Công dụng của hạt chia đối với sức khỏe

Hạt chia rất được nhiều người dùng để ăn sáng. (Hình: Susan Wilkinson/Unsplash)

WESTMINSTER, California (SGN) – Hạt chia là loại thực phẩm có giá trị rất tốt cho sức khỏe con người, nhưng có ai trong chúng ta thật sự hiểu nó đem lại công dụng nào cho chị em phụ nữ hay gia đình không?

Hãy cùng tìm hiểu 5 công dụng dưới đây mà hạt chia đem lại nhé!

1. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Đối với những người bị hội chứng mệt mỏi mãn tính hay phải thức đêm làm việc thì việc phục hồi sức khỏe và lấy lại năng lượng là điều quan trọng. Theo một cuộc nghiên cứu của tạp chí “Journal of Strength and Conditioning”, hạt chia có tác dụng giúp bạn lấy lại năng lượng mà bạn đã mất. Ngoài ra, nó còn giúp tăng năng suất tập thể dục của bạn. Bạn có thể thay thế các nước uống tăng lực có gas và thay bằng nước uống có pha hạt chia để tăng cường sức khỏe.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo Hiệp Hội Dinh Dưỡng Hoa Kỳ, trong mỗi hạt chia là có hơn 11 gram chất xơ, tức là có thể cung cấp cho bạn hơn 2/3 lượng chất xơ bạn cần mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh. Chất xơ trong hạt chia giúp chống rối loạn tiêu hóa và cải thiện đường ruột của bạn.

3. Tốt cho xương và răng miệng

Hạt chia còn là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và canxi cho cơ thể. Một ounce hạt chia có thể cung cấp được 18% lượng canxi hàng ngày cho cơ thể. Ngoài ra, chất kẽm trong hạt chia còn giúp ngăn ngừa cao răng và chống hôi miệng.

4. Tốt cho tim mạch

So với cá hồi, hạt chia chứa nhiều omega-3 hơn. Theo nghiên cứu của các bác sĩ ở bệnh viện Cleveland, chất béo trong hạt chia giúp điều tiết lượng cholesterol trong cơ thể, điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch và giúp cơ thể tránh các bệnh về viêm.

5. Giúp giảm cân

Ngoài việc nâng cao năng lượng, hạt chia còn tăng cường naturalmetabolism, là một chất quan trọng cho những người đang muốn giảm cân. Trong hạt chia có thành phần protein giúp bạn hình thành nên cơ bắp để đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể nhiều hơn. Mặt khác, hạt chia làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no mà không thấy đói bụng. Bạn có thể pha hạt chia vào nước lọc để uống mỗi ngày hoặc kết hợp hạt chia với chế độ ăn uống của bạn. (N.A) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: