Sư tử núi P22 nổi tiếng ở Los Angeles đang nguy kịch

(ảnh: CDFW-NPS)

Với tên gọi P-22, con sư tử núi 12 tuổi nổi tiếng này được nhiều người biết đến khi băng qua hai xa lộ lớn ở Los Angeles, nay đang nguy kịch.

Phòng Sinh vật biển và Động vật hoang dã California (The California Department of Fish and Wildlife -CDFW) và Dịch vụ Công viên Quốc gia (National Park Service-NPS) đang canh giữ sau họ tìm thấy sư tử núi ở khu vực Los Feliz vào tuần qua.

Với tên gọi P-22, con sư tử núi 12 tuổi nổi tiếng này được nhiều người biết đến khi băng qua hai xa lộ lớn ở Los Angeles. Hiện nay, P-22 đang có dấu hiệu suy giảm về mặt sức khỏe khi bị bắt lại. CDFW thông báo trong một cuộc họp hôm Thứ Ba, 14 Tháng Mười Hai, rằng P-22 bị sụt cân trầm trọng và những vết thương trên mặt của nó có thể do xe gây ra. Theo People.

Sư tử núi đang nguy kịch. (ảnh: CDFW-NPS)

Sư tử được tìm thấy ở gần Công viên Griffith, trong khu vực Los Feliz thông qua các máy định vị GPS và tín hiệu từ vòng cổ để theo dõi. Sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ thú y nhận định, sư tử không còn đủ sức để trở về với thiên nhiên. Trước đó, sư tử núi được chụp CT kiểm tra xem có bị chấn thương ở đầu hoặc nội tạng hay không. Nhưng vấn đề là sư tử đã già, nên các  quan chức của Dịch vụ Công viên Quốc gia và CDFW đang phải tính xem có nên đưa sư tử vào khu bảo tồn động vật hay để cho nó ra đi một cách êm ái.

“Ai cũng hiểu được tầm quan trọng của loài động vật này đối với cộng đồng và California. Và vì vậy nếu phải đưa ra quyết định như chúng tôi thông báo, tôi chỉ mong mọi người hiểu rằng chúng tôi đã xem xét rất kỹ lưỡng. Và nếu phải đi đến quyết định thứ hai, chúng tôi rất buồn khi phải làm việc đó,” Jordan Traverso-Phó Giám đốc Truyền thông của CDFW, cho biết.

Lần đầu tiên, CDFW công bố kế hoạch bắt được sư tử núi P-22 sau nhiều lần bắt hụt. Nhiều người báo rằng, sư tử núi đã giết một con thú cưng hồi tháng trước. CDFW phải đeo vòng cổ có gắn GPS để theo dõi con sư tử núi nổi tiếng này, vì sư tử từng xuất hiện trên freeway, rất gần phạm vi dân cư của thành phố. Trong một thông báo mới đây, CDFW mô tả P-22 già đi, và các nhà khoa học đang nhận thấy sự thay đổi gần đây qua hành vi của nó.

(ảnh: CDFW-NPS)

Theo NPS, P-22 là một loài sư tử núi đáng yêu, sống sót sau khi trải qua cuộc sống đầy khó khăn. NPS cho biết thêm, sư tử từng bị mắc kẹt ở Công viên Griffith sau khi thực hiện một cuộc hành trình đầy nguy hiểm, qua hai trong số những xa lộ đông đúc nhất nước và gây nguy hiểm, không những cho con người mà tất cả động vật hoang dã.

Một nhà nghiên cứu cho biết sau khi rời dãy núi Santa Monica và băng qua hai xa lộ ở Los Angeles vào năm 2012, sư tử núi ở Griffith Park, và coi đó là nhà của mình,. Một nhiếp ảnh gia của National Geographic chụp được bức ảnh nổi tiếng này về con sư tử núi trước tấm bảng Hollywood.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: