm ở ngăn lớn, còn đồ sống ở ngăn lạnh.

Đây là cách truyền thống và không có gì khác thường cả, bất kể bạn có cảm thấy “không giống ai” khi nhìn qua tủ lạnh của hàng xóm hay trên phim ảnh. Tuy nhiên, có một cách tiếp cận mới, dành riêng cho mọi người, nhất là những ai đang có ý định dọn dẹp tủ lạnh. Thay vì đặt thực phẩm và đồ uống theo loại, hãy thử tạo ra các ngăn mới.

Đầu tiên, hãy lên danh mục các loại thực phẩm:

Chelsea Bothe của “True Residential” đề xuất dọn dẹp và sắp xếp tủ lạnh theo từng “trạm” bằng cách đặt đồ ăn trong các ngăn và ngăn kéo hiện có của tủ lạnh hoặc sử dụng một tủ lạnh riêng và nhỏ hơn để chứa đồ dễ bị đổ.

Mục tiêu của các trạm là phân loại thực phẩm theo một cách khác nhau một chút. Sau đây là một số ý tưởng:

Một phần được chỉ định cho các ngăn bạn sẽ cần cho tất cả các bữa ăn của mình trong tuần tới, được phân loại theo ngày;

Một ngăn cho mỗi thành viên trong gia đình và các loại thực phẩm và đồ uống yêu thích của họ;

Các ngăn còn lại dành cho chính mình và bạn cùng phòng, để mọi người biết đồ ăn nào là của ai.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về “Organizational Triangle” (tam giác ngăn nắp). Triết lý dọn dẹp đó yêu cầu bạn phải cất giữ những món đồ tương tự với nhau và bảo đảm có một nơi được chỉ định cho mọi loại thực phẩm.

Có lẽ là bạn đang cất giữ những món đồ tương tự với nhau trong tủ lạnh, chẳng hạn như gia vị ở một khu vực và thức ăn thừa ở một khu vực khác, nhưng điều đó dễ trở nên lộn xộn và bạn sẽ khó nhìn thấy những gì mình đã có trước khi đi chợ hoặc làm một công thức nấu ăn mới.

Bằng cách lập kế hoạch trước và xem xét lại “những món đồ tương tự” là gì, bạn luôn chắc chắn rằng mình có mọi thứ mình cần trước khi nấu nướng, đồng thời loại bỏ những nguyên liệu không cần đến.

(Hình minh họa: Darrien Staton/Unsplash)

Bắt đầu bằng cách lấy đồ ăn, gia vị ra khỏi tủ lạnh và sử dụng phương pháp dọn dẹp để cắt giảm những thứ không cần thiết. Sau đó, hãy xem những gì bạn đã lưu trữ và cân nhắc xem chiến lược phân loại mới nào là hiệu quả, cho dù đó là phân loại theo ngày, theo từng người hay những cách khác.

Nếu tuân thủ cách sắp xếp đồ ăn dựa trên các danh mục, bạn sẽ dễ dàng biết được những gì cần mua trong lần đi chợ tiếp theo.

Tiếp theo, hãy tạo ra các ngăn theo cách thủ công
Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chỉ định một số khu vực nhất định trên kệ cũng như ngăn kéo của mình, nhưng điều đó hạn chế số lượng các ngăn được tạo ra. Thay vào đó, hãy thêm một số ngăn kéo tháo rời, kéo ra được để sử dụng không gian dọc bị lãng phí bên trong các kệ và để nhiều ngăn hơn vào đó.

Với những ngăn kéo này, bạn tha hồ mà tạo đủ các ngăn nhỏ cho mọi ngày trong tuần, mọi thành viên trong gia đình hoặc bất kỳ danh mục nào có ý nghĩa đối với bạn và cuộc sống của bạn. Chỉ định một ngăn cho các loại thực phẩm cần thiết, hỗn hợp thường xuyên sử dụng hoặc quan trọng cần giữ lại, sau đó chỉ cần tuân thủ phương pháp mới của bạn để giữ cho tủ lạnh luôn ngăn nắp.

Khi bạn cất thêm đồ ăn mới vào tủ lạnh, hãy ghi ngày tháng cho mọi thứ để tiện việc theo dõi sản phẩm, phòng tránh ăn phải thực phẩm quá hạn sử dụng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: