Người có Medicaid không thể đi bác sĩ vì chi phí cao

(Hình minh họa: NCI/Unsplash)

Bệnh nhân Medicaid không dám gặp bác sĩ khi chính phủ liên bang giảm tỷ lệ hoàn trả cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Các bác sĩ có quyền lựa chọn chấp nhận bảo hiểm y tế nào và không phải tất cả họ đều chọn tham gia Medicaid và Medicare do chính phủ điều hành, phục vụ người Mỹ có thu nhập thấp và người cao tuổi.

Theo Hiệp Hội Y Khoa Hoa Kỳ (American Medical Association), trong những năm qua, ít bác sĩ chấp nhận Medicare và Medicaid hơn vì các khoản thanh toán đã giảm tới 26% kể từ năm 2001.

Trong năm tới, Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid (Centers for Medicare and Medicaid Services – CMS) có kế hoạch thực hiện nhiều cắt giảm hơn nữa, cụ thể là giảm 2.8% hệ số chuyển đổi trong biểu phí.

Khi các khoản thanh toán ngày càng thấp hơn, nhiều bác sĩ đã quyết định loại bỏ hoàn toàn các bệnh nhân Medicare và Medicaid của họ. Điều này đã lâu lắm rồi mới xảy ra.

Trong một cuộc khảo sát năm 2023 của Medscape, chỉ 65% bác sĩ được khảo sát cho biết họ sẽ tiếp tục nhận bệnh nhân Medicare và Medicaid mới, và 8% thì không.

Năm nay, trong một cuộc khảo sát mới hơn, 14% bác sĩ cho biết họ sẽ cố gắng hạn chế số lượng bệnh nhân Medicaid và 66% cho biết vấn đề lớn nhất mà họ gặp phải với Medicaid là tỷ lệ hoàn trả.

Alex Beene, giảng viên kiến thức tài chính tại University of Tennessee ở Martin, nói với Newsweek: “Đây là một xu hướng đáng tiếc trong vài năm nay và ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Thực tế đối với hầu hết các bác sĩ là doanh thu hoạt động của họ ngày càng phụ thuộc vào việc được hoàn trả từ bảo hiểm, Medicaid và Medicare, và càng khó được hoàn trả thì các bác sĩ càng có nhiều khả năng từ chối chấp nhận. Điều đáng buồn là điều này đang làm tổn thương cả bác sĩ, nhân viên và bệnh nhân của họ.”

Nhiều bác sĩ nhận thấy sau khi không nhận bệnh nhân nữa, họ có lượng bệnh nhân thấp hơn nhưng tổng doanh thu lại cao hơn.

Chris Fong, chuyên gia Medicare và giám đốc điều hành của Smile Insurance, chia sẻ với Newsweek: “Việc các bác sĩ ngừng chấp nhận Medicare và Medicaid ngày càng phổ biến hơn. Những người mà tôi đã nói chuyện cảm thấy rằng các thủ tục giấy tờ bổ sung và quan liêu ngăn cản họ trở thành bác sĩ và chăm sóc bệnh nhân của mình.”

Tuy nhiên, các bệnh nhân lại cảm nhận sâu sắc về sự mất mát của những bác sĩ tiềm năng.

Theo Fong: “Điều này cực kỳ gây gián đoạn cho việc chăm sóc bệnh nhân. Chúng tôi thấy hết lần này đến lần khác khi ai đó đang trong quá trình điều trị và bác sĩ của họ ngừng chấp nhận Medicare, điều này buộc bệnh nhân phải tìm một bác sĩ mới và thiết lập lại các phương pháp điều trị. Thật không may, những người tham gia Medicare hoặc Medicaid thường không có lựa chọn thay thế hơn là để thay đổi bác sĩ hoặc trả tiền mặt.”

Khi có ít bác sĩ chấp nhận bảo hiểm của họ hơn, họ buộc phải tìm dịch vụ chăm sóc có chất lượng thấp hơn hoặc phải đi lại một quãng đường dài để gặp nhà cung cấp sử dụng Medicare hoặc Medicaid. Cuối cùng dẫn đến việc chăm sóc bị trì hoãn và chẩn đoán bị bỏ sót, nhưng cũng có những hậu quả rõ rệt đối với nhân viên y tế.

Beene nghĩ rằng: “Với ít khoản hoàn trả, điều đó có nghĩa là bệnh nhân không nhận được dịch vụ họ cần và một số lượng lớn nhân viên trong lĩnh vực y tế đang phải đối mặt với tình trạng lương của họ bị đình trệ. Nếu bạn là một bệnh nhân rơi vào tình huống này, bạn có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi mua sắm cái này cái kia. Có nghĩa là sự khác biệt lên tới hàng trăm hoặc hàng nghìn đôla tùy thuộc vào những gì được bảo hiểm và những gì không.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: