Những cách giúp bạn hết ‘chán mớ đời’

(minh họa: Unsplash)

“Chán mớ đời” là tiếng kêu la mỗi khi chúng ta cảm thấy không có động lực hoặc chẳng có chút hứng thú để làm bất cứ việc gì. Việc trải nghiệm nhiều loại cảm xúc khác nhau là điều bình thường, nhưng điều quan trọng là phải biết cách nâng cao cảm xúc tích cực của bạn khi bạn cảm thấy quá nhàm chán.

Rung cảm tích cực của bạn là năng lượng bạn tỏa ra, và khi độ rung cảm của bạn thấp, bạn có nhiều khả năng thu hút những trải nghiệm và cảm xúc tiêu cực vào mình. Bạn hãy thử những cách dưới đây để nâng cao những rung cảm tích cực, giúp ta thấy hăng hái và tràn đầy cảm hứng hơn trong cuộc sống.

Biết ơn

Lòng biết ơn là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao những rung cảm tích cực của bạn. Dành vài phút mỗi ngày cho những gì bạn cảm thấy trân trọng nhất, viết chúng vào nhật ký hoặc đơn giản là chỉ nghĩ về chúng. Tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống giúp bạn thay đổi năng lượng và nâng cao cảm xúc của chính mình.

Thư giãn tâm hồn và cơ thể

Chăm sóc bản thân là điều vô cùng cần thiết để nâng cao rung cảm tích cực của bạn. Dành thời gian cho các hoạt động mang lại niềm vui cho bạn, chẳng hạn như đi massage, dạo chơi giữa thiên nhiên hoặc tập yoga. Dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy được kết nối và vững vàng hơn. Đi dạo trong công viên, đi bộ đường dài hoặc đơn giản là ngồi bên ngoài và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. Khi bạn chăm sóc bản thân, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và suy nghĩ tích cực hơn.

Chơi với những người tích cực

Những người xung quanh sẽ có tác động lớn đến năng lượng và sự rung cảm của bạn. Dành thời gian với những người luôn nâng đỡ và truyền cảm hứng cho bạn. Tránh những người chỉ khiến bạn thất vọng hoặc hút cạn năng lượng của bạn.

Hít thở sâu hoặc thiền

Chánh niệm là thực hành hiện diện trong thời điểm này. Nó giúp bạn loại bỏ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực và tập trung vào hiện tại thông qua việc thiền định, hít thở sâu hoặc đơn giản là nhận thức được những suy nghĩ và cảm xúc của mình.

Nghe nhạc tươi vui

Âm nhạc có tác động mạnh mẽ đến cảm xúc và năng lượng chúng ta. Nghe nhạc khiến bạn cảm thấy phấn chấn và tích cực. Hát hoặc nhảy theo điệu nhạc để nâng cao cảm xúc tích cục của bạn hơn nữa.

Âm nhạc có tác động mạnh mẽ đến cảm xúc và năng lượng chúng ta. (minh họa: Unsplash)

Đứng lên và di chuyển

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để nâng cao rung cảm tích cực của bạn. Nó giúp bạn giải phóng những cảm xúc tiêu cực và tăng cường năng lượng của bạn. Bạn không cần phải vắt sức ra để tập luyện, ngay cả một cuộc đi bộ ngắn cũng có thể giúp nâng cao cảm xúc tích cực của bạn.

Hình dung mục tiêu của bạn
Hình dung các mục tiêu của bạn giúp bạn biến chúng thành hiện thực. Dành vài phút mỗi ngày để hình dung bản thân đạt được mục tiêu của mình. Hãy tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy thế nào khi hoàn thành chúng và tập trung vào nguồn năng lượng tích cực đó.

Tha thứ
Giữ mối hận thù và cảm xúc tiêu cực sẽ làm giảm rung động tích cực của bạn. Hãy tập cách tha thứ và buông bỏ những cảm xúc tiêu cực. Tuy điều này không dễ dàng gì, nhưng nó cần thiết để nâng cao cảm xúc tích cực của bạn.

Lan truyền sự tích cực

Một trong những cách tốt nhất để nâng cao rung động của bạn là truyền bá sự tích cực cho người khác. Khen ngợi ai đó, làm điều gì đó tử tế cho ai đó, hoặc đơn giản là mỉm cười với một người lạ. Khi bạn lan tỏa sự tích cực, bạn sẽ thu hút nhiều năng lượng tích cực hơn vào cuộc sống của mình.

Nói tóm lại, nâng cao rung động của bạn là một cách mạnh mẽ để chuyển năng lượng của bạn và thu hút nhiều điều tích cực hơn vào cuộc sống của bạn. Cho dù đó là thực hành lòng biết ơn, chăm sóc bản thân, chánh niệm hay dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên, có vô số cách để nâng cao những rung động tích cực của bạn cũng như cảm thấy phấn khích và tràn đầy cảm hứng hơn. Bằng cách biến những thực hành này trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của bạn, bạn có thể tạo ra một cuộc sống vui vẻ và viên mãn hơn.

Hãy nhớ rằng, rung cảm tích cực của bạn là năng lượng bạn tỏa ra và khi bạn ở trạng thái rung động cao, bạn có nhiều khả năng thu hút những trải nghiệm và con người tích cực vào cuộc sống của mình. Vì vậy, hãy dành thời gian để nâng cao cảm xúc tích cực của bạn và quan sát khi cuộc sống của bạn bắt đầu chuyển biến theo những cách tốt đẹp.

Hãy thử, và bạn sẽ quên ngay câu nói “chán mớ đời” thôi!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: