Mục tiêu tài chính của Gen Z và Millennial trong năm 2024

(minh họa: Kelly Sikkema/Unsplash)

Thế hệ Millennial và Gen Z đang đặt ra một số mục tiêu tài chính lên hàng đầu danh sách của họ cho năm 2024, theo khảo sát của American Express.

Cuộc thăm dò khảo sát hơn 1,800 người sinh từ năm 1981 đến năm 2012 cho thấy 57% số người được hỏi đặt tài chính là mục tiêu cá nhân hàng đầu của họ trong năm 2024, tiếp theo là 50% số người đặt mục tiêu sức khỏe lên hàng đầu và 48% chú trọng nhất đến sức khỏe tâm thần.

Sue Gardiner, nhà lập kế hoạch tài chính và là chủ sở hữu South County Wealth Planning, nói với CNBC Make It: “Sự dồi dào về tài chính cũng là một phần quan trọng khi nói đến sức khỏe tinh thần tổng thể của mỗi người. Có tình hình tài chính vững mạnh không có nghĩa là bạn có mọi thứ để hỗ trợ cho lối sống của mình ngay bây giờ, mà là việc bạn hiểu cách mình tiêu tiền và hiểu nguồn tiền mà mình kiếm được và chi tiêu.”

(minh họa: Josefa-Unsplash)

Thế hệ Millennial và Gen Z cũng đang đặt ra những mục tiêu cụ thể cho cho cách mà họ sử dụng số tiền của mình trong năm mới này, trong đó có ba mục tiêu tài chính quan trọng:

1.Tăng số tiền tiết kiệm
Mục tiêu tài chính phổ biến nhất của thế hệ Millennial và Gen Z trong năm nay là tăng số tiền tiết kiệm của họ, với gần 60% số người được hỏi đặt mục tiêu này lên đầu danh sách về giải pháp của mình. Để thực hiện điều này, Gardiner khuyên bạn nên tự động chuyển một số tiền nhất định vào tài khoản tiết kiệm theo định kỳ.

Loại tài khoản bạn chọn cũng có thể tạo ra một sự khác biệt. Gardiner nói: “Lời khuyên hữu ích nhất mà tôi từng nghe được từ tất cả các cố vấn và những gì tôi đưa ra là hãy bắt đầu với một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao và tìm hiểu về cách mà nó hoạt động. Đó sẽ là cơ hội thực sự quý giá và an toàn để tăng số tiền tiết kiệm của bạn lên.”

2.Trả hết nợ
Hơn 40% người trả lời thuộc thế hệ Millennial và Gen Z cho rằng việc giải quyết các khoản nợ là mục tiêu tài chính hàng đầu trong năm nay. Điều này chẳng có gì đáng ngạc nhiên, vì việc trả hết nợ lãi suất cao ngày càng khó khăn kể từ khi Cơ quan Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vào năm 2022.

(minh họa: Dylan Gillis-Unsplash)

Có nhiều chiến lược khác nhau để trả hết nợ, tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi cá nhân. Một trong số đó là việc chuyển khoản nợ của bạn sang thẻ tín dụng. Những loại thẻ này cung cấp thời hạn thường lên tới 21 tháng, với lãi suất 0%, cho phép người dùng thanh toán khoản nợ của mình mà không phải chịu thêm lãi suất.

Sau đó, Gardiner khuyên bạn nên tạo một lịch trình thanh toán trong tầm quản lý của mình. Các cách phổ biến khác để bắt đầu giải quyết nợ nần: Phương pháp đầu tiên là bạn nên tập trung vào việc thanh toán số dư nhỏ trước và phương pháp thứ hai là bạn sẽ tập trung vào việc trả hết nợ với lãi suất cao nhất trước. Cả hai đều liên quan đến việc thanh toán tối thiểu tất cả các khoản nợ của bạn.

3.Bám sát vào ngân sách
Lập ngân sách và bám sát việc chi tiêu là cách mà đa số người được hỏi đều đồng ý – 41% cho biết việc tuân theo ngân sách mà bản thân đặt ra sẽ là một trong những mục tiêu về tiền bạc quan trọng nhất đối với họ vào năm 2024.

Cho dù bạn sử dụng các ứng dụng lập ngân sách, bảng tính hay thậm chí là bút và giấy, việc tuân thủ theo ngân sách đều phụ thuộc vào việc kế hoạch của bạn có dễ dàng quản lý hay không. Gardiner nói: “Ngân sách cần phải dễ hiểu đối với không ai khác ngoài chính bạn và không nên quá phức tạp đến mức bạn chẳng có thời gian để kiểm tra nó. Tôi khuyên bạn nè, khi lần đầu tiên lập ngân sách, hãy xem xét nó hàng tuần.”

Cô nói, việc thường xuyên kiểm tra ngân sách của mình sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn với thói quen chi tiêu của bản thân. “Bạn sẽ bắt đầu rèn luyện chính mình để đưa ra quyết định và hình thành thói quen giúp bạn không phải kiểm tra ngân sách đó thường xuyên và chuyển sang hai tuần một lần, hoặc hai tháng một lần khi mọi thứ đã đâu vào đấy,” Gardiner khuyên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: