Những nơi khó chọn để dưỡng già, vì chi phí quá mắc

Hawaii có mức sống cao nhất. Trong hình: Maui, Hawaii. (ảnh: Kenneth Oh/Unsplash)

Trung bình, người Mỹ cho rằng họ nên tiết kiệm khoảng $1.46 triệu trước khi nghỉ hưu, theo nghiên cứu Lập Kế Hoạch và Tiến Độ năm 2024 của Northwestern Mutual.

Tuy nhiên, ở một số tiểu bang nhất định, như Hawaii, bạn sẽ cần nhiều hơn con số đó. Theo một nghiên cứu của GOBankingRates, số tiền tiết kiệm tối thiểu bạn cần để nghỉ hưu ở bang này là $2,051,077.

Trang web tài chính cá nhân tính toán rằng số tiền này, cộng với phúc lợi an sinh xã hội, sẽ đủ để trang trải chi phí cho các nhu cầu thiết yếu như cửa hàng tạp hóa, nhà ở, tiện ích, chi phí xe hơi, chi tiêu tùy ý và tiết kiệm trong thời gian nghỉ hưu 25 năm.

Để xác định các yêu cầu tiết kiệm hưu trí tối thiểu ở mỗi tiểu bang, GOBankingRates kiểm tra số tiền mà người Mỹ từ 65 tuổi trở lên chi tiêu mỗi năm cho cửa hàng tạp hóa, phương tiện đi lại, nhà ở, tiện ích và chăm sóc sức khỏe bằng cách sử dụng dữ liệu từ Khảo sát chi tiêu người tiêu dùng năm 2022 của Cục Thống Kê Lao Động.

GOBankingRates cũng xem xét chi phí sinh hoạt thông qua chỉ số từng tiểu bang của Trung Tâm Nghiên Cứu Kinh Tế và Thông Tin Missouri (Missouri Economic Research and Information Center), dựa trên dữ liệu khảo sát của Hội Đồng Nghiên Cứu Kinh Tế và Cộng Đồng (Council for Community and Economic Research).

Dưới đây là 10 tiểu bang và nguồn tài chính mà bạn cần để có được cuộc sống hưu trí thoải mái nhất, theo dữ liệu GOBankingRates:

1.Hawaii $2,051,077

2.Massachusetts $1,600,097

3.California $1,432,425

4.New York $1,289,325

5.Alaska $1,287,880

6.Washington $1,133,217

7.New Hampshire $1,131,771

8.Vermont $1,121,653

9.Maryland $1,120,208

10.Oregon $1,118,762

Không có gì ngạc nhiên, Hawaii là một nơi đắt đỏ để sinh sống. Theo Redfin, giá bán nhà trung bình là khoảng $813,000 tính đến Tháng Ba năm 2024. Ở Hawaii, $1 triệu tiền tiết kiệm hưu trí sẽ cạn kiệt sau khoảng 10 năm – nhanh nhất so với bất kỳ tiểu bang nào.

New York. (minh họa: Drew Angerer/Getty Images)

Mặc dù tiểu bang không đánh thuế thu nhập từ an sinh xã hội, thu nhập từ tài khoản tiết kiệm hưu trí, chẳng hạn như 401(k) và IRA truyền thống, đều bị đánh thuế đầy đủ.

Tuy nhiên, Hawaii có một số đặc điểm mà những người về hưu có thể thấy hấp dẫn, chẳng hạn như phong cảnh tuyệt đẹp và lối đi dễ dàng đến những bãi biển hoang sơ. Điều quan trọng là định nghĩa của mọi người về việc “nghỉ hưu một cách thoải mái” là khác nhau.

Mặc dù bạn không nhất thiết muốn nghỉ hưu như một triệu phú, nhưng việc có mục tiêu tiết kiệm rõ ràng trong đầu sẽ hỗ trợ bạn tính ra số tiền mình cần bắt đầu dành ra ngay bây giờ để nghỉ hưu thoải mái nhất.

Mặc dù chi phí sinh hoạt ở một địa điểm có thể là một yếu tố quan trọng khi quyết định nơi nghỉ hưu, nhưng đó không phải là điều duy nhất cần xem xét. Quyết định của bạn sẽ phụ thuộc vào một số ưu tiên cá nhân, chẳng hạn như liệu bạn có muốn sống gần gia đình hơn hay dự định chi bao nhiêu cho các hoạt động theo sở thích, như du lịch.

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: