FDA mở rộng thu hồi dưa đỏ nhiễm khuẩn salmonella

(minh họa: Unsplash)

Hôm Thứ Sáu, các quan chức y tế Hoa Kỳ đã thu hồi thêm ba nhãn hiệu dưa đỏ nguyên quả và cắt sẵn, khi số người mắc bệnh do vi khuẩn salmonella tăng gấp đôi trong tuần này. Theo AP.

Gần 100 người ở 32 tiểu bang bị ngộ độc vì ăn loại trái cây này. Arizona, Missouri, Minnesota, Wisconsin và Ohio có số ca mắc bệnh cao nhất. Hai người đã chết vì nhiễm trùng ở Minnesota và 45 người trên toàn quốc đang được điều trị tại bệnh viện.

Đợt thu hồi ban đầu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) bao gồm dưa đỏ nguyên quả nhãn hiệu Malichita, dưa đỏ cắt sẵn nhãn hiệu Vinyard và dưa đỏ nguyên quả ALDI cũng như các sản phẩm trái cây cắt sẵn. Dưa đỏ nguyên quả nhãn hiệu Rudy và nhãn hiệu Freshness Assurances và dưa đỏ cắt sẵn nhãn hiệu RaceTrac cũng đã được đưa thêm vào danh sách hôm Thứ Sáu.

Các quan chức y tế cho biết bất kỳ ai mua trái cây bị thu hồi kể trên, nên vứt ngay đi và rửa các vật dụng có chạm vào dưa bằng nước xà phòng nóng hoặc bằng máy rửa chén.

(minh họa: Unsplash)

Những người ăn trúng dưa nhiễm khuẩn salmonella đều bị tiêu chảy, sốt và đau bụng trong vòng sáu giờ đến sáu ngày. Bệnh thường kéo dài từ bốn đến bảy ngày. Những người dễ bị nhiễm nhất là trẻ em, người trên 65 tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu có thể mắc các bệnh nghiêm trọng cần được chăm sóc y tế hoặc phải nhập viện.

Tuần trước, khi mới khởi phát, chỉ có hơn 40 người ở 15 tiểu bang đã bị ngộ độc, trong đó có 17 người phải nhập viện. Nhưng qua tuần, con số này tăng hơn gấp đôi.

Các sản phẩm này được bán từ ngày 16 Tháng Mười đến ngày 10 Tháng Mười Một và bị thu hồi vào đầu tháng này. Các nhà điều tra đang nỗ lực xác định thêm sản phẩm dưa đỏ nào nữa có thể bị nhiễm khuẩn.

Các quan chức ở Canada cũng đang điều tra một đợt bùng phát liên quan đến cùng một chủng vi khuẩn salmonella mà họ đã phát hiện trong một mẫu dưa đỏ nhãn hiệu Malichita.

(minh họa: Unsplash)

Số người mắc bệnh trong đợt bùng phát có thể cao hơn nhiều so với số liệu được báo cáo và đợt bùng phát có thể không chỉ giới hạn ở các tiểu bang đã được phát hiện. Thông thường phải mất từ 3 đến 4 tuần để xác định xem người bệnh có phải là một phần của đợt bùng phát hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: