Những cụ bà… nhảy dù

(Hình minh họa: Mohammad Asadi/Unsplash)

Mới đây, bà Lorraine Gerson, 80 tuổi, thực hiện được ước mơ của mình: nhảy dù!

Bà Gerson là cư dân Olney, Massachusetts, sẽ bước sang tuổi 81 trong vài tháng nữa, tham gia chương trình “Ước mơ cả đời” của AARP, theo chi nhánh địa phương của ABC là WBMA.

Trước khi thực hiện cú nhảy dù, bà Gerson rất phấn khích, nói biết 24 năm trước, bà đã đi khinh khí cầu và trải nghiệm tuyệt vời đó đã thúc đẩy bà muốn thử nhảy dù, nhưng phải đến bây giờ, điều đó mới thật sự xảy ra.

“Chúng tôi rất vui khi thấy khuôn mặt tươi cười của Gerson lúc bà từ trên trời đáp xuống với chiếc dù trên lưng để về với gia đình và bạn bè,” Tom Wagenlander, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chương trình “Ước mơ cả đời” chia sẻ với PEOPLE .

“Ước mơ cả đời” của AARP dành riêng để hiện thực hóa những mong muốn như của Gerson để cho người Mỹ thấy tuổi già khỏe mạnh trông như thế nào, khi bạn có niềm vui và hy vọng ở phía trước. Chúng tôi hy vọng câu chuyện của Gerson sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa hạnh phúc cho những người nghe về câu chuyện này và tạo ra những trải nghiệm tương tự cho những người lớn tuổi trong cuộc sống của họ.”

Được bạn bè và gia đình ủng hộ, Gerson tỏ ra bình tĩnh và tập trung trong suốt quá trình nhảy dù, và trên mặt đất, bà chỉ tóm tắt cảm nhận của mình về trải nghiệm này bằng một từ: “Tuyệt vời!”

Bà Gerson cũng chia sẻ cảm giác của mình: “Khi ở trên không, bạn sẽ cảm thấy bình yên. Dù tôi biết nhảy dù không dành cho tất cả mọi người.” Khi được hỏi liệu bà có giới thiệu trải nghiệm này cho người khác hay không, bà vui vẻ trả lời: “Tất nhiên, nhưng chỉ với người thích máy bay.”

80 tuổi nhảy dù là vẫn còn… trẻ, vì tháng trước, vào ngày 25, cụ bà Manette Baillie, cư dân hạt Suffolk, Anh, làm một cú nhảy dù khỏi máy bay để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 102 của mình.

Nhưng cụ Baillie không nhảy dù chơi cho vui, mà hoạt động này của cụ đã quyên góp được hơn $13,000 cho tổ chức từ thiện mà cụ yêu thích. Đó là Đội Cứu Thương Hàng Không East Anglian, những người cứu sống con trai cụ sau vụ tai nạn xe hơi năm 1969.

Cụ Baillie là nữ quân nhân, phục vụ trong Lực Lượng Hải Quân Hoàng Gia hồi Thế Chiến II, mà mãi mấy chục năm sau cụ vẫn không quên các kỹ năng cần thiết cho những trò mạo hiểm như nhày dù.

Cách đây hai năm, vào sinh nhật lần thứ 100 của mình, cụ Baillie lái một chiếc Ferrari tại đường đua chính thức của Giải đua xe Công Thức 1 toàn quốc ở Anh, và đạt tới tốc độ hơn 200km/h.

Năm nay, cụ Baillie quyết định chọn nhảy dù làm hành trình khám phá bản thân của mình. Cụ Baillie chia sẻ với BBC Radio Suffolk rằng cụ biết ơn vì ở tuổi bách niên giai lão mà vẫn giữ được vóc dáng đẹp, khỏe mạnh, không bị bệnh già, không viêm khớp, nên “không được lãng phí, mà phải làm cho được những gì mình muốn.”

Ngoài việc hoạt động để quyên góp số tiền lớn, cụ Baillie còn phá kỷ lục của nước Anh về vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất trong lịch sử. Danh hiệu này thuộc về cụ Devon Verdun Hayes, 101 tuổi, lập kỷ lục vào năm 2017, theo Guardian.

Cụ Baillie luôn muốn tìm kiếm điều gì đó mới mẻ trong cuộc sống và chia sẻ cụ không thể sống thọ, sống khỏe như thế nếu không có sự ủng hộ của những người thân yêu. Cụ nhắn nhủ mọi người: “Hãy cứ bận rộn và quan tâm đến mọi thứ, tử tế với mọi người và để họ tử tế với bạn, và nhớ là đừng quên mở tiệc tùng vui chơi.”

(tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: