Ăn, uống gì để có thêm nước trong những ngày nắng nóng

(Hình minh họa: Unsplash)

Giữ đủ nước cho cơ thể trong mùa hè luôn là điều quan trọng, nhưng thậm chí còn quan trọng hơn khi nhiệt độ tăng lên ở mức cao kỷ lục. Theo Cleveland Clinic, để giữ chất điện giải ở mức bình thường, bảy thành phần trong thực phẩm và đồ uống mà bạn cần có, ở mức vừa phải, bao gồm: Magiê, Natri, Canxi, Kali, Phốt phát, Clorua, Bicarbonate.

Nước uống là “cách tốt nhất để bù nước,” Nicole Antes, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký, cho biết, nhưng khi thận lọc nước, lượng nước trong người sẽ bị mất đi một số khoáng chất có lợi.

Antes khuyên mọi người nên bổ sung thêm các giọt khoáng chất vi lượng bao gồm các khoáng chất như natri, kali và magiê để tăng thêm lợi ích mà mình nhận được từ việc uống nước. Uống nước khoáng cũng có được những lợi ích tương tự.

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại đồ uống hoặc thực phẩm khác để bù nước, Antes giới thiệu cho mọi người một danh sách để tham khảo.

Antes chia sẻ với Make It rằng hãy tìm đến những loại thực phẩm tự nhiên giàu khoáng chất. Sáu loại đồ uống và thực phẩm tốt nhất mà bà khuyên dùng là:

Nước dừa: Nước dừa “có hàm lượng kali tự nhiên cao”. Một lưu ý mà Antes đưa ra là “hãy lưu ý [về] nguồn nước dừa bạn lấy từ đâu, vì hiện nay rất nhiều loại nước dừa đã thêm đường hoặc các loại hương liệu khác nhau.”

Nước ép lô hội: Mặc dù không phổ biến, nước ép lô hội là một loại đồ uống giàu khoáng chất tuyệt vời và vitamin C. Nước ép lô hội thường có hàm lượng đường khá thấp. Tuy nhiên cũng cần chú ý đến hàm lượng đường bổ sung.

Rau lá xanh đậm: Rau lá xanh có hàm lượng nước cao, đặc biệt là rau diếp, theo WebMD.com, rau này có hơn 90% là nước. Tuy nhiên, rau lá xanh cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng với vitamin B và chất xơ, vô cùng hữu ích cho sức khỏe tổng thể.

Cần tây: Cần tây chứa khoảng 95% là nước và giàu magiê, kali và phốt pho.

Dưa chuột: Dưa chuột chứa khoảng 95% là nước và chứa một lượng lớn phốt pho, kali và magiê, cũng như vitamin B và C.

Dưa leo. (Hình: Krzys16/Pixabay)

Trái cây họ cam quýt: Các loại trái cây như chanh và chanh xanh rất giàu chất điện giải tự nhiên.

Gần đây, các loại đồ uống ít đường và giàu chất điện giải tự nhiên đang trở nên phổ biến. Nhiều người đã bắt đầu gọi những loại này là “Gatorade từ thiên nhiên.”

Antes đã biến hiện tượng này thành một trong những loại mocktail yêu thích của cô để cung cấp nước và chỉ bao gồm ba thành phần: 8 ounce nước dừa; Một phần tám hoặc một phần tư muỗng cà phê muối hồng Himalaya hoặc muối Celtic; Một ít chanh vàng hoặc chanh xanh.

Antes giải thích: “Đây là một cách tuyệt vời để có được tất cả các chất điện giải, có một thức uống thú vị và sau đó không phải lo lắng về đường bổ sung, phẩm màu và những thứ tương tự như vậy. Bạn cũng có thể làm điều này bằng cách sử dụng nước, một chút nước cam và sau đó là một nhúm muối.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: