Những điều chớ làm khi vừa thức giấc buổi sáng

Mới thức dậy, đừng vội đánh răng. (Hình minh họa: Lute/Unsplash)

Có những điều tưởng chừng như rất bình thường khi mới thức giấc buổi sáng, như đánh răng, ăn sáng, uống cà phê,… nhưng không phải thế!

Các chuyên gia về sức khỏe của Healthline “cảnh báo” mọi người không nên thực hiện một số điều ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng:

-Nếu bạn cài báo thức, chuông reo, bạn lại nhấn báo thức lại, giấc ngủ của bạn bị gi3m chất lượng đi rất nhiều. Bạn sẽ cảm giác mệt mỏi hơn, và tất nhiên buổi sáng của bạn sẽ chậm trễ hơn. Tốt nhất là nếu đã cài báo thức thì chuông báo lúc nào, thức lúc đó!

-Nhiều người có thói quen vừa mở mắt là chộp ngay điện thoại để xem… “có gì mới không ta!” Có gì mới thì nó đã qua rồi, khi bạn đang ngủ. Vì vậy, khi còn nằm trên giường, bạn nên làm một số động tác để giúp máu huyết lưu thông sau mấy tiếng đồng hồ cơ thể “bất động” trong giấc ngủ.

Những động tác rất tốt bạn cần làm ngay, như: xoa lòng bàn tay cho ấm, xoa bụng, xoa vành tai, massage đầu, co duỗi chân,… Khi máu huyết trong cơ thể đã lưu thông tốt, bạn… muốn làm gì thì làm.

-“Thức dậy là phải đánh răng, rửa mặt ngay” là “mệnh lệnh” mà các bậc cha mẹ yêu cầu con mình phải thực hiện vào mỗi sáng. Các chuyên gia sức khỏe đưa ra lời khuyên khác, nghĩa là khi mới thức dậy, bạn nên uống một ly nước trước khi đánh răng.

Vi khuẩn trong miệng sinh sôi trong đêm. Uống nước vào buổi sáng trước khi đánh răng sẽ làm sạch miệng và giúp việc đánh răng hiệu quả hơn. Khi tạo thói quen uống nước trước khi đánh răng, khả năng miễn dịch sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Sẽ ít bị ho và cảm lạnh, cúm hoặc viêm xoang.

Một lợi ích đáng ngạc nhiên là uống nước trước khi đánh răng sẽ làm giảm huyết áp cao và điều chỉnh lượng đường trong máu suốt cả ngày. Điều này cũng sẽ tránh được các vấn đề như viêm dạ dày, khó tiêu, táo bón, ợ hơi hoặc loét miệng, cũng có thể chống lại béo phì.

-Không ăn sáng là một trong những thói quen buổi sáng tồi tệ nhất. Nhiều người bỏ bữa sáng, phải đợi thời gian dài để ăn trưa, cuối cùng cảm thấy quá đói và sau đó ăn nhiều hoặc lựa chọn thực phẩm kém lành mạnh. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dành 15 phút cho bữa sáng mỗi ngày. Bữa sáng giàu protein giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

– Các nhà khoa học phát hiện cơ thể chúng ta sản sinh ra lượng hormone căng thẳng cortisol điều chỉnh năng lượng cao hơn tự nhiên, trong khoảng thời gian từ 8 đến 9 giờ sáng. Uống cà phê hay trà trước hoặc trong thời gian đó sẽ chỉ khiến bạn bồn chồn và căng thẳng cao độ, đồng thời làm rối loạn hệ thống theo dõi cortisol tự nhiên của cơ thể, dẫn đến suy sụp vào buổi chiều. Vì vậy, nếu thích uống trà hay cà phê vào buổi sáng, bạn nên đợi sau 9 giờ nhé.

(theo Healthline, Boldsky và nguồn tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: