Da xấu vì rửa mặt sai cách

Khi rửa mặt với nước quá nóng, nó sẽ khiến da dễ bị khô và bong tróc. (Hình: Tadeusz Lakota/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Tưởng chừng rửa mặt là việc dễ dàng nhất nhưng nếu không cẩn thận và lưu ý, bạn có thể đang rửa mặt sai cách và vô tình làm ảnh hưởng xấu đến da.

Dưới đây là bốn lỗi mà chị em hay mắc phải do chuyên gia da liễu Kimberly Yap Tan, nhà sáng lập trung tâm thẩm mỹ skinSALVATION, chỉ ra, theo trang mạng Byrdie.

1. Đánh răng ngay sau khi rửa mặt

Một số người thường hay có thói quen đánh răng ngay sau khi rửa mặt nhưng chuyên gia Tan lại cho rằng đây là điều không nên làm. Việc đánh răng sau khi rửa mặt sẽ vô tình làm dơ đi làn da mới vừa rửa và đồng thời làm bay luôn những dưỡng chất bạn bôi như kem serum hay kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Tốt nhất, đánh răng là việc nên làm đầu tiên, trước khi tẩy trang, rửa mặt và làm các công việc chăm sóc da.

2. Rửa mặt bằng nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Khi rửa mặt với nước quá nóng, nó sẽ khiến da dễ bị khô và bong tróc. Tuy nhiên, bạn cũng không nên rửa mặt bằng nước quá lạnh vì nó sẽ không thể rửa sạch hết được bụi bẩn dơ bám lên da. Tốt nhất là giữ nhiệt độ nước ở mức vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh để da được bảo vệ tốt và được làm sạch.

3. Không kéo hết tóc ra khỏi mặt

Tưởng chừng như vô hại nhưng tóc còn dính trên mặt dễ gây tổn thương cho da khi rửa mặt. Các cọng tóc rơi lên mặt còn sẽ khiến lượng dầu trên da nhiều hơn, không làm sạch được da. Nếu có tóc mái, bạn nên dùng băng đô kéo tóc lên hết để không còn phủ lên trán và cột tóc gọn gàng khi rửa mặt.

4. Không giặt khăn mặt thường xuyên

Lần cuối cùng bạn giặt hay thay khăn mặt là lúc nào? Sau khi rửa mặt sạch sẽ xong nhưng lại dùng lại khăn mặt lâu ngày chưa thay, đọng nhiều vi khuẩn, khiến da lại bị dơ lần nữa. Vì vậy, bạn thay đổi khăn mặt một tuần ít nhất là ba lần và nên treo ở chỗ gọn gàng và sạch sẽ trong phòng tắm. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại khăn mặt với chất liệu mềm mại, không quá thô để da không bị trầy xước và bị kích ứng. (N.A) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: