8 món tuyệt đối không cất trong tủ lạnh

Bánh mì được khuyến cáo không nên cất trong tủ lạnh. (ảnh: Tommaso Urli/Unsplash)

Có 8 thứ bạn không nên cất giữ trong tủ lạnh để bảo đảm độ tươi và vệ sinh thực phẩm.

Mặc dù có nhiều khu vực trong nhà mà chúng ta có thể dành thời gian dọn dẹp và sắp xếp, nhưng ai cũng cảm thấy tủ lạnh là một trong những thứ ta quan tâm nhất.

Thật thích thú khi bạn có thể nhét càng nhiều càng tốt vào đó khi bạn trở về từ cửa hàng tạp hóa, việc sắp xếp tủ lạnh đúng cách đồng nghĩa với ít lãng phí hơn và tạo nhiều không gian hơn. Nó tránh được việc lưu trữ mọi thứ trong hộp đá một cách không cần thiết và có nghĩa là chúng ta không góp phần vào mức độ lãng phí thực phẩm khổng lồ trên toàn quốc.

Một số mặt hàng chủ lực trong nhà bếp được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng và một số loại rau sẽ mất hương vị, ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh tốt nhất. Theo các nhà tổ chức chuyên nghiệp, đây là những thứ không nên bảo quản trong tủ lạnh để giúp bạn thực sự tối đa hóa việc bảo quản thực phẩm và tiết kiệm một khoản tiền đi chợ, theo Homesandgardens.

1.Tất cả các loại trái cây chưa chín

Caroline Roberts, người sáng lập công ty sắp xếp và dọn dẹp The Simplified Island, cho biết quầy bếp là nơi tốt nhất cho các loại trái cây vẫn cần chín, chẳng hạn như cà chua và chuối. “Sau khi chín, chúng tôi chuyển hầu hết các loại trái cây (trừ chuối hoặc cà chua) vào tủ lạnh để bảo quản lâu hơn một chút. Chúng tôi bảo quản trái cây đã cắt trong tủ lạnh.”

2.Quả bơ
Nếu những quả bơ đang còn ở tình trạng chuẩn bị chín, hãy để chúng ở nhiệt độ phòng. Trên thực tế, Lisa Richards, chuyên gia dinh dưỡng tại Candida Diet cho biết việc để chúng trong tủ lạnh có thể khiến chúng kém ngon hơn.

Lisa cho biết: “Khi một quả bơ được làm lạnh, nhiệt độ lạnh có thể làm chậm quá trình chín và khiến thịt trở nên cứng lại, điều này có thể ảnh hưởng đến hương vị và cấu trúc của nó. “Ngoài ra, nhiệt độ lạnh có thể khiến thịt quả đổi màu, khiến quả bơ trông kém hấp dẫn hơn.”

Tuy nhiên, nếu bạn có một quả bơ chín mà bạn sẽ không sử dụng ngay, cô ấy nói rằng bạn có thể bảo quản nó trong tủ lạnh vài ngày để làm chậm quá trình chín.

3.Bánh mì và chuối
Caroline khuyên bạn nên bảo quản bánh mì và chuối trong tủ đựng thức ăn hoặc tủ đông. “Bánh mì sẽ khô trong tủ lạnh và chuối sẽ chuyển sang màu đen”, cô cảnh báo. ‘Những quả chuối vẫn ăn được nhưng trông chẳng còn hấp dẫn. Thay vào đó, chúng tôi sẽ bóc vỏ và bảo quản trong tủ đông để làm sinh tố hoặc đồ nướng.’

4.Ớt chuông, dưa chuột và cà chua

Neil Coole, giám đốc chuỗi cung ứng thực phẩm, bán lẻ và hàng tiêu dùng nhanh tại BSI cho biết, những thực phẩm cổ điển này thường được bảo quản lạnh một cách nhầm lẫn. “Khi được bảo quản trong tủ lạnh, chúng thường bị mất mùi, vị và chất lượng tổng thể. Tốt hơn hết là bạn nên giữ những món này ở nhiệt độ phòng để có hương vị ngon nhất và nhiều chất dinh dưỡng nhất.”

5.Dưa chua

‘Nhiều người bảo quản dưa chua trong tủ lạnh – nhưng thực phẩm này đã được bảo quản rồi!’ Neil nói. ‘Dọn sạch một số không gian trên kệ và chú ý đến các phương pháp bảo quản, như ngâm chua và lên men, giúp giữ cho thực phẩm có chất lượng cao mà không cần làm lạnh thêm.

6.Hành tỏi

Jamie Hord, người sáng lập Horderly, cho biết hành và tỏi không cần phải để trong tủ lạnh. ‘Chúng được bảo quản tốt nhất ở nơi thoáng khí, vì vậy không nên đựng trong hộp kín.’

(ảnh: Daniela/Unsplash)

Ông nói rằng một khi bạn đã cắt và chuẩn bị hành và tỏi để nấu ăn, chúng sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn hơn rất nhiều, khi đó chúng sẽ cần trữ trong tủ lạnh.

7.Cà phê

Aaron Jerez, người sáng lập Home Bar Select, cảnh báo: “Nhiệt độ lạnh của tủ lạnh có thể khiến hương vị cà phê bị thiu và nhạt đi. “Thay vào đó, hãy bảo quản cà phê của bạn ở nhiệt độ phòng trong hộp kín.”

8.Bí ngô, cà tím và khoai lang

Dia Lugo, chuyên gia ẩm thực tại Tupperware cho biết bí ngô, cà tím và khoai lang tốt hơn nên được bảo quản bên ngoài tủ lạnh. Dia khuyên bạn nên bảo quản khoai lang trong hộp đựng thông minh chứa khoai tây, vì điều này mang lại độ ẩm thích hợp để giúp khoai tây không bị mềm. Nó cũng giảm thiểu sự nảy mầm và thối rữa, giảm mùi hôi và giảm sản xuất Solanine, một chất độc hại được tìm thấy trong các loại cây ăn quả như khoai tây.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: