Nạp gì buổi sáng mà không cần cà phê?

(Hình: Caroline Attwood/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Có những ngày bạn thức dậy vào buổi sáng nhưng cảm thấy mệt mỏi, uể oải và buồn ngủ mặc dù đã ngủ đầy đủ tám tiếng tối qua. Bạn phải uống cà phê với hy vọng nó giúp bạn tỉnh táo để bắt đầu một ngày làm việc. Tuy nhiên, cà phê không giải quyết được vấn đề, mà trái lại, nó còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thay vì chỉ vội vàng ghé ngang Starbucks mua một ly cappuccino hay pha tạm một gói cà phê có sẵn, bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây để có một bữa ăn sáng chất lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh.

1. Trứng

Nhiều người cho rằng trứng không phải là loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng sự thật là nó là một trong những món ăn các nhà dinh dưỡng khuyến khích ăn vào buổi sáng. Lòng đỏ trong trứng có nhiều chất đạm, cho phép bạn duy trì năng lượng cả ngày. Bạn có thể luộc, chiên hoặc làm trứng trộn hoặc ăn với măng tây nướng vào buổi sáng, để có năng lượng làm việc nguyên ngày.

Rau xanh có nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. (Hình: Pina Messina/Unsplash)

2. Rau xanh

Theo bà Kathy Stricker, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng ở Reading, Philadelphia cho biết, rau xanh có nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, đồng thời, giúp bạn tăng sức đề kháng. Bạn có thể làm bữa sáng của mình với món salad hay xay một ly sinh tố rau xanh để uống.

Ăn một chén bột yến mạch vào mỗi sáng để đầu óc tỉnh táo để làm việc(Hình: Alexandru Acea/Unsplash)

3. Yến mạch 

Ăn một chén bột yến mạch vào mỗi sáng sẽ giúp cơ thể bạn có thêm năng lượng và đầu óc tỉnh táo để làm việc. Yến mạch được xem là nguồn dinh dưỡng dồi dào rất ít glycemic, là chỉ số phản ánh tốc độ tăng trưởng đường huyết trong cơ thể khi ăn các sản phẩm giàu chất tinh bột và đường. Ngoài ra, yến mạch giúp bạn cảm thấy no lâu, chứ không như cà phê khiến bạn có cảm giác bụng cồn cào sau hai, ba tiếng đồng hồ sau đó. Bạn có thể thử trộn yến mạch với các loại trái cây như quả việt quất hay dâu, để tạo ra hương vị dễ ăn cho món ăn.

Trong hạt chia có rất nhiều axít béo omega 3 giúp bạn cảm thấy không mệt mỏi và tỉnh táo hơn. (Hình: Milada Vigerova/Unsplash)

4. Hạt chia

Trong hạt chia có rất nhiều axít béo omega 3 giúp bạn cảm thấy không mệt mỏi và tỉnh táo hơn. Nhưng lợi ích của chia không chỉ dừng lại ở đó: những hạt nhỏ như chia có thể hấp thụ hơn 10 trọng lượng của nó trong nước, giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng nhưng vẫn giữ cơ thể bạn không bị mất nước và luôn tỉnh táo. Bạn có thể cho hạt chia vào ly sinh tố hằng ngày.

Khi ngủ dậy chúng ta đều thiếu nước nên đều cần uống một ly nước lọc đầy. (Hình: Nathan Dumlao/Unsplash)

5. Nước lọc

Uống nước lọc cũng là cách giúp bạn tỉnh táo. Nếu cơ thể của bạn bị mất nước, cho dù là rất ít, thì nó cũng khiến cho bạn cảm thấy uể oải. Trên thực tế, hầu hết chúng ta khi thức dậy mỗi buổi sáng đều bị thiếu nước, nên để cơ thể trở nên bình thường và sẵn sàng cho một ngày mới, thì việc trước tiên sau khi đánh răng xong là uống một ly nước lọc đầy. Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy buồn ngủ khi đang làm việc, thì một ly nước lạnh giúp bạn tập trung lại.

Giấm táo đem lại năng lượng và còn giúp giảm cân nhưng chỉ nên uống một ít vào buổi sáng. (Hình: Bulbul Ahmed/Unsplash)

6. Giấm táo

Uống một ly giấm táo cùng với một ít mật ong và nước lọc vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và minh mẫn hơn. Hỗn hợp này đem lại năng lượng và còn giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là chỉ nên uống một ly nhỏ vào buổi sáng là đủ, không nên uống nhiều lần trong ngày vì lượng axít trong giấm táo có thể ảnh hưởng đến bao tử của bạn.

Mùi hương bạc hà làm tăng sự tỉnh táo và giảm cảm giác mệt mỏi. (Hình: Shaun Meintjes/Unsplash)

7. Bạc hà (peppermint)

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng mùi hương bạc hà làm tăng sự tỉnh táo và giảm cảm giác mệt mỏi. Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn có thể uống một ly trà bạc hà hay nhai kẹo gym bạc hà vào lúc buổi trưa khi bạn cảm thấy buồn ngủ trong lúc làm việc. (NA) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: