Người nhảy dù cao tuổi nhất thế giới qua đời

Cụ Dorothy Hoffner từng nhảy dù ở độ cao 4,100 mét. (minh họa: Kamil Pietrzak/Unsplash)

Cụ bà 104 tuổi vừa qua đời sau khi nhảy dù thành công ở độ cao 13,500 feet (4,100 m) cách đây không lâu.

 Các nhân viên tại viện dưỡng lão Brookdale Lake View ở Chicago, phát hiện cụ bà Dorothy Hoffner, 104 tuổi, qua đời vào sáng hôm 9 Tháng Mười, sau một giấc ngủ ngon và ra đi trong thanh thản. Đến ngày 11 Tháng Mười, điều dưỡng viên Joe Conant và là bạn thân của bà mới cho biết tin. Theo AP.

 Cách đây không lâu, hôm 1 Tháng Mười, cụ bà Hoffner hoàn thành cú nhảy dù từ độ cao 4,100 m (13,500 feet) và có thể được Tổ chức Guinness Thế giới công nhận là người nhảy dù cao tuổi nhất thế giới.

 Trong tuyên bố chung của Cơ sở Skydive Chicago, nơi bà hoàn thành cú nhảy ở tiểu bang Illinois, và Hiệp hội Nhảy dù Hoa Kỳ (United States Parachute Association –USPA), có đoạn viết:”Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của cụ bà Hoffner và cảm thấy vinh dự khi đang nỗ lực giúp thành tích của bà được công nhận là kỷ lục thế giới mới.”

 Theo điều dưỡng viên Conant, người đang hoàn tất các thủ tục với tổ chức Guinness để công nhận thành tích của Hoffner, nhưng quá trình này cần nhiều thời gian. Kỷ lục thế giới về người cao tuổi nhất từng nhảy dù được Guinness ghi nhận vào Tháng Năm 2022, khi cụ bà Rut Larsson, 103 tuổi, 259 ngày (chưa tới 104 tuổi), thực hiện thành công cú nhảy đôi ở Motala, Thụy Điển.

Một cú nhảy dù ngoạn mục. (minh họa: Kamil Pietrzak/Unsplash)

 Nhưng việc cụ bà Hoffner tham gia nhảy dù không nhằm phá kỷ lục, điều dưỡng viên Conant cho biết, mà cụ đã từng nhảy dù ở tuổi 100. Lần đó, Hoffner cần người đẩy mình từ phía sau nhưng lần mới đây, cụ muốn tự mình giữ thế chủ động. Cú nhảy của cụ kéo dài 7 phút. Ngay khi cùng người hướng dẫn tiếp đất nhẹ nhàng xuống bãi cỏ, bạn bè đổ xô đến bên chúc mừng cụ, mang theo chiếc khung hỗ trợ đi và giúp cụ đứng dậy. Trả lời truyền thông, cụ bảo: “Trên đó thật tuyệt vời, không thể có gì tuyệt vời hơn. Tuổi tác hả, chỉ là con số thôi các cháu ạ.”

 Hôm ấy cụ rất thích thú và muốn nhảy dù thêm nhiều lần nữa.

 Skydive Chicago và USPA cho rằng Hoffner là một người truyền cảm hứng, nhắc nhở chúng ta rằng không bao giờ là quá muộn để tận hưởng cảm giác mạnh trong đời.

 Cụ Hoffner sống suốt cuộc đời của mình ở Chicago. Cụ sống độc thân, từng làm việc cho công ty viễn thông Illinois Bell rất nhiều năm. Cụ từng chia sẻ muốn chinh phục nhiều thử thách hơn trong thời gian tới, như là bay trên hot-air balloon (khinh khí cầu).

 Cụ Hoffner không kịp đón sinh nhật thứ 105 của mình vào Tháng Mười Hai tới.

 Lễ tưởng niệm cụ sẽ được tổ chức vào đầu Tháng Mười Một 2013.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Động lực
Về cơ bản, có hai điểm định nghĩa động lực là một quá trình quan trọng và phức tạp nhằm đạt được các mục tiêu, kích thích mong muốn trong…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: