Những nghề nghiệp có ‘dính dáng’ tới AI

Ai-Da Robot, nghệ sĩ robot hình người siêu thực đầu tiên trên thế giới, xuất hiện trong buổi chụp ảnh trong phòng ủy ban ở House of Lords vào ngày 11 Tháng Mười năm 2022 ở London, Anh. (ảnh: Rob Pinney/Getty Images)

Yếu tố lớn nhất để kiếm tiền với trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) là việc quản lý thời gian mà bạn dành trong cuộc sống hàng ngày để xem những video về việc kiếm tiền trực tuyến.

AI đã nhanh chóng phát triển từ một khái niệm mang tính tương lai thành một công cụ mạnh mẽ thâm nhập vào nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống hàng ngày của con người.

Ngoài tác động biến đổi đối với công nghệ và ngành công nghiệp, AI còn mang đến nhiều cơ hội cho mỗi người để tận dụng những khả năng của nó và tạo ra thu nhập. Hãy thử nghiên cứu một số cách có thể kiếm tiền bằng AI.

Dịch vụ AI tại nhà

Nếu bạn có chuyên môn về việc phát triển AI, hãy cân nhắc việc cung cấp dịch vụ của mình với tư cách là một nghề tự do. Nhiều doanh nghiệp đang cần giải pháp liên quan đến AI cho các nhiệm vụ như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính và phân tích dự đoán. Các nền tảng như Upwork, Freelancer và Toptal cung cấp một thị trường để kết nối các chuyên gia AI lành nghề với các doanh nghiệp đang tìm kiếm chuyên môn của họ.

Tạo ra các sản phẩm hỗ trợ AI

Phát triển các sản phẩm hỗ trợ AI cũng là một cách để sinh lợi. Xác định một phân khúc hoặc một vấn đề có khả năng giải quyết được bằng AI và tạo ra những sản phẩm xung quanh nó, như ứng dụng di động, dịch vụ web hoặc giải pháp phần mềm độc lập. Kiếm tiền từ sản phẩm của bạn thông qua việc đăng ký, mua hàng một lần hoặc mô hình freemium.

Tham gia các cuộc thi về AI

Nhiều tổ chức tổ chức các cuộc thi liên quan đến AI, nơi những người tham gia được thử thách giải quyết các vấn đề cụ thể bằng thuật toán AI. Các nền tảng, như Kaggle, cung cấp giải thưởng tiền mặt cho những người chiến thắng. Việc tham gia vào các cuộc thi này không chỉ trau dồi kỹ năng của bạn mà còn mang đến cơ hội để tăng thu nhập dựa trên hiệu suất của bạn.

Phát triển nội dung nâng cao AI

Nếu bạn có kỹ năng sáng tạo nội dung, hãy xem xét việc kết hợp AI vào công việc của mình. Như việc sử dụng các công cụ AI để tối ưu hóa nội dung, tạo ra tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra hoặc sản xuất âm nhạc do AI điều khiển. Sự kết hợp giữa sức sáng tạo của con người với AI có khả năng tạo ra những sản phẩm độc đáo và bán được trên thị trường.

Tư vấn cùng AI

Các doanh nghiệp thường yêu cầu hướng dẫn về cách tích hợp AI vào hoạt động của mình. Nếu bạn có kiến thức chuyên sâu về công nghệ AI và những ứng dụng của chúng, hãy cân nhắc việc cung cấp dịch vụ tư vấn. Giúp các doanh nghiệp hiểu rõ AI hơn sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào và hỗ trợ triển khai các giải pháp mang tính AI phù hợp với nhu cầu của họ.

Dạy kỹ năng AI

Nhu cầu học hỏi về AI đang gia tăng. Chia sẻ kiến thức của bạn bằng cách cung cấp các khóa học, hướng dẫn hoặc hội thảo trực tuyến trên các nền tảng, như Udemy hoặc Teachable. Cho dù bạn chọn tập trung vào phần giới thiệu ở cấp độ mới bắt đầu hay các chủ đề nâng cao, thì ngày càng có nhiều học sinh mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn về AI.

(minh họa: Andrea De Santis/Unsplash)

Giao dịch dựa trên AI

Đối với những người quan tâm đến tài chính, AI còn có thể được áp dụng vào giao dịch thuật toán. Phát triển hoặc sử dụng các mô hình AI hiện có để phân tích xu hướng thị trường và đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt. Hãy ghi nhớ những rủi ro liên quan đến giao dịch và bạn nên bắt đầu thận trọng và nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ghi nhãn và chú thích dữ liệu

Các mô hình AI thường yêu cầu bộ dữ liệu lớn với thông tin được gắn nhãn và chú thích chính xác để đào tạo. Hãy thử cung cấp dịch vụ ghi nhãn dữ liệu cho các công ty làm việc trong các dự án AI. Các nền tảng như Amazon Mechanical Turk cho phép các cá nhân kiếm tiền bằng cách thực hiện các tác vụ như ghi nhãn dữ liệu.

Bối cảnh phát triển của AI mang đến rất nhiều cơ hội để kiếm tiền, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của công nghệ biến đổi này. Cho dù bạn là một nhà phát triển, chuyên gia sáng tạo, nhà giáo hay doanh nhân, thì vẫn có nhiều con đường đa dạng để khám phá.

Bằng cách cập nhật thông tin, liên tục trau dồi kỹ năng và đón nhận sự đổi mới, bạn xác định lại bản thân để phát triển trong thế giới năng động với các cơ hội do AI thúc đẩy và cung cấp giải pháp cho các khách hàng, đồng thời tăng lưu lượng khán giả của bạn.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: