Đi bộ ngăn ngừa được chứng đau lưng dưới

(Hình minh họa: bowman/Unsplash)

Thống kê cho thấy đau lưng dưới ảnh hưởng đến ít nhất 619 triệu người trên toàn thế giới và con số này dự kiến sẽ tăng lên 843 triệu người vào năm 2050. Theo CNN.

70% số người hồi phục sau một đợt đau lưng dưới sẽ tái phát trong vòng một năm, các chuyên gia cho biết. Ngoài tình trạng khó chịu, đau đớn về thể chất, việc điều trị thường mất nhiều thời gian và đòi hỏi chi phí cao cho việc tập vật lý trị liệu hoặc thiết bị chuyên dụng.

Tuy nhiên, có một cách dễ dàng và miễn phí để ngăn ngừa đau lưng dưới, ít nhất là trong một thời gian, theo một thử nghiệm lâm sàng mới.

Những người trong nghiên cứu đi bộ thường xuyên sau khi bị ít nhất một cơn đau lưng dưới đã không bị đau lại trong thời gian lâu hơn gần gấp đôi so với những người không đi bộ.

“Nhóm người tham gia đi bộ đã có thời gian trung bình trước khi tái phát dài hơn, với thời gian trung bình là 208 ngày so với 112 ngày,” tác giả chính Mark Hancock, giáo sư vật lý trị liệu tại Đại học Macquarie ở Sydney cho biết.

Đi bộ là bài tập đơn giản, dễ tiếp cận và ít tốn kém mà hầu như bất kỳ ai cũng có thể thực hiện, bất kể vị trí địa lý, độ tuổi hay tình trạng kinh tế xã hội. Chỉ cần đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày, năm ngày một tuần.

(Hình minh họa: Tyler Nix/Unsplash)

Chương trình nghiên cứu này cũng cung cấp sáu buổi giáo dục do chuyên gia vật lý trị liệu hướng dẫn trong sáu tháng, một mô hình tiết kiệm chi phí hơn so với phương pháp điều trị thông thường, Hancock cho biết.

Đi bộ giúp tiết kiệm chi phí như thế nào?

Theo tác giả chính của nghiên cứu Natasha Pocovi, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Macquarie, ngoài việc cung cấp cho những người tham gia thời gian không đau dài hơn, chương trình đi bộ đã giảm một nửa thời gian nghỉ làm và khám bệnh. Các can thiệp dựa trên bài tập để ngăn ngừa đau lưng đã được nghiên cứu trước đây thường dựa trên nhóm và cần giám sát lâm sàng chặt chẽ cùng với những thiết bị đắt tiền, vì vậy khó tiếp cận hơn nhiều đối với phần lớn bệnh nhân.

Đi bộ có tác dụng gì đối với chứng đau lưng dưới?

Đầu tiên, người đó ngồi ít hơn và ngồi không phải là tư thế tốt nhất cho lưng. Thứ hai, đi bộ sẽ cải thiện lưu thông máu nói chung và tăng lưu thông máu đến các cơ lưng trong quá trình chuyển động. Chuyển động của khớp cũng giúp lưu thông dịch khớp, do đó các khớp của cột sống được hưởng lợi từ chuyển động, theo A. Lynn Millar, một nhà vật lý trị liệu đã nghỉ hưu và là cựu giáo sư tại Đại học Winston-Salem State ở Winston-Salem, Bắc Carolina.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: