3 món tráng miệng ngọt, ăn thoải mái không sợ mập

Chocolate đen là nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ăn không sợ mập. (Hình minh họa: Unsplash)

Càng phải kiêng khem đồ ngọt, ta lại càng thấy những chiếc bánh xốp mềm thơm phưng phức trên quầy hấp dẫn đến lạ lùng.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức các món tráng miệng thơm ngon khác mà không sợ ảnh hưởng đến mục tiêu sức khỏe của mình hoặc lo lắng về việc tăng cân.

Món tráng miệng lành mạnh là một lựa chọn thú vị để thỏa mãn sở thích ăn ngọt của nhiều người trong khi vẫn duy trì việc ăn uống cân bằng. 

Những món ăn này thường được làm từ các thành phần dinh dưỡng tự nhiên như trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và vị ngọt tự nhiên. Bằng cách kết hợp các thành phần đậm chất dinh dưỡng và kiểm soát khẩu phần ăn một cách khoa học, bạn có thể thưởng thức hương vị mình yêu thích mà không phải lo lắng đến hậu quả.

Joanna Wen, huấn luyện viên về giảm cân, là người sáng lập của Spices & Greens và Michelle Saari, cho biết ba món ngọt tốt cho sức khỏe mà bạn có thể ăn thường xuyên và không sợ tăng thêm cân:

Chocolate đen
Chocolate đen nổi bật như một lựa chọn ngon để thỏa mãn cơn thèm ăn ngọt mà không lo tăng cân. Không giống như chocolate sữa, chocolate đen chứa hàm lượng ca cao nhiều hơn, ít đường hơn, mà vẫn rất ngon.

Chocolate đen chứa chất xơ và chất béo lành mạnh, góp phần mang lại cảm giác no, giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa “cái mắt to hơn cái bụng” rồi ăn quá nhiều. Ngoài ra, vị đắng của chocolate đen có thể giúp thỏa mãn cơn thèm ngọt, dù chỉ ăn một ít.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, ăn chocolate đen (không nhiều), có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và giảm mức cortisol, giúp kiểm soát việc ăn uống theo cảm xúc và tăng sức khỏe tổng thể.

Chocolate đen. (Hình minh họa: Pixabay)

Chà là nhồi bơ hạnh nhân

Chà là có vị ngọt tự nhiên và giàu chất xơ, là thành phần chính cho món ăn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như kali và magie. Khi được nhồi với bơ hạnh nhân, một nguồn cung cấp chất béo và protein lành mạnh, những món ngon vừa ăn này sẽ trở thành sự cân bằng hoàn hảo giữa hương vị ngọt và mặn.

Bơ hạnh nhân bổ sung thêm vị kem và vị béo ngậy cho quả chà là, là món ăn nhẹ làm giảm cảm giác thèm ăn. Chà là nhồi bơ hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng dồi dào, giúp giảm cân với hàm lượng đường thấp. Chà là giàu chất xơ, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và kéo dài cảm giác no, trong khi bơ hạnh nhân cung cấp protein và chất béo lành mạnh, cần thiết để duy trì cảm giác no và ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Trái chà là tươi. (Hình: Evie Fjord/Unsplash)

Bạn nên kết hợp vào khẩu phần ăn uống hàng tuần của mình bằng cách dùng món ăn này như một bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng hoặc sau khi tập luyện. Điều quan trọng là chỉ ăn với lượng vừa phải. Làm sẵn một mẻ đầu tuần và chia nhỏ cho các ngày trong tuần sẽ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn.

Táo nướng

Táo nướng là một món ngọt bổ dưỡng và thân thiện với người muốn giảm cân. Lựa chọn đơn giản nhưng hấp dẫn này mang lại vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Quá trình nướng làm tăng hương vị, tạo ra món tráng miệng hoặc đồ ăn nhẹ thơm ngon. 

Khi nướng, táo tạo ra lượng đường tự nhiên, mang lại hương vị ngọt ngào mà không cần thêm đường. Táo nướng với quế, không chỉ giúp tăng hương vị mà còn có thể điều chỉnh lượng đường trong máu.

Bánh táo nướng. (Hình minh họa: Thanh Hằng)

Nếu không thích táo nướng, bạn có thể cắt nhỏ táo nướng và thêm vào bột yến mạch hoặc sữa chua cũng thành một món ăn sáng tuyệt vời.

(theo She Finds)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: