CDC hướng dẫn mở cửa trường học

Bác sĩ Robert Redfield, Giám đốc CDC, (giữa) nói ông không thấy trở ngại gì khi cho các cháu quay trở lại trường học. Ảnh citizentruth.org

H.C.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh (CDC) đã công bố hướng dẫn việc mở cửa lại các trường học trong toàn nước Mỹ giữa lúc đại dịch đang hoành hành và Tổng thống Donald Trump luôn hối thúc các trường học mở cửa trở lại vào mùa thu sau khi đã đóng cửa từ tháng Ba.

Bản hướng dẫn của CDC thúc giục mọi người mang khẩu trang, thường xuyên giữ vệ sinh và giới hạn việc giao tiếp xã hội.

Bản hướng dẫn khuyến khích các nhà quản lý giáo dục xem xét biện pháp “tập trung thành nhóm” (cohort) các nhóm học sinh và thầy cô giáo cùng làm việc với nhau suốt ngày học để giảm thiểu việc học sinh, thầy giáo và nhân viên nhà trường tiếp xúc với nhau trong môi trường trường học.

“Cohorting” có thể là cách thức hữu ích ở những vùng mà Covid-19 đang truyền nhiễm. Các thành viên (học sinh, thầy giáo) trong cùng một nhóm thì tiếp xúc trực tiếp với nhau mà hạn chế tiếp xúc với các nhóm khác. Nếu một thành viên trong nhóm bị bệnh, những người trong nhóm sẽ được ở nhà và được xét nghiệm mà không cần phải đóng cửa cả trường”, bản hướng dẫn cho biết.

Ngoài ra việc sắp xếp các nhóm đi học vào những thời điểm lệch nhau cũng giúp ngăn ngừa sự truyền nhiễm của virus. Các học khu nên xếp các nhóm (cohort) lệch giờ “đến trường và đón rước”, bố trí các điểm đưa rước và tiếp nhận học sinh khác nhau để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa các nhóm, giữa học sinh với phụ huynh đến mức thấp nhất có thể.

Học sinh phải mang khẩu trang hoặc che miệng và mũi bằng khăn vải, bản hướng dẫn nói, và nêu kinh nghiệm mang khẩu trang thường xuyên của Đài Loan khi mở cửa trường học. Đảo quốc này có dân số đông hơn tiểu bang New York nhưng chỉ có 500 trường hợp nhiễm virus.

Ngoài ra, CDC khuyến cáo mọi học sinh và thầy cô giáo “phải giữ khoảng cách an toàn trong xe bus, trong lớp học và trong các khu vực khác của nhà trường”.

Để hạn chế khả năng truyền nhiễm của virus, trường học “nên gia tăng lưu chuyển không khí càng nhiều càng tốt, chẳng hạn như mở hết cửa sổ và cửa ra vào lớp học. Các vòi nước uống, dụng cụ thể dục thể thao, tay nắm cửa phải được khử trùng thường xuyên. Những vật dụng nào khó khử trùng thì không nên sử dụng nữa”.

Hầu hết các trường học ở Mỹ do các học khu địa phương điều hành, hoạt động của các học khu rất khác nhau. Hướng dẫn của CDC lưu ý ở các khu vực mà dịch Covid-19 đang hoành hành, việc truyền nhiễm của virus chưa được kiểm soát thì chính quyền nên xem xét tiếp tục đóng cửa trường học.

Dữ liệu của CDC cho rằng “những phúc trình đã được công bố về theo dõi tiếp xúc của học sinh với Covid-19 ở Pháp, Úc và Ái Nhĩ Lan cho thấy học sinh ít có khả năng truyền virus cho học sinh khác so với việc truyền nhiễm trong các thành viên gia đình”. CDC lưu ý trong mùa hè này “có hơn 1.300 trường hợp nhiễm virus ở các trung tâm chăm sóc trẻ em ở Texas, nhưng số nhân viên bị nhiễm nhiều gấp đôi so với học sinh, cho thấy trẻ em có rủi ro nhiễm Covid-19 thấp hơn người lớn”.

Tại cuộc họp báo hôm qua ở Tòa Bạch ốc, Tổng thống Trump nói mở cửa trường học đón học sinh quay lại là công việc thiết yếu: “Chúng ta không thể ngừng vô thời hạn việc đi học của 50 triệu trẻ em Mỹ – điều đó gây hại cho sự phát triển tinh thần, thể chất và cảm xúc của các em. Mở cửa trường học cũng là việc cấp bách để bảo đảm các vị phụ huynh có thể đi làm việc và cung cấp cuộc sống cho gia đình”, Tổng thống Trump nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: