Những dấu hiệu của một người đang hạnh phúc

Hình (minh họa: Elijah Hiett/Unsplash)

Định nghĩa về một cuộc sống tốt đẹp mang tính cá nhân, nhưng có một số dấu hiệu tinh tế mà mọi người có thể kiểm tra để đánh giá liệu họ đang có một cuộc sống tốt đẹp hay không.

1.Không cần gây ấn tượng

Sẽ có khi bạn gặp một người chỉ thể hiện hoặc làm mọi thứ chỉ cho bản thân người đó, chứ không phải để gây ấn tượng với người khác, hoặc vì xã hội mong đợi, đó là dấu hiệu cho thấy người ấy đang có một cuộc sống hạnh phúc.

2.Cảm nhận được lòng biết ơn

Một ai đó bắt đầu cảm nhận được lòng biết ơn mọi thứ trong cuộc sống, người ấy biết rằng mình đang có một cuộc sống tốt đẹp.

3.Biết mình là một người đích thực

Sống một cuộc sống tốt đẹp cũng liên quan rất nhiều đến việc sống thật với con người thật của bạn, là con người thật của chính mình.

Khi ai đó chân thực trong cách thể hiện bản thân, cách người ấy tương tác với người khác, trong các mối quan hệ, trong công việc, họ đang chính là họ, và đó là điều kiện tiên quyết để người này có một cuộc sống tốt đẹp.

5.Không ghen tị với người khác

Bạn bè được thăng chức; một người bạn mua một chiếc xe sang trọng, còn mình vẫn chạy xe cà tàng; hay người bạn khác tậu được căn nhà mới mà bạn vẫn ở nhà thuê, nếu bạn xem tất cả những điều ấy không quan trọng gì với mình, bạn đang có được cuộc sống hạnh phúc đó!

Một khi ai đó vượt qua được sự so sánh và ghen tị, người ấy tìm được sự an yên, mà không phải ai cũng được như thế.

(Hình minh họa: Brooke Cagle/Unsplash)

5.Biết tận hưởng những niềm vui đơn giản

Một người dù đang gặp khó khăn đến mấy, nhưng biết tập trung vào thời điểm hiện tại, vui với những gì họ có, biết tận hưởng khoảnh khắc ít khó khăn, không buồn phiền về quá khứ, hoặc lo lắng về những gì sẽ xảy ra trong tương lai,… người đó chắc chắn đang bình yên.

6.Tạo ra tác động tích cực đến người khác

Nếu bạn đang làm cho cuộc sống của ít nhất một người trở nên tốt đẹp hơn, bạn đang đóng góp vào lợi ích lớn hơn của loài người. Sự thỏa mãn của việc có một cuộc sống tốt đẹp đi kèm với việc phục vụ nhân loại. Vì thế nếu giúp một ai đó sống tích cực hơn, người ấy cũng rất hạnh phúc.

Bây giờ tới lượt bạn, nếu bạn đang sống mà chẳng cần gây ấn tượng với ai, bạn biết ơn vì cuộc sống này, bạn đang sống một cuộc sống đích thực, không ghen tị với ai, biết tận hưởng những niềm vui, dù chỉ là nho nhỏ, và giúp ai đó có được cuộc sống tích cực hơn, bạn chính là người đang có hạnh phúc!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Album tử tế
Vào Tháng Ba năm ngoái, tại công ty cũ, tôi có một ngày làm việc đặc biệt khó khăn, là khi các dự án đều cận hạn chót phải nộp.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: