Săn tìm vé máy bay giá cực kỳ rẻ, dễ không?

(Hình minh họa: KOBU Agency/Unsplash)

Đã đến lúc để mua vé máy bay, khi mùa du lịch cao điểm đang dần kết thúc, nhưng cũng không nên hy vọng quá cao về giá vé cực kỳ rẻ.

Katy Nastro, chuyên gia du lịch tại Going, chia sẻ với CNBC Make It: “Không có ngày cụ thể nào mà giá vé máy bay sẽ rẻ nhất. Không đúng tí nào.” Thay vào đó, Nastro cho biết thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay luôn liên quan đến thời điểm mà một người dự định bay. Khoảng thời gian này thường có giá tốt nhất được gọi là khung thời gian Goldilocks.

Gọi là “khung thời gian Goldilocks” nghĩa là không quá xa ngày đi của bạn, nhưng cũng không quá gần. Đối với các chuyến bay nội địa, khung thời gian Goldilocks là từ một đến 3 tháng trước chuyến bay, trong khi đối với các chuyến bay quốc tế, khung thời gian này là từ hai đến tám tháng trước chuyến bay.
Tuy nhiên, để tìm được vé máy bay giá cực rẻ, bạn không chỉ cần chọn đúng thời điểm. Sau đây là ba mẹo được các chuyên gia du lịch mách bảo.

-Nếu bạn biết rằng có một chuyến đi mà bạn muốn thực hiện trong năm nay, nhưng vẫn chưa sẵn sàng mua vé, thì vẫn cứ nên tham khảo các chuyến bay. Thực hiện việc này định kỳ trong những tuần hoặc những tháng trước khi đặt vé hỗ trợ cho bạn trong việc định hướng và đặt kỳ vọng về số tiền mình muốn trả.

Nastro khuyên mọi người nên sử dụng các trang web tìm kiếm như Google Flights, Skyscanner và Momondo để so sánh giá. Tìm ở đâu không quan trọng, miễn là bạn có được mẫu tốt về các chuyến bay đó từ nhiều khu vực khác nhau để biết thêm về giá vé máy bay mỗi tuần và mỗi tháng.

Gemma Jamieson, giám đốc quan hệ công chúng toàn cầu cấp cao của Skyscanner, chỉ ra rằng việc dành thời gian nghiên cứu giúp mọi người tiết kiệm tiền về lâu dài. Các hãng hàng không đang trở nên thông minh về giá cả và cạnh tranh với nhau. Họ theo dõi dữ liệu, hành vi của khách du lịch và lập bản đồ những nhóm khách hàng này, nơi họ có thể cạnh tranh cực kỳ khốc liệt.

Đừng chần chừ! Sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải khi tìm kiếm các chuyến bay giá rẻ là “chờ nước đến chân mới nhảy” với hy vọng rằng chuyến bay bạn muốn sẽ giảm giá. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang bắt đầu tìm kiếm chuyến du lịch vào kỳ nghỉ lễ.

“Giá vé máy bay có xu hướng tăng, đặc biệt là khi vào mùa cao điểm,” Nastro cho biết. “Các ngày lễ là lúc bạn phải tránh đặt vé vào phút cuối.”

“Nếu bạn không có điểm đến hoặc ngày cụ thể cần đi, bạn đang ở thời điểm tốt nhất để tìm được giá vé máy bay rẻ nhất. Nếu có thể, việc giữ một tâm trí cởi mở là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền,” theo Jamieson. “Những người luôn giữ một tâm trí cởi mở trong quá khứ đã thúc đẩy sự gia tăng của các điểm đến như Croatia, nơi hiện là một loại điểm đến chính trong kỳ nghỉ hè của Âu châu.”

Tương tự, Nastro nói rằng “sự linh hoạt sẽ là người bạn tốt nhất khi bạn đang tìm kiếm một chuyến bay giá phải chăng.”

Nếu biết mình cần bay ở đâu và khi nào, lựa chọn tốt nhất tiếp theo của bạn là linh hoạt về các hãng hàng không mà mình chọn. Bằng cách giới hạn bản thân chỉ với các hãng hàng không mà bạn có điểm tích lũy hoặc bạn không chỉ mất đi mức giá tốt hơn mà còn bỏ lỡ thời gian bay thuận tiện hơn.

Jamieson nhấn mạnh: “Bạn bỏ lỡ một số giá vé tuyệt vời nếu chỉ đóng khung mình vào một hoặc hai hãng hàng không cụ thể. Tôi hiểu mọi người đều có sở thích riêng, nhưng nếu mối quan tâm của bạn là tìm chuyến bay giá rẻ, thì việc mở rộng phạm vi sẽ giúp bạn làm được điều đó.”

Jamieson mách bảo mọi người nên khám phá không chỉ các lựa chọn khứ hồi mà còn cả các chuyến bay một chiều theo mỗi hướng để xem có hãng hàng không nào khác có giá tốt hơn không, bằng cách chia nhỏ chuyến đi, không nhất thiết phải mua vé khứ hồi ở một hãng hàng không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: