Những ‘bí quyết ngàn vàng’ giúp làm việc hiệu quả hơn

(ảnh: Ilyuza Mingazova/Unsplash)

Cùng với sự kiên trì luyện tập, có những bí quyết ngàn vàng giúp bạn đạt được mọi mục tiêu và kế hoạch mà mình đặt ra.

Trong một thế giới phát triển rất nhanh ngày nay, thời gian thực sự là vàng. Cho dù bạn là một chuyên gia mang nhiều trọng trách hay là một sinh viên đang vùi đầu luyện thi, thì việc tìm ra cách hoàn thành trách nhiệm một cách hiệu quả hơn và nhanh hơn sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống của mình. Những “mánh khóe” nào có thể giúp thực hiện được điều này đây?

Chỉ cần siêng năng, cần cù hơn hay còn có cách nào khác sáng tạo hơn? Dưới đây là một số lời khuyên giúp tăng năng suất và đạt nhiều hiệu quả hơn trong công việc:

Một trong những bước quan trọng nhất để làm việc hiệu quả là việc đặt mục tiêu rõ ràng. Để có năng suất làm việc cao, bạn phải xác định những gì mà mình muốn đạt đượcchia nó thành các nhiệm vụ nhỏ, dễ quản lý hơn. Đừng quên đặt mục tiêu rõ ràng và ưu tiên thời gian cho những việc quan trọng trước.

Sự xao nhãng và năng suất cao là hai mặt đối lập nhau. Để làm việc hiệu quả hơn, hãy cố gắng giảm thiểu tác nhân gây nhiễu càng nhiều càng tốt, như việc tắt thông báo trên điện thoại, sử dụng tai nghe chống ồn, đóng cửa phòng làm việc hoặc tìm một không gian yên tĩnh để hoàn thành công việc. Ngoài ra, trên máy tính của bản, hãy đóng các tab hoặc cửa sổ không cần thiết.

Chia thời gian là một kỹ thuật mà qua đó bạn sẽ chia ngày làm việc thành các khoảng thời gian cụ thể cho các nhiệm vụ khác nhau. Bí quyết này giúp bạn tập trung vào từng nhiệm vụ tại một thời điểm và tránh bị phân tâm. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng hoặc lịch làm việc để sắp xếp thời gian cho phù hợp với bản thân. Đừng quên sắp xếp cả thời gian nghỉ để tránh bị kiệt sức.

Bạn cần xác định những gì mà mình muốn đạt được và chia nó thành các nhiệm vụ nhỏ, (minh họa: Unsplash)

Nghỉ giải lao là điều cần thiết để duy trì năng suất và tránh khả năng bị kiệt sức khi phải làm việc quá nhiều. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghỉ giải lao thường xuyên giúp chúng ta tập trung và tỉnh táo hơn khi quay lại với công việc, đồng thời cải thiện năng suất tổng thể.

Vì vậy, hãy bảo đảm rằng bạn có một khoảng thời gian nghỉ thường xuyên mỗi ngày và sử dụng chúng theo những cách hiệu quả nhất. Dành ra từ 15 đến 20 phút sau những giờ làm việc để dành cho các hoạt động để tăng cường năng lượng, như uống nước, đi dạo hoặc hít thở không khí trong lành.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ năng suất giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Từ các ứng dụng quản lý thời gian đến các phần mềm quản lý dự án trên những thiết bị điện tử, những công cụ này sẽ giúp bạn quy củ hơn và luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ. Tìm những công cụ phù hợp nhất với bản thân và kết hợp chúng vào quy trình làm việc của bạn.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là phải ưu tiên cho việc chăm sóc bản thân để làm việc hiệu quả hơn. Việc chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần là cực kỳ quan trọng. Luôn ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, đầy đủ và dành thời gian để tập thể dục và thư giãn. Chăm sóc cho bản thân mình đồng nghĩa với việc trang bị cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào để giải quyết mọi công việc và duy trì năng suất trong một khoảng thời gian dài.

Ăn uống lành mạnh hiệu quả hơn khi bạn dùng siêu thực phẩm, nghĩa là thực phẩm có nhiều lợi ích dinh dưỡng. (minh họa: Unsplash)

Nói chung, để làm việc hiệu quả hơn, bạn phải tìm ra sự cân bằng giữa sự chăm chỉ và trí thông minh. Bằng cách đặt mục tiêu rõ ràng, sử dụng thời gian biểu, giảm thiểu phiền nhiễu, nghỉ giải lao, sử dụng các công cụ năng suất và ưu tiên cho việc chăm sóc bản thân, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, năng suất hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Cùng với sự kiên trì luyện tập, những bí quyết ngàn vàng này sẽ giúp bạn đạt được mọi mục tiêu và kế hoạch mà mình đặt ra.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: