Những tiểu bang đang… căng thẳng về tài chính nhất nước

Detroit-Michigan. (Hình minh họa: Doug Duba/Unsplash)

Một công ty tài chính cá nhân vừa công bố một cuộc khảo sát về các tiểu bang của Hoa Kỳ có nhiều cư dân đang gặp vấn nạn về tiền bạc nhất. Theo New York Post.

WalletHub vừa công bố nghiên cứu có tiêu đề “Các tiểu bang có nhiều người gặp khó khăn về tài chính nhất” hồi tuần trước. Công ty cho biết họ sử dụng chín số liệu chính, bao gồm các thay đổi về điểm tín dụng và tìm kiếm trên internet về “nợ” và “khoản vay,” để xác định kết quả.

WalletHub giải thích rằng “bộ dữ liệu của chúng tôi bao gồm các yếu tố như điểm tín dụng trung bình, sự thay đổi về số lượng hồ sơ phá sản từ Tháng Ba năm 2023 đến Tháng Ba năm nay và tỷ lệ người có tài khoản gặp khó khăn.”

Không có xu hướng rõ ràng nào liên quan đến các khu vực khác nhau của Hoa Kỳ, nhưng các tiểu bang mà người dân có vấn đề về thu nhập nhất thường nằm ở phía Đông Nam, trong khi các tiểu bang mà dân cư ít gặp khó khăn về tài chính nhất là ở New England và Trung Tây.

Theo thứ tự từ ít nhất đến nhiều nhất về việc cư dân gặp vấn nạn về tài chính, WalletHub đã xếp hạng các tiểu bang của Hoa Kỳ như sau:
50. New Hampshire
49. Iowa
48. Connecticut
47. Vermont
46. Wisconsin
45. Nebraska
44. Maine
43. Kansas
42. Oregon
41. Wyoming
40. Massachusetts
39. Hawaii
38. Pennsylvania
37. New Mexico
36. Montana
35. Utah
34. Alaska
33. Virginia
32. New Jersey
31. Arkansas
30. Colorado
29. Minnesota
28. Indiana
27. Ohio
26. California
25. Idaho
24. Washington
23. North Dakota
22. Maryland
21. Missouri
20. Illinois
19. West Virginia
18. Arizona
17. Alabama
16. Delaware
15. South Dakota
14. Kentucky
13. Florida
12. Oklahoma
11. South Carolina
10. New York
9. Mississippi
8. North Carolina
7. Louisiana
6. Georgia
5. Rhode Island
4. Tennessee
3. Nevada
2. Texas
1. Michigan

WalletHub phát hiện ra rằng Michigan là tiểu bang mà người dân có nhiều vấn nạn về tài chính nhất, vì trong quý đầu tiên của năm 2024, tiểu bang Great Lakes có “nhiều tài khoản liên quan đến vấn đề tiền bạc nhất, nghĩa là các tài khoản mà chủ tài khoản tạm thời được phép không thanh toán do khó khăn về tài chính.”

Nghiên cứu cho biết thêm rằng “người dân Michigan cũng có mức tăng cao thứ hai về tỷ lệ người có tài khoản gặp khó khăn trong khoảng thời gian từ Quý Một năm 2023 đến Quý Một năm nay, ở mức hơn 70%.”

Mặc dù Texas có nền kinh tế trị giá $2.4 nghìn tỷ, nhưng tiểu bang này vẫn đứng sau Michigan.

“Người dân Texas đang gặp phải một số khó khăn về kinh tế, điều này được chứng minh bằng thực tế là cư dân có điểm tín dụng trung bình thấp thứ ba trên toàn quốc vào Quý Một năm 2024. Người dân Texas cũng tìm kiếm trên Google về ‘nợ’ và ‘khoản vay’ với tỷ lệ cao, điều này cho thấy nhiều người đang rất muốn vay, mặc dù đã nợ tiền,” theo WalletHub.

Nhà phân tích Cassandra Happe của WalletHub cho rằng việc đo lường các tiểu bang theo tình trạng khó khăn về tài chính là một cách hiệu quả “để nắm bắt tình hình của một tiểu bang và xem liệu mọi người có đang phát triển hay gặp khó khăn trong việc kiếm sống.”

Khi bạn kết hợp dữ liệu về những người trì hoãn thanh toán với các số liệu khác, như hồ sơ phá sản và thay đổi điểm tín dụng, dữ liệu sẽ đưa ra cái nhìn tổng thể về xu hướng kinh tế chung của một tiểu bang.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: