Càng lớn tuổi, càng phải khỏe mạnh!

(Hình minh họa: Ryan Reinoso/Unsplash)

Nghe có vẻ vô lý, vì theo quy luật “sinh, lão, bệnh, tử” thì làm gì có chuyện càng già càng khỏe, nhưng một bác sĩ cho rằng con người ta có thể sống lâu mà vẫn khỏe mạnh.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy người Mỹ không còn chỉ tìm cách để sống lâu mà họ còn muốn được sống lâu, sống khỏe, theo CNBC.

Trong một cuộc thăm dò ý kiến trên 2,200 người Mỹ trưởng thành, Medtronic và Morning Consult hỏi những người tham gia liệu họ muốn sống một cuộc sống ngắn hơn, khỏe mạnh hơn hay một cuộc sống lâu dài hơn với các vấn đề về sức khỏe. 66% số này đã chọn một cuộc đời ngắn ngủi nhưng khỏe mạnh. Họ phát hiện ra rằng người Mỹ tin rằng định nghĩa về tuổi thọ cũng nên được xem xét liệu một người có không mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khi về già hay không.

Quan điểm của người Mỹ về việc sống đến 100 tuổi có liên quan nhiều đến kỳ vọng về những gì sẽ xảy ra sau đó. Kết quả cho thấy 62% đồng ý hoặc đồng ý một phần với cảm giác lo ngại rằng họ sẽ không được khỏe mạnh khi về già, hoặc sống mà bệnh tật đau đớn. Hơn một nửa tin rằng sống lâu chỉ tổ khổ, thêm gánh nặng cho người thân.

Theo CDC, tuổi thọ trung bình ở Mỹ là 73.5 tuổi đối với nam, và 79.3 tuổi đối với nữ.

Mặc dù hầu hết mọi người được thăm dò trong cuộc khảo sát mới đều muốn sống ít nhất là 90 tuổi, nhưng gần 60% cho rằng họ sẽ không sống được lâu như vậy.

Theo cuộc thăm dò, những lo ngại khác của mọi người về việc sống lâu hơn là không có đủ tiền để sống với chất lượng sống mà họ mong muốn, và ít có khả năng dành thời gian cho những người thân yêu khi về già.

Tuy nhiên, 75% số người vẫn nuôi hy vọng rằng những tiến bộ trong công nghệ sẽ giúp họ sống lâu mà khỏe mạnh.

Già nhưng vẫn khỏe. (Hình minh họa: Unsplash)

Những phương pháp mà mọi người đang thực hiện để tăng tuổi thọ là ăn uống lành mạnh, tập thể dục và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, chưa đến một phần ba người Mỹ đang thảo luận về tuổi thọ với bác sĩ của mình. Lý do là: Chưa đến lúc!

Bác Sĩ Thomas Perls, giáo sư y khoa tại Trường Y Khoa Chobanian & Avedisian thuộc Boston University và là người điều hành Nghiên Cứu Trăm Tuổi ở New England của trường này, chia sẻ năm điều, giúp bạn tăng cơ hội sống lâu:

1-Kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn

2-Ưu tiên cho một giấc ngủ ngon

3-Ăn thức ăn có lợi cho sức khỏe

4-Tập thể dục thường xuyên

5-Không hút thuốc

“Một số người cho rằng càng lớn tuổi thì cơ thể càng suy yếu và họ sẽ không muốn sống đến độ tuổi đó. Lý luận như thế là không đúng rồi,” Perls nói với CNBC Make It. “Càng lớn tuổi, bạn càng phải khỏe mạnh chứ!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Điểm tín dụng
Việc quản lý tiền phụ thuộc vào các con số và một vài con số 0 cũng quan trọng đối với tài chính cá nhân của bạn, như điểm tín…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Ngừng trì hoãn
Có một vấn đề trong thế giới kỹ thuật số ngày nay: Quá tải thông tin. Từ âm nhạc, trò chơi đến mạng xã hội và những giờ giải trí…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: