Người trẻ đừng tham vọng kiếm nhiều tiền trên YouTube

(Hình minh họa: Gianandrea Villa/Unsplash)

Caspar Lee khuyên những người trẻ muốn trở thành người sáng tạo nội dung nên làm YouTube cho vui, hơn là tập trung kiếm tiền vì cơ hội thành công về mặt tài chính rất thấp.

Lee, 30 tuổi, là một YouTuber (người sáng tạo nội dung trên Youtube) người Anh gốc Nam Phi thành công trong những năm 2010 và thu hút được hơn 6 triệu người đăng ký thông qua các thử thách và video hài hước. Anh nghỉ việc để theo đuổi ngành kinh doanh vào năm 2019.

Lee giải thích trong một cuộc phỏng vấn với CNBC Make It: “Thuở ban đầu, YouTube mấy không thú vị, nhưng mọi người xem và sau đó bắt đầu trở nên lôi cuốn. Rõ ràng là ngày nay có nhiều người trẻ muốn trở thành người sáng tạo hơn cả phi hành gia, và điều đó cũng tốt, tôi cũng cần giải thích rằng đó là điều bạn nên làm lúc đầu để giải trí vì khả năng bạn có thể kiếm được nhiều tiền đang gia tăng, nhưng vẫn rất khó khăn. Nó đang gia tăng vì cái đuôi dài của nền kinh tế sáng tạo đã tăng lên, nhưng để trở thành một ngôi sao lớn trên YouTube, điều đó ngày càng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.”

(Hình minh họa: Sebastian Pandelache/Unsplash)

Theo báo cáo của Goldman Sachs, nền kinh tế sáng tạo đề cập đến một ngành đang phát triển, nơi mọi người kiếm tiền từ kỹ năng và tài năng của họ thông qua trực tuyến và ước tính quy mô của nó sẽ tăng gấp đôi lên $480 tỷ vào năm 2027 từ mức $250 tỷ vào năm 2023.

Lee nói với CNBC Make It trước đây rằng những YouTuber có hàng triệu người đăng ký có khả năng kiếm được hàng triệu đôla, điển hình là bằng cách tham gia Partner Program (Chương Trình Đối Tác) của YouTube. Chương trình cho phép người sáng tạo kiếm tiền bằng cách đặt quảng cáo trong video của họ.

MrBeast, một trong những YouTuber đồng nghiệp của Lee, có nhiều người đăng ký nhất trên nền tảng này và nói với tạp chí Time rằng anh kiếm được $600 triệu đến $700 triệu mỗi năm.

Tuy nhiên, những khoản thu nhập này chỉ dành riêng cho một số ít người may mắn. Theo một cuộc khảo sát với hơn 2,000 người sáng tạo nội dung của công ty tiếp thị có ảnh hưởng NeoReach, gần một nửa số người sáng tạo có thu nhập hàng năm từ $15,000 trở xuống vào năm 2023. Chỉ 13% người sáng tạo được khảo sát kiếm được hơn $100,000.

YouTuber kiếm được nhiều tiền rất hiếm. (Hình minh họa: Sebastian Pandelache/Unsplash)

Lee khuyến khích các YouTuber đầy tham vọng hãy tìm cách thành công mà không cần dựa vào người theo dõi hay sự nổi tiếng. “Khi bạn tạo nội dung về bản thân, bạn phải dựa vào mức độ phù hợp của chính mình. Trong khi đó, nếu bạn có thể tìm ra cách tạo nội dung, về một chủ đề cụ thể, bạn sẽ dựa vào mức độ liên quan của chủ đề đó,” anh giải thích. “Điều mà tôi cũng khuyến khích người sáng tạo nghĩ tới là, làm thế nào bạn chỉ cần dựa ít vào mức độ liên quan của bản thân hơn trong khi có khả năng liên tục tạo nội dung?”

Kể từ những ngày làm YouTube, Lee đồng sáng lập một số công ty trong nền kinh tế sáng tạo, bao gồm công ty tiếp thị có ảnh hưởng Influencer.com và quỹ đầu tư mạo hiểm có tên Creator Ventures.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: