Acrylic nails

(minh họa: DESIGNECOLOGIST/Unsplash)

Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo ra một loại nhựa cứng, được gắn trực tiếp vào móng.

Acrylic nails có thể được sử dụng để tạo thêm chiều dài hoặc hình dạng móng khác nhau. Một số hình dạng phổ biến hơn của móng tay acrylic là hình tròn, hình vuông, hình bầu dục, hình vuông, hình quả hạnh, hình nhọn và ballerina.

Muốn làm acrylic nails, việc đầu tiên là các kỹ thuật viên phải làm sạch móng tay bằng cách lau và cắt móng, cắt lớp da chết, sau đó sẽ bôi dầu bóng nhân tạo. Sau khi làm ướt bàn chải bằng monomer, và làm ướt để tăng cường độ bám dính, kỹ thuật viên sẽ bôi polymer lên monomer để tạo ra một hạt nhỏ trên móng tay, chất này dùng để pha trộn móng tự nhiên.

(minh họa: Kris Atomic/Unsplash)

Polymer được cấu tạo từ vật chất hấp thụ tia cực tím để móng không bị vàng, chất tạo màu để cung cấp cho bột màu hồng nhạt, hoặc titanium dioxide để cung cấp cho các móng tay có màu trắng như màu tự nhiên. Sau khi các móng tay cứng và khô lại trong không khí, thợ làm móng sẽ làm bóng và trang trí móng như bình thường.

Nếu được chăm sóc và giữ gìn kỹ, acrylic nails vẫn đẹp từ hai đến ba tuần trước khi móng bắt đầu mọc dài ra theo quá trình tự nhiên. Vì lý do nào đó, ví dụ bạn làm việc nặng đụng tới móng, thì móng acrylic dễ bị bong tróc, hoặc nứt.

Khi phần móng tay dài ra, muốn bỏ acrylic nails, bạn có thể dùng E-filing (dũa điện tử) để bỏ màu và nền acrylic nhằm tránh tổn thương toàn bộ móng hoặc ngâm móng acrylic trong aceton đun nóng. Aceton sẽ ngấm qua lớp bụi acrylic đông đặc nhanh hơn nhiều nếu bạn làm nóng bằng cách ngâm chai đựng dung dịch trong nước ấm.

Do tính dễ cháy của dung dịch rất cao, nên tuyệt đối không được cho aceton vào microwave hoặc đặt ở bất kỳ nơi nào gần nguồn nhiệt mạnh.

Bạn có thể tự bỏ acrylic nails tại nhà, bằng cách cắt các đầu móng acrylic với độ dài hợp lý; loại bỏ lớp trên cùng của acrylic; quấn phần acrylic còn lại bằng một miếng bông gòn nhúng trong aceton đã được làm nóng, bọc từng đầu ngón tay trong giấy bạc, rồi để yên từ 20 đến 30 phút.

(minh họa: Budka Aamdinsuren/Unsplash)

Tất cả các móng tay acrylic sẽ tróc cùng với miếng bông khi bạn lấy giấy bạc ra khỏi móng. Cuối cùng, bạn rửa lại các kẽ móng tay cũng như bề mặt để chắc chắn không còn acrylic trên móng.

Giá của móng acrylic dao động từ $45 đến $100. Tip 20% tổng chi phí cho buổi hẹn làm móng acrylic của bạn là nguyên tắc tốt nhất bạn nên tuân theo. Bạn cũng có thể tip thêm nếu thấy hài lòng, khu vực làm việc sạch sẽ, và mức độ thân thiện của kỹ thuật viên.

(nguồn tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Matcha
Trong những năm gần đây, một loại trà xanh đặc biệt, được gọi là matcha trở nên phổ biến, một phần vì loại trà rất có lợi cho sức khỏe.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: