Nữ tỉ phú xây lại nhà bỏ hoang, mở trung tâm hướng nghiệp

(Hinh minh họa: Daria Pimkina/Unsplash)

Lớn lên tại một trang trại bò sữa ở Osseo, Wisconsin, Diane Hendricks luôn mơ về tương lai của mình sẽ là người sang chảnh, lái chiếc xe xịn, và làm việc ở một thành phố hoa lệ.

Đời không như là mơ, nhưng với người phụ nữ không thích làm nông dân này, còn quá giấc mơi. Bà Hendricks năm nay 77 tuổi, có tài sản ròng ước tính là $20.9 tỷ – gần gấp đôi giá trị tài sản ròng được báo cáo của bà chỉ hai năm trước, và đứng đầu danh sách Những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ của Forbes, trong năm thứ bảy liên tiếp.

Tài sản của bà Hendricks phần lớn từ nguồn cung cấp tấm lợp ABC Supply. Bà cùng người chồng quá cố của mình xây dựng công ty Beloit, Wisconsin vào năm 1982 và hiện là chủ tịch của công ty. Trang web của công ty cho biết bà sở hữu 100% công ty.

Theo Forbes, ABC Supply mang lại doanh thu $20.4 tỷ vào năm ngoái và có hơn 900 địa điểm chi nhánh. Năm ngoái, bà Hendricks kể với Forbes: “Chứng kiến cha mẹ mình làm việc ở trang trang trại cực quá, năm 10 tuổi, tôi từng nhìn ra cửa sổ, nghĩ bụng: ‘Mình không muốn trở thành cô thôn nữ, và cũng không muốn lấy ông chồng chân lấm tay bùn đâu.’ Lúc đó, tôi hay mơ mình sẽ diện những bộ đồ lịch lãm màu xanh, sở hữu chiếc xe hơi sang trọng, và sống đời tự lập ở một thành phố hoa lệ.”

Bà mang thai ở tuổi 17 với anh bạn cùng lớp và cố gắng để học xong năm cuối trung học. Ba năm sau, bà đệ đơn ly hôn. Cuộc sống hết sức chật vật, người mẹ đơn thân 21 tuổi từng phải làm những công việc lặt vặt, thậm chí làm hầu bàn cho Playboy Bunny.

Nhưng ước mơ trở thành người giàu có luôn thôi thúc, khiến bà dồn tâm trí vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Hendricks nói: “Khi thật sự bắt đầu nghĩ tới xây dựng sự nghiệp, nghề mà tôi luôn mơ ước có được, chính là kinh doanh.”

Sau khi cô gặp và kết hôn với nhà thầu mái nhà Ken Hendricks vào những năm 1970, ông bà đồng sáng lập ABC Supply. Công ty này  đạt doanh thu $1 tỷ lần đầu tiên vào năm 1998.

Chẳng thành công nào không có tranh cãi. Vào năm 2016, năm đầu tiên Hendricks đứng đầu danh sách Những Phụ Nữ Tự Thân Giàu Nhất Nước Mỹ, Milwaukee Journal Sentinel đưa tin là bà “không đóng một xu thuế thu nhập tiểu bang nào từ năm 2012 đến năm 2014.” và cũng không nợ tiền thuế tiểu bang vào năm 2010.

“Điều đó không hẳn là công ty hoạt động bất hợp pháp,” giám đốc thuế Scott Bianchini của ABC Supply nói với CNBC Make It vào năm 2022. “Công ty thay đổi phân loại thuế từ C-corp thành S-corp trong những năm đó.”

Theo luật của tiểu bang Wisconsin, các công ty có khả năng đăng ký trở thành S-corps ở cấp liên bang và C-corps ở cấp tiểu bang, có nghĩa là ABC Supply có thể tùy chọn thuế của tiểu bang, nếu tất cả các khoản thuế liên bang của công ty đã được trả hết.

Hendricks hiện có trụ sở gần Beloit, nơi có ít hơn 37,000 cư dân. Theo Forbes, bà mua và chuyển đổi một số tòa nhà lịch sử cũng như cơ sở kinh doanh cũ của thị trấn, đồng thời chi hàng triệu đôla vào các dự án địa phương để xây dựng lại những tài sản bị bỏ hoang và mang lại các hoạt động kinh doanh mới cho bang.

Năm 2017, Hendricks mở một trung tâm hướng nghiệp tại địa phương để tổ chức các buổi hội thảo kỹ năng cho học sinh cấp hai và cấp ba về các chủ đề như mã hóa và xây dựng. Bà nói với Forbes vào thời điểm đó rằng chương trình này nhằm mục đích giúp thanh thiếu niên hiểu được “giá trị của công việc.”

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: